คุณผู้ชายนอนดึกอยากมีผิวสุขภาพดีให้ทำตามนี้

คุณผู้ชายนอนดึกอยากมีผิวสุขภาพดีให้ทำตามนี้

ปกติเราควรนอนให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพราะช่วงเวลาที่เรานอนหลับจะเป็นเวลาที่ร่างกายเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ภายในร่างกายรวมไปถึงผิวพรรณของเรากันด้วย ทำให้เมื่อเรานอนดึกเป็นประจำผิวหน้าของเราจะหมองคล้ำ ไม่สดใส และแห้งหยาบกร้าน แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ เรามาดูวิธีที่สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวของเราให้กับมาสดใสเปล่งปลั่งกันดีกว่าค่ะ 

ภาพจาก mendetails.com

1. ล้างหน้าให้สะอาด ถึงแม้ว่าเราจะอาบน้ำล้างหน้ากันก่อนแล้วก็ตาม แต่ก่อนจะนอนกันจริงๆ ไม่ว่าจะดึกแค่ไหนก็อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดกันอีกครั้งนะคะ และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของเรากันด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้ง ถ้าคุณเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ผิดประเภทก็จะมีส่วนทำให้ผิวของคุณยิ่งแห้งและหยาบกร้านมากไปกว่าเดิม 

2. ใช้ครีมบำรุงผิว โดยเฉพาะผิวหน้าคุณควรบำรุงผิวทุกครั้งก่อนนอนและในตอนเช้าก่อนการแต่งหน้า และที่สำคัญที่สุดก็คือควรเลือกครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของเราด้วยเช่นกันค่ะ

3. พอกหน้าด้วยสูตรจากธรรมชาติ ในแต่ละสัปดาห์ควรทำการพอกหน้าหรือมาร์กหน้ากันบ้าง สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นวิธีในการช่วยบำรุงผิวพรรณและปรนนิบัติผิวที่ดีอีกวิธีหนึ่ง เพราะสามารถช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในผิว และบำรุงผิวได้อย่างลำล้ำกว่าวิธีใช้ครีมบำรุงเพียงอย่างเดียว และถ้าจะให้ดีควรเลือกเป็นสูตรจากธรรมชาติ เพื่อป้องกันสิ่งตกค้างจากสารเคมี นอกจากนี้สูตรพอกหน้าแต่ละสูตรก็จะเหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้นก็อย่าลืมเลือกให้ถูกและเหมาะกับสภาพผิวของเรากันด้วยนะคะ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปอย่างที่เราต้องการ 

4. ดื่มน้ำสะอาดเป็นประจำ ควรดื่มน้ำให้พอเพียงต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน เพราะน้ำมีส่วนสำคัญในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง และบางคนดื่มน้ำขณะท้องว่างในช่วงเช้ายังช่วยให้สามารถขับถ่ายได้เป็นปกติอีกด้วย 

ภาพจาก mendetails.com

5. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ในระหว่างวันควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เพื่อช่วยบำรุงผิวจากภายใน ก็จะเป็นวิธีที่สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวของเราให้ดีขึ้นได้เช่นกัน 

ใครรู้ว่าตัวเองนอนดึกเป็นประจำควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำนี้กันนะคะ เพื่อให้คุณมีผิวสุขภาพดีและดูอ่อนเยาว์กันอยู่เสมอ แต่ถ้าจะให้ดีถ้าเป็นไปได้เราควรปรับเปลี่ยนเวลานอนของเรากันด้วยนะคะ เพื่อให้คุณสามารถคงผิวสวยกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม และถ้าสนใจวิธีดูแลผิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยค่ะ >> https://youtu.be/91LSAdm2758

#ผู้ชายนอนดึก #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี