สูตรสครับริมฝีปากช่วยแก้ปัญหาปากดำที่เหมาะกับคุณผู้ชาย

สูตรสครับริมฝีปากช่วยแก้ปัญหาปากดำที่เหมาะกับคุณผู้ชาย

การเกิดริมฝีปากดำในผู้ชายจะมีมาจากหลายสาเหตุ อาทิเช่น เกิดจากแสงแดด เพราะรังสียูวีนอกจากจะทำให้ผิวของเราคล้ำเสียแล้วยังส่งผลต่อริมฝีปากด้วยเช่นกัน, เกิดจากกรรมพันธุ์ หรือการใช้ชีวิตประจำวันบางอย่าง เช่น การสูบบุหรี่ การกัดริมฝีปากเป็นประจำ ก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาริมฝีปากดำ สำหรับวิธีแก้ริมฝีปากดำเราอาจจะทำได้หลายวิธี รวมถึงการสครับริมฝีปากเป็นประจำก็ช่วยคุณแก้ปัญหานี้ แต่มีข้อแม้ว่าในช่วงแรกคุณจำเป็นจะต้องทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอกันด้วยนะคะ สำหรับสูตรสครับที่ว่าจะได้แก่ 

ภาพจาก apexprofoundbeauty.com

1. สครับด้วยน้ำผึ้ง

วิธีก็คือให้นำน้ำผึ้งประมาณ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำตาลทรายเล็กน้อย แล้วนำมาขัดที่ริมฝีปากเพียงเบาๆ ประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด แต่ควรเลือกน้ำตาลทรายแบบที่ละเอียดๆ หน่อยนะคะ เพื่อไม่ให้ริมฝีปากเกิดระคายเคืองได้ วิธีนี้นอกจากจะเป็นวิธีแก้ปากดำได้แล้วยังช่วยทำให้ริมฝีปากของคุณนุ่ม ไม่แตกลอกกันได้อีกด้วยค่ะ 

2. สครับด้วยวาสลีน 

โดยใช้วาสลีนผสมกับน้ำตาลกะปริมาณให้พอกับริมฝีปากของเรา จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทาให้ทั่วริมฝีปากทูเบาๆ สักพักแล้วทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำสีปากคล้ำก็จะค่อยๆ จางลงได้ และวิธีนี้ก็ยังช่วยให้ปากของคุณนุ่มชุ่มชื่นจนคุณรู้สึกได้

3.  สครับด้วยมะเขือเทศ 

นำมะเขือเทศเพียงเล็กน้อยมาบดให้ละเอียดแล้วนำไปทาที่ริมฝีปาก นวดเพียงเบาๆ แล้วบ่อยทิ้งไว้สักพักจากนั้นจึงล้างออกให้สะอาด วิธีแก้ปากดำด้วยมะเขือเทศนอกจากช่วยทำให้ปากของคุณหายดำแล้วยังช่วยบำรุงผิวที่บริเวณริมฝีปากกันอีกด้วยค่ะ 

4. สครับด้วยน้ำผึ้งผสมเบกกิ้งโซดา 

เริ่มจากนำน้ำผึ้งและเบกกิ้งโซดาอย่างละ 1 ช้อนชา มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปถูที่ริมฝีปากเพียงเบาๆ นวดวนไปเรื่อยๆ แล้วทิ้งไว้สักพัก จากนั้นล้างออกให้สะอาด ตามด้วยทาลิปบาล์มเพื่อช่วยบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปาก

ภาพจาก beauty-worthen.com

5. สครับด้วยน้ำตาลทรายผสมมะนาว

สำหรับสูตรนี้แนะนำให้เลือกน้ำตาลทรายที่ละเอียดกันด้วยนะคะ จากนั้นนำมาผสมกับน้ำมะนาวโดยใช้น้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยก็พอ นำส่วนผสมที่ได้มาทาให้ทั่วริมฝีปาก นวดเพียงเบาๆ จากนั้นล้างออกให้สะอาด และทาครีมหรือลิปบาล์มบำรุงอีกครั้ง

หนุ่มๆ คนไหนมีปัญหาริมฝีปากดำ และกำลังอยากแก้ปัญหานี้กันอยู่ เรามาสครับริมฝีปากกันดีกว่าค่ะ นอกจากริมฝีปากของคุณจะหายดำแล้วยังช่วยให้มีสีสดใสอมชมพูกันอีกด้วย นอกจากสูตรสคลับริมฝีปากแล้ว หากท่านใดสนใจดูวิธีแก้ปากดำเพิ่มเติม ดูที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/Ov06w2VT98c

#สูตรสครับริมฝีปาก #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี