เคล็ดลับเลือกลิปสติกให้เหมาะกับสีผิว 

เคล็ดลับเลือกลิปสติกให้เหมาะกับสีผิว 

ลิปสติกจัดเป็นเครื่องสำอางชนิดหนึ่งที่สาวๆ ขาดกันไม่ได้เลย เพราะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเสริมให้การแต่งหน้าของสาวๆ ดูสวยและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญถ้าใครแต่งหน้าแล้วไม่ได้ทาลิปสติกก็รับรองได้เลยว่าใบหน้าของคุณจะไม่สมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน และถ้าจะให้สวยกันจริงๆ

แล้วล่ะก็สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเราจะต้องเลือกให้เข้ากับสีผิวของเรากันด้วย จึงจะสามารถช่วยเสริมให้ใบหน้าของเราให้ดูสวยและดูกลมกลืนกันได้ดียิ่งขึ้น สำหรับสาวๆ ที่กำลังเลือกสีของลิปสติกในการแต่งหน้ากันอยู่ วันนี้เราลองมาดูกันนะคะว่าสีผิวแบบไหนควรเลือกใช้สีอะไรดี  

ภาพจาก my-best.in.th

สาวผิวขาว 

เป็นสีผิวที่ได้เปรียบเพราะคุณจะสามารถเลือกสีของลิปสติกกันได้เกือบทุกเฉดสี แต่จะให้สวยควรเลือกสีให้แมทกับการแต่งหน้า รวมไปถึงบุคลิกและสไตล์การแต่งตัวของเรากันด้วยนะคะ เช่น ถ้าคุณเป็นสาวเปรี้ยวลิปสติกที่เหมาะกับสาวเปรี้ยวก็เช่น สีแดง สีส้ม สีม่วง แต่ถ้าอยากให้ดูสวยแบบเซ็กซี่ก็ให้เลือกเป็นลิปสติกที่มีเฉดสีแดงเข้ม

หรือสีส้มสดๆ ก็รับรองได้เลยว่าคุณจะดูเซ็กซี่และเจิดจรัสเป็นอย่างมากกันเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากได้ลุคเป็นสาวหวานก็แค่เปลี่ยนมาเป็นลิปสติกที่มีเฉดสีในโทนอ่อนๆ เช่น สีชมพู สีส้มอ่อน เป็นต้น 

สาวผิวเหลือง 

ควรเลือกทาสีที่สามารถช่วยทำให้ใบหน้าดูสว่างและดูไม่ซีดเซียว และสีที่เหมาะก็จะได้แก่โทนเข้ม เพราะถ้าคุณทาลิปสติกที่มีเฉดสีอ่อนๆ หน้าของคุณจะยิ่งดูซีดเซียว สำหรับสีที่เหมาะสำหรับคุณจะได้แก่ สีชมพู, สีส้ม, สีน้ำตาล และ สีแดงเข้ม เป็นต้น 

ภาพจาก kapook.com

สาวผิวคล้ำ

สีที่เหมาะสำหรับคุณจะได้แก่ โทนสีน้ำตาล สีแดงเข้ม และสีนู้ด เวลาทาจะทำให้ผิวหน้าของคุณดูสว่างขึ้น และสีเหล่านี้ยังดูกลมกลืนไปกับสีผิวของคุณอีกด้วย แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกที่มีสีสดๆ เช่น สีส้มสด สีชมพูสด เพราะจะทำให้บริเวณริมฝีปากของคุณดูโดดเด่นกว่าบริเวณอื่นบนใบหน้า

แต่ถ้าใครอยากทาสีชมพูหรือสีส้มก็ควรเลือกเป็นแบบที่สีไม่สดมากนัก เช่น เป็นแบบสีชมพูอ่อนๆ หรือสีส้มอ่อน แบบนี้ก็จะสามารถช่วยทำให้สีของลิปสติกดูแมทและกลมกลืนไปกับสีผิวของคุณได้เช่นกัน  

เมื่อทราบกันแบบนี้แล้ว ถ้าจะแต่งหน้าครั้งต่อไปก็อย่าลืมเลือกสีลิปสติกให้แมทกับสีผิวของเรากันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถแต่งหน้าให้สวยและดูโดดเด่นได้ไม่ยากกันแล้วค่ะ หากอ่านแล้วยังไม่เข้าใจ เพื่อนๆ สามารถรับชมผ่านลิ้งค์ด้านนี้กันได้เลยนะคะ >>

#เคล็ดลับเลือกลิปสติกให้เหมาะกับสีผิว #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี