การทาครีมกันแดดให้ถูกวิธีที่หนุ่มๆ ควรรู้

การทาครีมกันแดดให้ถูกวิธีที่หนุ่มๆ ควรรู้

แสงแดดในบ้านเราค่อนข้างร้อนแรง และก็ไม่ได้แรงเฉพาะในช่วงฤดูร้อนเพียงเท่านั้น ในฤดูอื่นๆ ก็ไม่แตกต่างกันสักเท่าไหร่ และแสงแดดยังเป็นตัวการร้ายที่มีส่วนในการทำให้ผิวของเราหมองคล้ำ และถ้าคุณตากแดดเป็นประจำยังทำให้เกิดฝ้าและกระขึ้นได้อีกด้วย โดยเฉพาะบริเวณใบหน้าที่จะเห็นชัดมากที่สุด ดังนั้นสำหรับใครที่ไม่อยากประสบปัญหานี้การใช้ครีมกันแดดจึงการเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเราใช้ไม่ถูกวิธีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดก็จะลดน้อยลงตามไปด้วย ถึงแม้ว่าครีมที่เราซื้อจะมีคุณภาพและยี่ห้อดีขนาดไหนก็ตาม สำหรับขั้นตอนแรกให้คุณเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวกันก่อน โดยเฉพาะใครที่มีผิวมันให้เลือกใช้ครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ เพื่อให้ครีมกันแดดที่ใช้มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวได้อย่างเต็มที่ หลังจากนั้นควรทำตามวิธีดังต่อไปนี้

ภาพจาก knowledge.ulprospector.com

1. ควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านหรือออกไปเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลาประมาณ 15 นาที เพื่อให้ครีมซึมซาบและเกาะติดกับผิวได้ดี และถ้าต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานให้ทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง ถึงแม้ว่าสรรพคุณของครีมที่คุณใช้จะระบุว่าสามารถป้องกันแสงแดดได้ 10-15 ชั่วโมงก็ตาม เพราะในระหว่างที่เราอยู่กลางแจ้งจะทำให้เกิดเหงื่อ และนี่เองที่มีส่วนทำให้ครีมกันแดดลบเลือนออกจากผิวได้ 

2. ถ้าต้องทำกิจกรรมหรือเล่นกีฬาเกี่ยวกับน้ำกลางแสงแดด ควรเลือกครีมกันแดดชนิดที่สามารถกันน้ำได้ และควรทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง หากคุณใช้แบบธรรมดาทั่วไปจะไม่สามารถปกป้องผิวได้ จะประมาณว่าทาเหมือนไม่ได้ทา 

3. พยายามทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ แม้วันนั้นจะไม่มีแสงแดดก็ตาม เพราะมีผลการวิจัยระบุว่าถึงจะไม่มีแสงแดด แต่พระอาทิตย์ก็ยังแผ่รังสีลงมาบนพื้นโลกอยู่ดี และรังสีเหล่านี้ก็ส่งผลต่อผิวของเราโดยตรง ดังนั้นทาครีมเอาไว้ก่อนเป็นการดีที่สุด

ภาพจาก fashiongonerogue.com

4. การทาครีมกันแดดให้มีประสิทธิภาพควรทาในปริมาณที่เหมาะสมกับผิวในบริเวณที่ทา ต้องไม่มากหรือไม่น้อยจนเกิน ทาน้อยไปก็จะปกป้องได้ไม่ดีพอหรือไม่ครอบคลุมผิวทั้งหมด อาจทำให้ผิวคล้ำเสียเป็นจุดๆ และหากมากไปก็อาจทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน ซึ่งก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว ดังนั้นปริมาณที่พอเหมาะจะดีที่สุด 

แต่ถ้าเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด หรือหาตัวช่วยในการป้องกันเพิ่มเติมนอกจากการครีมกันแดดเช่น การสวมแว่นกันแดด, สวมหมวกปีกกว้าง หรือ ใช้ร่มกันแดดที่สามารถป้องกันแสง UV ได้ เป็นต้น และหากท่านใดอยากทราบวิธีการทาครีมกันแดดเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/LL_XtuVFM_s

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย