วิธีปัดขนตาให้โค้งงอน และติดทนนาน

วิธีปัดขนตาให้โค้งงอน และติดทนนาน

การมีขนตาที่งอนโค้งก็มีส่วนช่วยให้ใบหน้าของเราดูโดดเด่นๆ ขึ้นได้ เพราะจะเป็นส่วนแรกที่ผู้คนจะมองเห็น สำหรับวิธีการปัดมาสคาร่าให้ดวงตาของคุณดูกลมโต และมีขนตาที่โค้งงอนนั้นไม่ใช่เรื่องยาก มาปัดขนตาให้โค้งงอนโดดเด่น และติดทนนานกันดีกว่าค่ะ

ขั้นตอนการปัดขนตา  

หลายคนก่อนปัดมักจะทำการปั้มแปรงเข้าออกจากแท่งกันก่อน เพราะอาจจะรู้สึกว่าเพื่อให้มาสค่าติดที่แปรงได้ดีขึ้น แต่ทราบกันไหมค่ะการทำแบบนั้นจะทำให้มีอากาศเข้าไปขวดมากขึ้น และทำให้มาสคาร่าแห้งเร็วกว่าปกติ ส่งผลให้จับตัวกันเป็นก้อนเมื่อเรานำมาปัด ขนตาจึงไม่เรียงตัวสวยอย่างที่ต้องการ วิธีที่ถูกก็คือให้เราหมุนแปรงขณะอยู่ในหลอดโดยไม่ต้องดึงออกมานะคะ และไม่ควรใช้มาสคาร่านานเกิน 6 เดือน เพราะถ้านานไปกว่านี้ภายในหลอดจะมีเชื้อแบคทีเรียเกิดขึ้นนั่นเองค่ะ และถ้าต้องการปัดซ้ำควรรอให้ครั้งแรกแห้งดีก่อน ขนตาก็จะหนาและยาวขึ้นอย่างที่เราต้องการ นอกจากนี้แล้วถ้าเพื่อนๆ คนไหน คิดจะใส่ขนตาปลอมลองมาดูกันต่อนะคะว่า จะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับรูปตาของเรา 

ขนตาปลอมกับรูปตาแต่ละแบบ  

ขนตาปลอมก็เป็นอุปกรณ์การแต่งหน้าอีกอย่าง ที่ได้รับความนิยมสำหรับสาวๆ ในปัจจุบัน แต่ทราบกันไหมค่ะว่า ก่อนอื่นคุณต้องรู้จักเลือกแผงขนตาปลอมให้เข้ากันกับรูปตาของตัวเองก่อน ถึงจะช่วยให้เราดูโดดเด่นได้ และกลมกลืนไปกับตาอย่างลงตัว ใครกำลังคิดจะติดขนตาปลอมกันอยู่ ลองมาดูกันนะคะว่าเรามีดวงตาแบบไหนและจะต้องเลือกขนตาอย่างไร โดยเริ่มจาก

สาวตารีเล็ก หรือตาอาหมวย ไม่ควรเลือกใช้ขนตาแบบเป็นแผง เพราะจะหนักเมื่อนำมาติดจะถ่วงหนังตา ทำให้ดวงตาของคุณยิ่งดูเล็กลงไปอีก แต่ควรเลือกขนตาแบบเป็นช่อจะดีกว่า

สาวตากลม ให้เลือกติดแบบที่มีความยาวไล่ระดับ โดยช่วงมุมหัวตาและหางตาจะสั้น ส่วนช่วงกลางจะยาว ขนตาลักษณะนี้จะทำให้ดวงตาของคุณดูกลมโต สวยปิ้ง

สาวตารูปอัลมอนด์  หรือดวงตาแบบแคทอายส์ ให้เลือกแบบนี้หัวตาสั้นและไล่ระดับยาวไปเรื่อยๆ จนถึงหางตา

สาวตาลึก แนะนำให้เลือกขนตาแบบที่ค่อนข้างยาว จะช่วยให้มองดูดวงตาของคุณไม่ลึกจนเกินไป

สาวตาโปน ควรเลือกแบบที่มีช่วงตรงกลางยาว และหลังติดให้ทำการดัดขนตาให้งอนขึ้น ก็จะช่วยให้ดวงตาของคุณดูกลมโตได้ค่ะ 

เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณสามารถติดขนตาได้สวยและโดดเด่นกันได้แล้วค่ะ และถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนอยากทราบเทคนิคดีๆ ในการแต่งขนตากันแล้วล่ะก็ คลิกชมเพิ่มเติมได้ที่นี่กันเลยนะคะ

#วิธีปัดขนตา #ขนตา #เสริมความงาม