อุปกรณ์เขียนคิ้วให้สวยได้รูป ที่สาวๆ ควรรู้จัก

อุปกรณ์เขียนคิ้วให้สวยได้รูป ที่สาวๆ ควรรู้จัก

ผู้หญิงกับการแต่งหน้าถือว่าเป็นของคู่กัน และการแต่งหน้าจะให้สวยอย่างที่เราต้องการนั้นคิ้วก็มีส่วนสำคัญ เพราะคิ้วจะเป็นเหมือนสิ่งแรกที่เมื่อใครเห็นแล้วจะรู้สึกสะดุดตา และคิ้วก็ยังเป็นสิ่งช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูดีขึ้นได้ด้วยเช่นกัน วันนี้จึงมีวิธีเขียนคิ้วให้สวยสำหรับสาวๆ มาฝากกันค่ะ โดยจะเป็นวิธีการเขียนที่แตกต่างกันไปสำหรับสาวๆ แต่ละรูปหน้า แต่ก่อนจะทำการเขียนนั้นสาวๆ ควรทราบกันก่อนนะคะว่าเรามีรูปหน้าแบบไหนจากนั้นก็ทำการเขียนตามวิธีที่นำมาแนะนำกันได้เลยค่ะ จากนั้นมาดูกันต่อดีกว่าว่าเราต้องใช้อุปกรณ์อะไรกันบ้าง ในการช่วยเขียนให้คิ้วของเราสวยเป๊ะได้อย่างที่ต้องการ  

อุปกรณ์ในการเขียนคิ้ว 

ก่อนการเขียนทุกครั้งควรเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เพื่อจะได้ไม่รู้สึกสะดุดในขณะเขียน โดยจะมีอุปกรณ์ต่างๆ ดังนี้ 

– ดินสอเขียนคิ้ว สำหรับสาวๆ ที่มีคิ้วบางใช้แต่งแต้มให้คิ้วดูได้รูปและดูหนายิ่งขึ้น ปัจจุบันมีหลายเฉดสีแต่ที่นิยมใช้กันในบ้านเราก็คงไม่พ้น สีดำ และสีน้ำตาล เพราะเป็นสีที่เข้ากับสีคิ้วและผมของคนเอเชียนั่นเองค่ะ 

– มาสคาร่าสำหรับปัดคิ้ว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีคิ้วหนาและสวยเข้มกันอยู่แล้วก็ให้ใช้เพียงมาสคาร่าปัดเพียงเบาๆ ก็พอ แค่นี้ก็โดดเด่นกันได้แล้ว

– ไฮไลท์ มีไว้สำหรับทาแต้มตรงบริเวณส่วนโค้งของคิ้ว จะช่วยทำให้คิ้วดูสวยและมีมิติมากยิ่งขึ้น 

– แปรงเขียนคิ้ว แบบหัวตัด เพื่อช่วยปัดคิ้วให้เรียงเป็นระเบียบ และตัวสวยงามมากยิ่งขึ้น 

– แหนบถอนขนคิ้ว เอาไว้สำหรับตกแต่งคิ้วให้ได้รูปอย่างที่เราต้องการ แต่ก่อนที่จะถอนแต่ละเส้นต้องมั่นใจด้วยนะคะว่า จะไม่ทำให้คิ้วของเราดูแหว่ง 

– กรรไกรแต่งคิ้ว ไว้สำหรับแหลมส่วนที่อาจจะยื่นออกมา หรือยาวเกินคิ้วเส้นอื่น โดยที่เราไม่อยากจะถอนก็ใช้กรรไกรแทนได้ค่ะ บางแบบจะมีหวีในตัวเพื่อช่วยให้เราแต่งคิ้วได้ง่ายขึ้น 

– พาเลทตกแต่งคิ้ว เหมาะสำหรับใครที่มีคิ้วสวยได้รูป และอยากแต่งแต้มสีสันเพิ่มเติมก็ให้ใช้เพียงแค่พาเลทก็เพียงพอกันแล้ว

อุปกรณ์อาจจะดูเหมือนมีหลายอย่างแต่สาวๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกทุกอย่างก็ได้นะคะ เลือกอันที่เหมาะกับเรามากที่สุด เพราะความชอบของจะแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าใครจะมีติดไว้ทั้งหมดก็ไม่ว่ากัน เมื่อทราบว่ามีอุปกรณ์มีอะไรกันบ้างแล้ว เรามาดูวิธีการเขียนคิ้วให้เหมาะกับรูปหน้ากันต่อเลยดีกว่าค่ะ สนใจคลิกเลย

#อุปกรณ์เขียนคิ้ว #วิธีการเขียนคิ้ว #เคล็ดลับความงาม