มาพอกหน้าลดปัญหาจุดด่างดำกันเถอะ

มาพอกหน้าลดปัญหาจุดด่างดำกันเถอะ

สำหรับจุดด่างดำบนใบหน้า เกิดได้จากหลายสาเหตุ อาทิเช่น เกิดจากแสดงที่ทำให้เกิดเป็นฝ้ากระ รวมไปถึงการแพ้เครื่องสำอาง มลภาวะในอากาศ และการเกิดสิว เวลาเกิดขึ้นแล้วทำให้เราขาดความมั่นใจไปได้เลย เพราะเวลาแต่งหน้าผิวก็จะดูไม่เรียบเนียน หรือออกแนวกระดำกระด่างได้

ดังนั้นทางที่ดีเราควรหาวิธีในการลบเลือนหรือทำให้จุดด่างดำเหล่านี้ค่อยๆ จางลงกันดีกว่าค่ะ และสำหรับวิธีที่เราอยากจะมาแนะนำนั้นก็คือการพอกหน้า ซึ่งคุณสามารถทำได้ดังนี้ 

ภาพจาก www.xn--12c8dbdcakpak3h7al.com

1. สูตรพอกหน้าจากมะละกอ 

มะละกอสุก 1 ชิ้น 

วิธีทำ 

นำมามะละกอสุกมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปบดจนละเอียด หรือจะใช้วิธีปั่นก็ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีไหนผลลัพธ์ที่ได้เนื้อมะละกอต้องออกมาเป็นลักษณะคล้ายครีมข้นๆ เมื่อได้ที่แล้ว ให้เราล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสำหรับผิวของเรา แล้วซับให้แห้งพอหมาดๆ

จากนั้นนำมะละกอบดที่เตรียมไว้มาทาให้ทั่วใบหน้ายกเว้นริมฝีปาก และดวงตา นวดคลึงเบาๆ เพื่อให้สารอาหารต่างๆ ซึมซาบเข้าไปได้ดียิ่งขึ้น เมื่อทาทั่วแล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สารอาหารในมะละกอนอกจากจะช่วยบำรุงผิวได้แล้ว ยังกระตุ้นให้มีการผลัดเซลล์ผิวเก่าและสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิมได้อีกด้วย 

ภาพจาก sanook.com

2. สูตรพอกหน้าจากน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง

น้ำมะนาว 1 ช้อนชา, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ 

วิธีทำ

ง่ายมากเพียงนำน้ำผึ้งและน้ำมะนาวมาผสมให้เข้ากัน และนำมาทาให้ทั่วใบหน้า แต่ก่อนทาอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดกันด้วยนะคะ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง มะนาวจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขนช่วยลดการเกิดสิว แถมยังช่วยทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกไป ทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน สำหรับน้ำผึ้งมีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับผิวหลายอย่าง จึงช่วยให้ผิวของคุณเรียบเนียน และชุ่มชื่น ไม่แห้งหยาบกร้าน และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะสำหรับสองสูตรนี้ บอกเลยว่าใครทำเป็นประจำได้ผลแน่นอน ที่สิ่งสำคัญที่สุดพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดกันด้วยนะคะ และอย่าลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน รวมทั้งทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เพียงเท่านี้ผิวของคุณก็จะสวยใสไร้ริ้วรอยและจุดด่างดำกันได้แล้วค่ะ ยังมีสูตรพอกหน้าอีกหลายสูตรที่ช่วยลดปัญหาจุดด่างดำ ใครสนใจคลิกชมเพิ่มเติมกันได้เลยค่ะ >>

#พอกหน้า #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี