โปรตีน มีความจำเป็นมาก สำหรับ คนลดน้ำหนัก

โปรตีน มีความจำเป็นมาก สำหรับ คนลดน้ำหนัก

โปรตีนมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย เชื่อว่าเรื่องนี้ทุกคนก็คงจะทราบกันดี โดยเฉพาะในช่วงการลดน้ำหนักที่เราจะลดการรับประทานคาร์โบไฮเดรตหรือไขมันลง โปรตีนก็จะถูกนำมาใช้เผาผลาญเป็นพลังงานมากขึ้น แต่ถ้าหากเรารับประทานโปรตีนไม่เพียงพอก็จะทำให้ร่างกายไปดึงโปรตีนจากกล้ามเนื้อมาใช้แทน

ซึ่งถ้าขาดโปรตีนติดต่อเป็นเวลานานจะทำให้กล้ามเนื้อสลายตัว และอ่อนแรงลง เราจึงต้องรับประทานโปรตีนให้มากขึ้น ซึ่งไม่ได้มีแต่ในเนื้อสัตว์เท่านั้น ลองมาดูอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนเหล่านี้กันดีกว่า ทั้งช่วยในการควบคุมน้ำหนัก แถมพ่วงด้วยคุณประโยชน์ในการดูแลสุขภาพอีกเพียบ

โปรตีนใดบ้างที่ คนลดน้ำหนักต้องการ

  คีนัวเป็นพืชในตระกูลข้าวที่ไม่มีโปรตีนกลูเตน แถมยังอุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์ เหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะเมื่อเรารับประทานคีนัวเข้าไปแล้วก็จะทำให้อยู่ท้องนานขึ้น ไม่รู้สึกหิวในระหว่างมื้อ ลดการกินจุบจิบและการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อลงได้ ถ้าอยากผอมนี่ล่ะตัวช่วยที่เวิร์กสุด ๆ

เนยถั่วที่ว่านี้จะต้องเป็นเนยถั่วที่ไม่เติมสารเติมแต่งอย่างน้ำตาล หรือน้ำเชื่อมข้าวโพดนะคะ ควรจะเป็นเนยถั่วล้วนจะดีที่สุด เพราะเนยถั่วแค่เพียง 2 ช้อนโต๊ะ ก็มีโปรตีนถึง 7 กรัมแล้ว อีกทั้งยังอุดมไปด้วยไขมันที่ดีกับสุขภาพ ซึ่งสามารถช่วยบำรุงหัวใจ ป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบหลอดเลือดหัวใจ จะรับประทานเปล่า ๆ หรือรับประทานกับขนมปังโฮลเกรน ไม่ก็ผสมลงในเครื่องดื่มสมูทตี้ผัก-ผลไม้ ก็ดีเหมือนกันนะคะ แต่อย่าเผลอกินจนเยอะเกินไป เดี๋ยวจะอ้วนเอาได้

  ไข่ไก่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดชนิดหนึ่ง ยิ่งถ้าหากรับประทานไข่เป็นอาหารเช้า จะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่และลดความอยากน้ำตาลลงไปได้เยอะเลย ใครที่อยากจะลดน้ำหนัก ขอแนะนำให้รับประทานไข่นี่ล่ะค่ะ แต่ก็ไม่ควรรับประทานมากกว่าวันละ 2 ฟอง เพราะไข่ 1 ฟอง มีปริมาณคอเลสเตอรอล 186 มิลลิกรัม และร่างกายเราก็ควรได้รับคอเลสเตอรอลไม่เกินวันละ 300 มิลลิกรัม

อย่าเพิ่งคิดว่าเจ้าถั่วเปลือกแข็งที่เรานิยมนำมารับประทานเป็นของกินเล่นอย่างอัลมอนด์จะมีข้อดีแค่ความอร่อย เพราะปริมาณโปรตีนของอัลมอนด์นั้นสูงปรี๊ดเลยเชียวล่ะ แค่อัลมอนด์เพียง 100 กรัม ก็ให้ปริมาณโปรตีนถึง 21 กรัม ช่วยให้อยู่ท้อง ไม่หิวในระหว่างมื้อได้ดีเลยล่ะ แถมถ้ารับประทานติดต่อกันเป็นประจำก็ยังช่วยลดคอเลสเตอรอลและบำรุงหัวใจได้อีกด้วย ได้ทั้งลดน้ำหนัก ทั้งดูแลสุขภาพ ดีสุด ๆ

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #โปรตีน