ขั้นตอนการแต่งหน้าใสๆ ในวันพักผ่อน

ขั้นตอนการแต่งหน้าใสๆ ในวันพักผ่อน

สำหรับสาวๆ คนไหนอยากแต่งหน้าเบาๆ ให้ดูหน้าสวยใส ในวันพักผ่อนสบายๆ ไม่ว่าจะไปเที่ยว ช้อปปิ้ง หรือออกเดท ลองมาแต่งหน้าตามขั้นตอนง่ายๆ ต่อไปนี้กันดีกว่า บอกเลยว่าไม่ยาก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่พึ่งจะเริ่มหัดแต่งหน้า เพียงทำขั้นตอนนี้ก็สามารถช่วยให้คุณดูสวยสดใส ในวันสบายๆ กันได้แล้วค่ะ  

ภาพจาก สุขภาพดี.net

1. ขั้นตอนแรก เริ่มต้นด้วยลงฟาวเดชั่นแต้มไปที่ใบหน้าให้ทั่วแล้วใช้แปรงปัดให้เรียบเนียน เพื่อเป็นการช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และยังเป็นการช่วยปกปิดจุดด่างดำได้อีกด้วย 

2. จากนั้นสำหรับคนที่ใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้ากลบรอยคล้ำกันสักนิดด้วยคอนซีลเลอร์ทาที่ใต้ตาแล้วใช้แปรงค่อยๆ เกลี่ยให้เสมอเนียนไปกับผิว ตามด้วยการใช้ฟองน้ำตบแป้งฝุ่นเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า 

3. สำหรับสาวคนไหนไม่มีคิ้ว เติมคิ้วสักนิดด้วยดินสอเขียนคิ้ววาดให้คิ้วโค้งสวยได้รูป 

4. สำหรับดวงตาให้ใช้พู่กันแตะอายแชโดว์สีขาวหรือสีมุกไล้บางๆ ทั่วเปลือกตา 

5. ตามด้วยลงอายแชโดว์แบบสีโทนสว่างๆ ที่เปลือกตาให้ดูเป็นธรรมชาติ เลือกแบบสีอ่อนแต่มีชิมเมอร์วิ๊งๆ ใสๆ กันนะคะ เพื่อช่วยเพิ่มให้ใบหน้าใสดูสะดุดตา 

6. หากอยากให้ดวงดูชัดเจนขึ้นให้ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาล วาดตามแนวขอบตาบางๆ 

ภาพจาก medium.com

7. มาที่ขนตากันบ้าง ถ้าใครอยากให้ขนตาดูหนางอนงาม ก็ติดขนตาปลอมกันอีกหน่อย เลือกแบบที่ไม่หนาจนเกินไป และให้มีความสั้นยาวของเส้นขนตาสลับกันด้วยนะคะ เพราะจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด 

8. ตามมาด้วยการเติมแก้มให้ดูระเรื่อแบบผิวสุขภาพดี โดยการลงบลัชออนสีชมพูเกลี่ยสีให้สม่ำเสมอทั่วบริเวณโหนกแก้ม 

9. อีกสิ่งหนึ่งที่สาวๆ ไม่ควรละเลยก็คือการแต่งแต้มริมฝีปากให้ดูระเรื่อเป็นสีธรรมชาติ ควรเลือกสีอ่อนอาจจะเป็นโทนสีชมพู หรือโทนส้มอ่อน ทาให้ทั่วริมฝีปากตามด้วยการทาลิปมันหรือลิปกลอสทับอีกที เพื่อเป็นการบำรุงริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มอยู่เสมอ 

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือก่อนแต่งหน้าอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว และลงครีมกันแดดกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะใครที่ต้องออกไปกลางแจ้งห้ามลืมครีมกันแดดอย่างเด็ดขาด และถ้าต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวได้อย่างเต็มที่ ไม่ใช่แค่ผิวหน้าเพียงอย่างเดียวนะคะ ผิวกายก็เช่นกัน เพียงเท่านี้เราก็จะสวยได้อย่างมั่นใจกันแล้วค่ะ และสำหรับใครที่อ่านตามขั้นตอนแล้วยังไม่เข้าใจ สามารถกดเข้ามาดูเพิ่มเติมกันได้ที่นี่เลยนะคะ >>

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #การแต่งหน้าใสๆ