เปลือยหน้าสดแบบไหนให้สวยเป๊ะ ไม่โทรมและไม่ต้องอายใคร

เปลือยหน้าสดแบบไหนให้สวยเป๊ะ ไม่โทรมและไม่ต้องอายใคร

มันต้องมีสักวันแหละที่สาว ๆ ขี้เกียจแต่งหน้า หรืออยากปล่อยหน้าให้เปลือยสด ไร้แป้ง ไร้บลัชออนปกปิดกันบ้าง แต่การเผยผิวได้อย่างมั่นใจนั้นต้องเป็นผิวใสสวยอย่างธรรมชาติ ไม่ หมองคล้ำ ไร้ริ้วรอย ที่สำคัญ มองมุมไหนก็ต้องดูไม่โทรม ลองนำเคล็ดลับการเปลือยหน้าสดแบบไม่อายใครไปใช้กันดู ไม่แน่นะ สาว ๆ อาจจะถูกใจกับใบหน้าโดยไม่ต้องง้อเครื่องสำอางก็ได้ 

เคล็ดลับที่ 1 สะอาด – สครับ – มาส์ก อย่าได้ขาด

ก่อนที่สาว ๆ จะเผยผิวออกมาต้องเริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาดหมดจด เพราะถือเป็นพื้นฐานของการมีใบหน้าที่กระจ่างใสไร้ที่ติ นอกจากจะเช็ดล้างเครื่องสำอางอย่างดีแล้ว สาว ๆ จะต้องสครับผิวและมาส์กหน้าอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะการสครับจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก มีวิธีการง่าย ๆ ที่สามารถจัดหาวัตถุดิบราคาไม่แพงและทำเองได้ เช่น สูตรเกลือผสมน้ำมะกอกอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาขัดเบา ๆ บนใบหน้าโดยวนเป็นวงกลมสัก 2-5 นาทีโดยประมาณแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรืออีกสูตรหน้าใสโดยการนำน้ำตาลทราย 2 ช้อนชาผสมกับน้ำมันเมล็ดองุ่น 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาสครับบนใบหน้าสัก 1-3 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป็นต้น ทำให้ผิวใหม่เนียนนุ่มน่าสัมผัส ส่วนการมาส์กหน้านั้นเปรียบเหมือนกับการเติมสารอาหารให้ผิวอย่างล้ำลึก เป็นการฟื้นฟูผิวทำให้กระจ่างใส ไร้ริ้วรอย และเปล่งประกาย ซึ่งสาว ๆ ควรทำเป็นประจำ เช่น สูตราลดริ้วรอยจากมะขามเปียก + ดินสอพอง + น้ำมะนาว นำมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วพอทิ้งไว้ 5-10 นาทีจึงล้างออก เป็นต้น

เคล็ดลับที่ 2 ครีมบำรุงก็สำคัญ

ขั้นตอนต่อการจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้วก็คือ การทาครีมบำรุงผิวหน้า สาว ๆ บางคนคิดว่าหลังจากสครับผิวหรือมาส์กหน้าแล้วก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีก แต่จริง ๆ แล้วผิวหน้ายังต้องการความชุ่มชื้นจากการทาครีมบำรุงด้วย ดังนั้น อย่าละเลยที่จะทำให้ใบหน้ากระจ่างใส สาว ๆ อาจจะเลือกครีมที่มีไวท์เทนนิ่งเป็นส่วนผสมด้วยก็ได้ ไม่นานนักผลลัพธ์ที่ออกมาจะสมใจที่อยากได้เลยแหละ

เคล็ดลับที่ 3 ปราบสิวให้อยู่หมัด 

สิวถือเป็นปัญหากวนใจที่น่าเบื่อมาก ๆ เพราะกำจัดเท่าไหร่ก็ไม่ยอมไปสักที นั่นเป็นเพราะสาว ๆ ยังไม่รู้สิวดีพอ สิวมีหลายประเภทและต้องรักษาให้ตรงจุดด้วย ปัญหาที่สาว ๆ เจอกันบ่อยในการเปลือยหน้าสดก็คือ สิวเสี้ยนที่ชอบขึ้นเป็นจุดดำ ๆ บนจมูก บางครั้งก็ลามไปที่ใบหน้าทำให้เกิดรอยขรุขระ วิธีการรักษาสิวเสี้ยนด้วยวิธีตามธรรมชาติคือ การนำไข่ขาวมาทางบาง ๆ รอให้แห้งแล้วค่อยแกะออกอย่างเบามือ ทำเพียงสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว หรือจะใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนก็ได้ ส่วนสาว ๆ ที่มีปัญหาสิว รอยสิว จุดด่างดำ หรือฝ้ากระ สามารถเรียกคืนความใสให้ใบหน้าด้วยมะนาวเพียงลูกเดียว เพียงสาว ๆ นำน้ำมะนาวไปเจือจางความเป็นกรดกับน้ำสะอาดแล้วนำมาแต้มสิวหรือจุดที่เป็นปัญหาก็จะช่วยกู้หน้าสวยกระจ่างใสให้กลับมาได้ หากใช้สูตรนี้เป็นประจำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทำต่อเนื่อง เชื่อหรือไม่ว่าสามารถบอกลาทุกปัญหาจากสิวได้เลย

เวลาที่เรานอนหลับร่างกายจะซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอและ ฟื้นฟูผิว นอกจากจะต้องนอนพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะลืมไม่ได้คือการนอนหลับให้สนิท โดยไม่มีแสงและเสียงดังรบกวน เพราะจะได้ประสิทธิภาพมากกว่า สาว ๆ จะลองพิสูจน์ดูเองเลยก็ได้ว่าถ้านอนหลับเพียงพอและหลับสนิทนั้น เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาแล้วลองสัมผัสที่ใบหน้าว่าเนียนนุ่มละมุนมือมากขึ้น และยังเห็นได้ชัดเจนว่าไม่โทรมหรือ หมองคล้ำ สาว ๆ บางคนอาจจะได้พบกับความกระจ่างใสที่เกิดขึ้นบนใบหน้าเลยก็เป็นไปได้เช่นกัน

#หน้าสด #สิว #เคล็ดลับความงาม