เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผมหอม ติดทนนาน

เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผมหอม ติดทนนาน

สาวผมหอม ถือว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งเลยนะคะ เวลาเดินผ่านใคร ก็มักจะมีแต่คนหันมามอง แต่ด้วยสภาพอากาศบ้านเรานั้น ทำให้เรามีผมที่หอมไม่ค่อยติดทนนานสักเท่าไหร่ แต่ปัญหานี้ก็มีทางแก้นะคะ สาวๆ คนไหนที่อยากมีผมหอมติดทนนาน ตามมาดูกันเลยค่ะ

เสน่ห์ของผู้หญิงอีกอย่างหนึ่งคือการมีผมที่หอม อยากผมหอมเรามีเคล็ดลับนะ

  • ข้อแรกเลยก็คือ ต้องสระผมให้สะอาดค่ะ การที่เราจะมีผมหอมได้นั้น เราต้องหมั่นดูแลเส้นผมให้สะอาดอยู่เสมอนะคะ อย่าปล่อยให้หนังศีรษะมีเหงื่อออกมากๆ ระยะเวลาในการสระผมนั้น ควรสระผมวันเว้นวัน หรือ 2 วันครั้ง หรือถ้าวันไหนมีเหงื่อออกเยอะๆ ก็ต้องรีบสระผมทันทีเลยค่ะ หากปล่อยไว้ข้ามวันจะเกิดกลิ่นเหม็นจากการสะสมของเหงื่อ ทำให้เสน่ห์ของเราลดลงไปได้ง่ายๆ เลยค่ะ
  • เลือกใช้แชมพูที่มีกลิ่นหอมและติดผมได้นานค่ะ แต่นอกจากจะเลือกแชมพูที่มีกลิ่นหอมแล้ว สาวๆ ต้องเลือกแชมพูที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมด้วยนะคะ เพื่อหนังศีรษะที่แข็งแรงค่ะ
  • หลังจากสระผมสะอาดแล้ว อย่าลืมที่จะใช้ครีมนวดผมทุกครั้งนะคะ เพราะเจ้าครีมนวดผมนี้จะช่วยให้เรามีเส้นผมที่นุ่มลื่น มีน้ำหนักและไม่ชี้ฟูค่ะ การใช้ครีมนวดก็ควรลงครีมบริเวณกลางผมลงมาจนถึงปลายผมค่ะ อย่าลงครีมบริเวณโคนผมหรือติดหนังศีรษะนะคะ เพราะจะทำให้ระบบการทำงานของต่อมไขมันใต้หนังศีรษะผลิตไขมันออกมามากขึ้นซึ่งจะส่งผลให้หนังศีรษะมันและเกิดกลิ่นเหม็นเร็วค่ะ
  • เมื่อเสร็จจากการสระผมแล้ว เช็ดผมและเป่าให้แห้งสนิทค่ะ อย่านอนทั้งๆผมเปียกนะคะ เพราะความชื้นจะทำให้ผมมีกลิ่นเหม็นเร็วค่ะ และอาจทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะได้
  • หมักผมด้วยมะกรูดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งนะคะ การหมักผมด้วยมะกรูดจะช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก แลดูสุขภาพดีค่ะ 
  • หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด หรืออากาศร้อนจัด เพราะสถานที่เหล่านี้จะกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมันบนศีรษะ ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้ผมเหม็นได้ง่ายค่ะ

เคล็ดลับผมหอมที่ได้นำมาฝากนี้ สาวๆ สามารถทำได้ไม่ยากเลยนะคะ ลองนำไปใช้กันดูค่ะ การที่เรามีผมที่หอม เวลาเข้าใกล้ใคร คนนั้นก็จะรู้สึกดีอย่างแน่นอนจริงไหมคะ เป็นการเสริมสร้างเสน่ห์ง่ายๆ ไปในตัวอีกด้วยนะคะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #เคล็ดลับผมหอม