รูปแบบการเสริมจมูก

รูปแบบการเสริมจมูก

สำหรับรูปแบบการเสริมจมูก แบ่งได้ 3 รูปแบบหลัก ๆ ดังนี้

1.การเสริมจมูกแบบเปิด (OpenTechnique)

เป็นการเสริมจมูกแบบเปิดแผลที่บริเวณฐานจมูกใช้วิธีการกรีดจมูกในแนวดิ่งแล้วทำการแยกเนื้อและผิวหนังออกจากโครงจมูกซึ่งวิธีนี้จะเห็นรูปทรงของจมูกได้ง่ายปรับและแก้ไขปัญหาของจมูกได้ตรงจุดและครบถ้วนสมบูรณ์การตกแต่งทรงจมูกทำได้สวยเนียนเป็นธรรมชาติ

2.การเสริมจมูกแบบปิด (ClosedTechnique)

การศัลยกรรมจมูกแบบปิด แผลจะอยู่ด้านในรูจมูก เป็นวิธีที่นิยมกันมาก เนื่องจากแผลเล็กไม่บวม แถมการทำใช้เวลาไม่นาน การดูแลรักษาไม่ยุ่งยากและที่สำคัญราคาถูก แต่วิธีนี้การเย็บรายละเอียดของแผลจะไม่เรียบเนียนเหมือนการเสริมจมูกแบบเปิด

3.เสริมจมูกแบบ (KoreaTechnique)

เป็นการนำการเสริมจมูกแบบเปิดและแบบเปิดมาผสมกัน คือ การใช้วิธีการเสริมจมูกแบบเปิดก่อน เพื่อตัดกระดูกอ่อนบริเวณปลายจมูกออก หลังจากปรับแต่งปลายจมูกเรียบร้อยแล้ว จึงทำการเสริมซิลิโคนเฉพาะสันจมูกจนถึงบริเวณปลายจมูก โดยการนำกระดูกอ่อนที่ตัดออกมาต่อที่ปลายจมูกเพื่อป้องกันปัญหาซิลิโคนทะลุ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมกันอย่างมากในเกาหลี

การดูแลหลังผ่าตัด

ในการทำศัลยกรรมเสริมจมูกใช้เวลาในการทำประมาณ  1 ชั่วโมง เท่านั้น หลังจากทำศัลยกรรมเสร็จจะต้องนอนพักเพื่อดูอาการข้างเคียง หากไม่มีอะไรผิดปกติทางแพทย์จะสั่งให้กลับไปพักผ่อนที่บ้านได้ โดยหลังจากการผ่าตัดควรพักอย่างน้อย 1 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย และต้องใช้เวลา 2 – 3 สัปดาห์กว่าจะสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ตามปกติ ในช่วงทำระยะแรกจะมีอาการบวมบ้างเล็กน้อย และจะค่อย ๆ หายไปเรื่อย ๆ 2 – 3 สัปดาห์ การดูแลหลังจากการผ่าตัดเสร็จไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่ปฏิบัติตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งคัด เพียงเท่านี้คุณก็มีจมูกสวยสมใจแล้วคะ แต่ในการศัลยกรรมจมูกเกิดมีอาการแทรกซ้อน จากการผ่าตัดให้รีบไปพบแพทย์ทันที ไม่ว่าจะเป็น

1.เลือดออกในปริมาณมาก การผ่าตัดทุกชนิดเป็นสาเหตุของการสูญเสียเลือด แต่หากการสูญเสียเลือดนั้นมากเกินควบคุมอาจส่งผลอันตรายต่อผู้เข้ารับการผ่าตัด โดยอาจทำให้ความดันโลหิตต่ำ และเข้าสู่ภาวะขาดเลือด

2.การติดเชื้อ แม้การดูแลรักษาหลังผ่าตัดที่ดีจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ แต่การติดเชื้อก็ยังคงเป็นหนึ่งในภาวะแทรกซ้อนที่สามารถพบได้บ่อยในการผ่าตัดศัลยกรรม โดยบางรายอาจเกิดการติดเชื้อภายในและรุนแรงจนอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

3.เกิดแผลเป็น โดยปกติแล้วการผ่าตัดส่วนใหญ่มักก่อให้เกิดแผลเป็นในภายหลัง แต่ถ้าหากเป็นการผ่าตัดศัลยกรรม แผลเป็นถือเป็นปัญหาใหญ่ ดังนั้นหากเกิดแผลเป็นขึ้นควรรีบไปพบแพทย์

อกจากนี้ยังอาจพบภาวะความเสี่ยงอื่น ๆ ที่อาจเกิดจากความผิดพลาดจากการผ่าตัดหรือผลข้างเคียงจากการใช้ยาชาและยาสลบ เช่น

-ผนังกั้นช่องจมูกทะลุ

-หายใจทางจมูกได้ลำบากเนื่องจากลักษณะของรูจมูกเปลี่ยนไป

-เกิดอาการชาอย่างถาวรภายในหรือบริเวณรอบ ๆ จมูก

-อาการเจ็บปวด บริเวณจมูกเปลี่ยนสี หรือมีอาการบวมอย่างต่อเนื่อง

-จมูกเบี้ยว

-จมูกอุดตันจนทำให้หายใจทางจมูกไม่ได้ และต้องหายใจทางปากแทน

-มีเลือดกำเดาออกเล็กน้อยหลังการผ่าตัดช่วงแรก ๆ

-เกิดอาการแพ้ยาหรือยาสลบที่ใช้

การทำศัลยกรรมเสริมจมูกเป็นที่นิยมกันอย่างมากในปัจจุบัน เพราะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตนเองมากขึ้น แต่ก่อนที่จะเสริมจมูกควรศึกษาข้อมูลให้มาก ๆ เลือกแพทย์ที่มีความนาญการและมีประสบการณ์ด้านการศัลยกรรมเสริมจมูกโดยเฉพาะ เมื่อทำมาแล้วจะต้องสวยและถูกใจ เพราะเมื่อทำจมูกมาแล้วจมูกจะอยู่กับเราไปทั้งชีวิตทำออกมาไม่ดี ก็ต้องไปแก้ใหม่ ทำให้เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาโดยใช้เหตุ

#เสริมจมูก #ศัลยกรรม #สวยหล่อดูดี