คอนซีเลอร์เมคอัพที่ผู้ชายก็ใช้ได้ หน้าใสเนียนกริ๊บ

คอนซีเลอร์เมคอัพที่ผู้ชายก็ใช้ได้ หน้าใสเนียนกริ๊บ

ปกติถ้าต้องการปกปิดจุดบกพร่องหรือริ้วรอยบนใบหน้าเราจะนึกถึงรองพื้นกันเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่บางจุดเพียงแค่รองพื้นอาจจะเอาไม่อยู่ ถ้าอยากให้ใบหน้าเรียบเนียนกันจริงๆ เราควรต้องหาตัวช่วยเพิ่มนั่นก็คือ การเลือกคอนซีลเลอร์ จะช่วยปกปิดได้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็น รอยจากสิว แพนด้าใต้ตา รอยแผลเป็นต่างๆ และจุดด่างดำ ที่สำคัญยังเป็นเครื่องสำอางที่ใช้ได้ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผุ้ชายเลยนะคะ โดยเฉพาะคุณผู้ชายท่านใดสนใจ แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกแบบไหนลองมาดูวิธีในการเลือกใช้กันดีกว่าค่ะ

ภาพจาก fatherly.com

วิธีเลือกใช้คอนซีลเลอร์

สำหรับวิธีในการเลือกใช้คอนซีเลอร์ไม่ยาก ปัจจุบันยังมีออกมามากมายหลายยี่ห้อ แนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก เพราะจะผลิตได้มาตรฐานมี อย.รับรอง เพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในความปลอดภัยเมื่อนำมาใช้กับผิวหน้า เพราะบางท่านที่มีผิวบอบบางอาจทำให้เกิดอาการแพ้ขึ้นได้ ส่วนวิธีในการเลือกคุณสามารถทำตามนี้ได้เลยค่ะ  

1. อันดับแรกให้พิจารณาที่สีผิวของเรากันก่อนว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร เช่น ผิวขาว ผิวคล้ำ หรือผิวดำแดง เป็นต้น จากนั้นให้เลือกคอนซีลเลอร์ที่มีโทนสีสว่างกว่าผิวของเรา 1 เฉด จะช่วยปกปิดริ้วรอยได้แนบสนิทกว่าแบบที่เฉดเดียวกับสีผิวของเรานั่นเอง  

2. เลือกจากประเภทของคอนซีลเลอร์ ซึ่งในปัจจุบันอาจถูกแบ่งได้หลายชนิดแต่หลักๆ จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิด ได้แก่ ชนิดน้ำ, ชนิดเนื้อครีม และ ชนิดผง ซึ่งแต่ละแบบจะมีโทนสีที่แตกต่างกันและการปกปิดยากง่ายแตกต่างกันด้วยค่ะ ชนิดน้ำจะซึบเข้าสู่ผิวได้ดีที่สุดแต่จะปกปิดได้บางเบากว่า ส่วนชนิดครีมจะปกปิดได้เรียบเนียนแต่อาจจะเกลี่ยให้เรียบเนียนไปกับผิวค่อนข้างยาก ส่วนชนิดผงเป็นเหมือนแป้งฝุ่นที่จะปกปิดรอยสิวให้จางลงได้ดี เกลี่ยง่าย แต่ก็จะติดไม่ทนนานเหมือนประเภทอื่น มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน ดังนั้นจึงควรเลือกให้เหมาะและสะดวกในการใช้มากที่สุด 

ภาพจาก stryx.com

3. ถ้าต้องการลบริ้วรอยหรือปกปิดขอบตาดำคล้ำ ที่บางท่านอาจเรียกว่ารอยแพนด้าบริเวณใต้ตา ให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่มีสีสว่างสดใส เป็นการสร้างมิติให้กลับใบหน้าจะช่วยอำพรางรอยแพนด้าใต้ตาได้เป็นอย่างดี 

สำหรับวิธีการใช้ก็ไม่ยาก ถ้าคุณเลือกใช้คอนซีลเลอร์แบบน้ำและเนื้อครีมให้ทาหลังการลงรองพื้น แต่ถ้าเลือกใช้คอนซีลเลอร์แบบฝุ่นก็ให้ทาก่อนการลงรองพื้น เพียงเท่านี้ใบหน้าของคุณก็เรียบเนียนอย่างที่ต้องการกันแล้วค่ะ และถ้าต้องการดูวิธีเลือกคอนซีลเลอร์เพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://youtu.be/X4P5haIU_XM