เลือกครีมทาหน้าอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

เลือกครีมทาหน้าอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

ครีมบำรุงผิวหน้า จะช่วยปรับสีผิวให้ดูสมดุล หน้าขาวเนียนมีออร่าเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งช่วยปกป้องผิว ให้ผิวเกิดความสมดุล ช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกและแสงแดดจากภายนอกที่เข้ามากระทบผิวได้ในระดับหนึ่ง รวมถึงยังช่วยฟื้นฟูผิวหน้า ลดเลือนริ้วรอยแห้ง แก่กว่าวัยอันสมควร

1.ผิวทั่วไป เป็นผิวที่ไม่มันจนเกินไปหรือไม่แห้งจนเกินไป ควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของน้ำเป็นหลัง อาจจะเป็นเอสเซ้นส์ เจล หรืออีมัลชั่น เพราะเป็นเนื้อที่บางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ

2.ผิวมัน สำหรับคนที่มีผิวมันการเลือก ครีมบำรุงผิวหน้า ให้เหมาะกับสภาพผิวเป็นสิ่งสำคัญหากใช้ไม่ถูกประเภทหรือใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่ไม่เหมาะกับผิวอาจจะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น ควรเลือกใช้ครีมที่เป็นเนื้อโลชั่นหรือเซรั่ม ที่ระบุไว้ว่าไม่อุดตัดต่อรูขุมขน เพื่อจะได้ลดปัญหาในการเกิดสิว

3.ผิวแห้ง เหมาะกับครีมบำรุงที่มีส่วนประกอบหลักเป็นน้ำมัน และควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าเป็นหลัก หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของปิโตรเรียมจะช่วยกักเก็บน้ำใต้ผิวได้เป็นอย่างดี

4.ผิวแพ้ง่าย เป็นผิวที่ไวต่อสิ่งรบกวนจากภายนอก เป็นผิวที่ดูแลเป็นพิเศษ และดูแลอยากมากพอสมควร เมื่อเจอสารเคมีและสภาพอากาศที่เป็นพิษต่อผิวก็จะมีอาการระคายเคือง มีผื่นแดง รู้สึกคันหรือแสบผิวง่าย การเลือกผลิตภัณฑ์ควรเลือกจากส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก และต้องมีความอ่อนโยนต่อผิว เช่นว่านหางจระเข้ คามายล์ และควรหลีกเลี่ยงครีมที่มีการแต่งกลิ่นหรือมีกรดเป็นส่วนประกอบเป็นอันขาด

5.ผิวผู้สูงวัย การที่อายุเรามากขึ้นทำให้ ครีมบำรุงผิวหน้า ได้ประสิทธิ์ภาพน้อยลง ต่อมไขมันใต้ผิวหนังลดลงจนแห้งกร้านมีริ้วรอยมากขึ้น จึงควรเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับวัย และควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมของน้ำเป็นหลัก เพื่อคงความเนียนนุ่มและชุ่มชื้นแก่ผิวมากขึ้น  ยิ่งเป็นครีมที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระหรือ AHA เป็นส่วนประกอบยิ่งควรหยิมมาใช้เป็นพิเศษ

การเลือกครีมทาผิวให้เหมาะกับสภาพผิวเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผิวเราได้รับ การบำรุง อย่างเต็มประสิทธิภาพ และสามารถบำรุงผิวได้ลึกตรงจุดที่ต้องการบำรุง การเลือกใช้ครีมทำหน้าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวได้รับ การบำรุง อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีครีมทาหน้าขาวยี่ห้อไหนบ้างที่ช่วยในการบำรุงผิวได้เต็มสิทธิภาพและลึกตรงจุด

#ครีมทาหน้า #สภาพผิว #สวยหล่อดูดี