วิธีลงรองพื้นให้สวยเป็นธรรมชาติ

วิธีลงรองพื้นให้สวยเป็นธรรมชาติ

การลงรองพื้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการแต่งหน้า เพราะถ้าอยากให้ใบหน้าดูสวยเรียบเนียน แล้วละก็คุณไม่ควรข้ามขั้นตอนการลงรองพื้น เพราะการลงรองพื้นที่ดีจะทำให้คุณมีผิวหน้าที่สวยเรียบเนียนได้ตลอดทั้งวัน ทุกวันนี้ครีมรองพื้นยังมีส่วนผสมของสารบำรุงและครีมกันแดด จึงสามารถช่วยปกป้องและบำรุงผิวหน้าของคุณในขั้นตอนเดียวอีกด้วย แต่จะให้สวยสมใจอันดับแรกควรเลือกโทนสีของรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวของเราเสียก่อน จากนั้นปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนแรก ควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนทำการแต่งหน้า หลังจากนั้นทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แล้วตามด้วยการลงรองพื้น ถ้าใช้ครีมรองพื้นชนิดน้ำสามารถบีบใส่มือ แล้วนำมาแต้มบนใบหน้า โดยใช้นิ้วมือหรือพู่กันได้เลย แต่ถ้าเป็นครีมรองพื้นแบบที่เป็นแป้งเค้ก ให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำแต้มที่รองพื้นแล้วนำมาแตะที่บริเวณใบหน้า เป็นห้าจุด คือ บริเวณหน้าผาก จมูก คาง แก้มทั้งสองข้าง  

ขั้นตอนที่สอง เกลี่ยรองพื้นตามจุดต่างๆ ให้ทั่วใบหน้า โดยให้เริ่มที่บริเวณหน้าผากก่อน วิธีการเกลี่ยให้เกลี่ยจากช่วงกลางหน้าผากออกไปที่บริเวณด้านข้าง แล้วตามด้วยการเกลี่ยที่บริเวณข้างแก้มทั้งสองข้าง ตามด้วยที่บริเวณจมูก และที่บริเวณคาง ให้ลูปไล้ไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงคอ เพื่อให้สีดูกลมกลืนกันกับใบหน้า 

ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากที่ทำการเกลี่ยรองพื้นตามจุดต่างๆ บนใบหน้าจนทั่วดีแล้ว ให้ใช้นิ้วมือตบเบาๆ ตามบริเวณต่างๆ ให้ทั่วใบหน้า วิธีนี้จะเป็นการช่วยทำให้รองพื้นติดแน่นและดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น หรือถ้าใครใช้รองพื้นที่เป็นแบบแป้งเค้กจะใช้ฟองน้ำตบเบาๆ แทนก็ได้เช่นกัน หลังจากนั้นให้ใช้แป้งฝุ่นหรือแป้งเค้กทาให้ทั่วใบหน้า 

เพียงเท่านี้ครีมรองพื้นที่เราลงไว้ก็จะสวยเรียบเนียน ติดทนนานกันแล้วค่ะ แต่การลงรองพื้นให้ดูสวยเป็นธรรมชาติจริงๆ แล้วละก็ การเลือกสีของครีมรองพื้นก็มีส่วนสำคัญ สาวๆ ควรเลือกครีมรองพื้นที่มีสีใกล้เคียงกับผิวหน้าให้มากที่สุด สำหรับวิธีการเลือกครีมรองพื้นที่มีเฉดสีใกล้เคียง กับสีผิวของเรานั้นถ้าใครยังเลือกไม่เป็นสามารถสอบถามหรือขอคำแนะนำจากพนักงานขายได้เลย

ดีกว่าเลือกซื้อมาเองโดยไม่รู้ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วถึงจะมีเทคนิคในการทายังไงสีของรองพื้นที่หน้าก็จะดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร หรือบางครั้งอาจทำให้หน้าลอยเด่นเกินจริง แต่ถ้าได้สีที่ใกล้เคียงกับสีผิวรับรองได้เลยว่า ใบหน้าของคุณจะสวยเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติได้อย่างไม่ยากกันเลย 

#รองพื้น #เคล็ดลับความงาม #เสริมความงาม