หนุ่มๆ มาลองกรีดอายลายเนอร์ให้ดวงตากลมโตกันดีกว่า

หนุ่มๆ มาลองกรีดอายลายเนอร์ให้ดวงตากลมโตกันดีกว่า

เดี๋ยวนี้หนุ่มๆ ในบ้านเราหันมานิยมกรีดอายไลเนอร์กันมากขึ้น และวิธีการกรีดอายไลเนอร์ก็มีอยู่มากมายหลายแบบ แต่ก่อนอื่นสำหรับใครที่พึ่งเริ่มหัดกรีดหรือใครที่กำลังสนใจและเป็นมือใหม่ เราไปทำความรู้จักอายไลเนอร์ในแบบต่างๆ กันก่อนดีกว่า สำหรับอายไลเนอร์ที่นิยมใช้กันทั่วไปจะมีลักษณะดังต่อไปนี้ 

ภาพจาก wikihow.com

– อายไลเนอร์แบบดินสอ เป็นอายไลเนอร์ที่เขียนได้ง่าย ถ้าเขียนไม่สวยยังสามารถแก้ไขได้อีกด้วย เหมาะสำหรับใครที่เป็นมือใหม่หรือพึ่งเริ่มหัดเขียน แต่เส้นที่ได้จะไม่สวยและคมชัดเท่าไหร่นัก ไม่เหมือนอายไลเนอร์แบบอื่น 

– อายไลเนอร์แบบพู่กัน จะมีลักษณะเป็นพู่กันเรียวเล็กคล้ายๆ กับดินสอสีเมจิ เขียนง่าย แห้งเร็ว เป็นอายไลเนอร์อีกแบบที่เหมาะสำหรับมือใหม่เช่นเดียวกัน แต่จะมีราคาแพงกว่าแบบดินสอ

– อายไลเนอร์แบบลิควิด จะเป็นอายไลเนอร์ชนิดที่มีปลายแหลมเล็ก เหมาะสำหรับมือโปรหรือผู้ที่มีความชำนาญในการกรีดอายไลเนอร์ นอกจากนี้แล้วเส้นที่ได้ยังสวยคมชัดอีกด้วย เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาเป็นอย่างมาก ที่สำคัญยังติดทนนานกันตลอดทั้งวัน คุณจึงมั่นใจได้ตลอดทั้งวันว่าไม่ลบเลือนอย่างแน่นอน

– อายไลเนอร์แบบเนื้อเจล เป็นอายไลเนอร์เนื้อหนาติดทน เนื้อเจลจะนิ่มและเขียนได้ง่าย เส้นที่ได้ยังหนาและคมชัดเหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการกรีดอายไลเนอร์ให้มีดวงตากลมโต  

ภาพจาก chanel.com

วิธีกรีดอายไลเนอร์ให้ดวงตาดูกลมโต 

ทราบรูปแบบต่างๆ ของอายไลเนอร์กันไปแล้ว คราวนี้หากต้องการนำมากรีดให้ดวงตาของเราดูกลมโตมากไปกว่าเดิม คุณสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ ในการกรีดตาวิธีนี้ถ้าคุณเป็นมือใหม่ที่พึ่งเริ่มหัดกรีดอายไลเนอร์กันแล้วละก็ แนะนำให้ใช้เป็นอายไลเนอร์แบบดินสอหรือไม่ก็แบบเป็นพู่กันนะคะ จะกรีดได้ง่ายกว่า แต่สำหรับใครที่เป็นมือโปรก็เลือกตามความสะดวกหรือความชอบกันได้เลย โดยวิธีให้คุณเริ่มกรีดอายไลเนอร์ที่บริเวณขอบตาด้านบนให้ดูคมชัดขึ้น โดยให้เริ่มต้นจากบริเวณที่ห่างจากหัวตาออกไปเพียงเล็กน้อยแล้วค่อยๆ ลากยาวไปจนถึงหางตา จากนั้นให้เขียนตวัดขึ้นด้านบนเพียงเล็กน้อย ก็จะเป็นวิธีที่สามารถช่วยทำให้ดวงตาของคุณดูกลมโตขึ้นไปกว่าเดิม

กรีดแรกๆ อาจจะไม่ค่อยเป็นดั่งใจเท่าไหร่นัก ดังนั้นทางที่ดีควรหัดทำบ่อยๆ ค่อยๆ ทำแบบใจเย็นๆ สักพักคุณก็จะสามารถกรีดไอลายเนอร์ได้อย่างชำนาญ และสามารถเลือกกรีดแบบที่ยากขึ้นได้ รวมทั้งเลือกใช้อุปกรณ์แต่งหน้าในแบบอื่นๆ ได้ดีขึ้นอีกด้วย สำหรับสีที่นิยมกันในปัจจุบันก็อย่างเช่น สีน้ำตาล สีดำ และสีน้ำเงิน เป็นต้น นอกจากนี้หากท่านใดสนใจดูวิธีการกรีดอายไลเนอร์เพิ่มเติม คลิกดูที่คลิปนี้กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/_d6sDb7Z_A8

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย