กินขจัดเส้นเลือดขอดเรียวขาสวย

กินขจัดเส้นเลือดขอดเรียวขาสวย

เมื่อพูดถึงเส้นเลือดขอดสาวๆหลายคนคงเบือนหน้าหนีเพราะเส้นเลือดยืกยือ,ปูดโปน,เขียวคล้ำที่มักพบปรากฏบริเวณเรียวขาทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่หมดความมั่นใจไม่กล้าใส่กระโปรงหรือกางเกงขาสั้นไป
ข้างแต่จะมีสักกี่คนที่รู้ลึกถึงสาเหตุเส้นเลือดขอดอาชีพเสี่ยงตลอดจนการเลือกกินและการปฏิบัติ                          ตัวอย่างเหมาะสมเพื่อลดและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอดหรือกลับมากวนใจอย่างถาวร

วันนี้เราเลยตั้งใจรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยปกป้องเรียวขาของคุณผู้หญิงให้คงความสวยเรียบเนียนตราบนานเท่านานค่ะศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแมริแลนด์(UniversityofMarylandMedicalCenter)ประเทศสหรัฐอเมริกาแนะนำอาหารที่มีส่วนช่วยป้องกันและบรรเทาอาการบวมจากเส้นเลือดขอดดังนี้

อาหารสีสวยต้านอักเสบไบโอฟลาโวนอยด์(Biolavonoid)ที่พบในเม็ดสีของผักและผลไม้มีคุณสมบัติในการต่อต้านฟรีแรดิคัลช่วยลดการอักเสบและอาการบวมบริเวณผิวหนังซึ่งมีสาเหตุมาจากเส้นเลือดขอดผักผลไม้ที่มีไบโอฟลาโวนอยด์สูงได้แก่ผักโขม,หัวหอม,มะม่วงสุก,มะละกอสุก,สับปะรดผลไม้เสริมหลอดเลือดแข็งแรงวิตามินซีมีบทบาทสำคัญในการสร้างคอลลาเจน(collagen)ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของผนังหลอดเลือดทำให้หลอดเลือดยืดหยุ่นและแข็งแรงการได้รับวิตามินซีอย่างเพียงพอสามารถลดโอกาสเสี่ยงและช่วยป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด

ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงได้แก่ฝรั่ง,ลิ้นจี่,แอ๊ปเปิ้ล,มะละกอสุกผลไม้ตระกูลส้ม

ธัญพืชเพิ่มการไหลเวียนเลือดวิตามินบี3ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีลดการคั่งค้างของเลือดคำภายใน
หลอดเลือดสาเหตุของเส้นเลือดขอดอาหารที่มีวิตมินบี3สูงได้แก่ข้าวกล้อง,ขนมปัง
โฮลวีต,จมูกข้าวสาลี,ถั่วลิสง ผู้ป่วยเส้นเลือดขอดมีสาเหตุสำคัญคิดจากกินอาหารประเภทแป้งและน้ำตาลขัดขาวมากกินไปฉะนั้นหากเปลี่ยนมากินแป้งไม่ขัดขาวเช่นข้าวกล้อง,ขนมโฮลวีต,สมารถช่วยป้องกันและควบคุมการเกิดเส้นเลือดขอดไม่ให้เป็นเพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังแนะนำให้ดื่มน้ำผลไม้สดและผักสดวันละ 1-2 แก้วและเสริมวิตามินในกลุ่มแอนติ-ออกซิแดนต์เพื่อลดและป้องกันเส้นเลือดขอดอีกทางหนึ่ง

น้ำผักผลไม้สดได้แก่น้ำค้นจากแอปเปิ้ล,แครอตส้ม,มะนาว,สับปะรดผักและผลไม้เส้นเลือดขอดกว่าจะรู้ตัวก็พบรอยช้ำสีคล้ำกดเจ็บบริเวณเรียวขาเสียแล้วน่าสงสัยเหลือเกินว่าเส้นลือดขอดเกิดจากคองของเส้นเลือดดำโดยทั่วไปเส้นลือดดำทำหน้าที่ลำเลือดเสีย(เลือดสีดำที่มีปริมาณออกซิเจนต่ำ) เมื่อเรารู้แล้วว่าควรรับประทานอะไรขอให้สาว ๆ ทุกคนรักษาสุขภาพและหยุดพฤติกรรมที่ทำให้เป็นเส้นเลือดขอด

#เส้นเลือดขอด #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี