ทรงผมยาวสำหรับสาวรูปหน้ายาว

ทรงผมยาวสำหรับสาวรูปหน้ายาว

ถ้าคุณเป็นสาวที่มีรูปหน้ายาวการไว้ผมยาวถ้าไม่เลือกทรงให้ดีอาจจะมีผลทำให้ใบหน้าของคุณยิ่งดูยาวมากยิ่งขึ้น จริงๆ แล้วสาวหน้ายาวจะเหมาะสำหรับไว้ผมสั้นกันมากกว่า เพื่อจะเป็นการช่วยอำพรางใบหน้าไม่ให้ดูยาวจนเกินไป และยิ่งถ้าคุณเป็นสาวที่มีรูปร่างสูงผอม และมีรูปหน้ายาวด้วยแล้ว การไว้ผมยาวจะยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณดูยาวมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าคุณอยากไว้ผมยาวควรเลือกทรงผมดังต่อไปนี้ 

1. ทรงดัดหยิกเป็นลอน 

จะเป็นเป็นลักษณะดัดเป็นลอนเล็กหรือลอนใหญ่ก็ได้ทั้งสองแบบ เพราะลอนผมจะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูมีมิติ และดูไม่ยาวได้ โดยเฉพาะการดัดเป็นลอนใหญ่ๆ จะช่วยอำพรางใบหน้าได้ดีกว่าแบบลอนเล็กๆ 

2. ซอยสไลด์ยาว 

การซอยสไลด์ยาวก็เป็นอีกทรงหนึ่งที่เหมาะสำหรับสาวรูปหน้ายาวเช่นเดียวกัน แต่ควรซอยให้ช่วงบริเวณข้างแก้มมีปอยผมงุ้มเข้ามาปิดที่บริเวณช่วงคาง ก็จะสามารถช่วยทำให้ใบหน้าของคุณไม่ดูยาวจนเกินไปได้ 

3. ทรงยาวตรง 

หลายคนคงต้องสงสัยเป็นแน่ว่าทรงยาวแบบตรงๆ จะไว้กันได้จริงๆ เหรอ เพราะทรงผมที่ตรงๆ แบบทื่อๆ น่าจะมีส่วนทำให้ใบหน้าดูยาวมากยิ่งขึ้น แต่มีวิธีค่ะ ถ้าคุณอยากไว้ทรงนี้ให้คุณไว้ผมหน้าม้ากันด้วย อาจจะแบบปล่อยลงมาตรงๆ หรือปัดไปทางด้านใดด้านหนึ่ง ผมหน้าม้าจะทำให้ใบหน้าดูยาวน้อยลงได้ 

4. ทรงดัดครึ่งหัว   

เป็นทรงที่มีลักษณะผมด้านบนจะเป็นผมตรง และดัดผมที่บริเวณช่วงปลายผมให้เป็นลอนๆ สลวย สำหรับผมทรงนี้จะเป็นทรงที่เหมาะสำหรับสาวหน้ายาว โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าอยากไว้ผมหน้าม้าหรือเปล่า เพราะทรงนี้ช่วงปลายผมที่เป็นลอนจะช่วยอำพรางใบหน้าที่ยาวได้เป็นอย่างดี 

5. ไว้ผมยาวเปิดหู

จะเลือกไว้ทรงแบบไหนก็ได้นะคะ ขอเน้นให้เปิดช่วงหูเอาไว้ หรือจะแบบทัดผมไว้ที่หูก็ได้เช่นกันค่ะ แต่มีข้อแม้เพียงอย่างเดียว นั้นก็คือคุณต้องไว้ผมหน้าม้านะคะ วิธีนี้จะช่วยให้ใบหน้าดูสั้นลง และยังดูไม่แคบจนเกินไปอีกด้วย เพราะส่วนมากแล้วผู้ที่มีใบหน้ายาว บริเวณช่วงคางก็แคบด้วยเช่นกัน หรือก็คือใบหน้าคุณจะเรียวเป็นรูปไข่นั้นเองค่ะ 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับสาวที่มีรูปหน้ายาวชอบทรงไหนอย่าลืมไปทดลองทำกันนะคะ แต่รับรองได้ว่าทรงต่างๆ เหล่านี้จะช่วยอำพรางรูปหน้าของคุณได้เป็นอย่างดี และสำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้าอื่นอยากทราบว่าตัวเองไว้ทรงไหนถึงจะเหมาะ คลิกดูตามลิ้งค์ด้านนี้กันได้เลยค่ะ

#ทรงผมยาว #สาวรูปหน้ายาว #เสริมความงาม