สกินแคร์ ทาแค่ไหนถึงจะพอ ?

สกินแคร์ ทาแค่ไหนถึงจะพอ ?

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มักจะละเลยกับการทาสกินแคร์เพื่อบำรุงผิว แต่ไปจัดหนักจัดเต็มกับการลงเมคอัพแทน ผิดค่ะ! เพราะการจะมีเมคอัพที่สวย ดูเรียบเนียนไปกับผิว ต้องเริ่มจากการบำรุงอย่างดีก่อน เคยได้ยินประโยคว่า ‘สวยจากภายในสู่ภายนอก’ กันไหมคะ ? กับผิวเราเองก็เช่นกัน ยิ่งเราบำรุงอย่างล้ำลึก ก็จะยิ่งทำให้ผิวสุขภาพ อยากจะทำอะไรต่อจากนั้น ก็ดูดีไปหมด

สกินแคร์ ควรทาอะไรก่อน ?

ก่อนอื่นเราขอทำความเข้าใจตั้งแต่สเต็ปการลงก่อน โดยปกติแล้วสาว ๆ มักจะคิดว่าต้องเรียงลำดับตามประเภทสกินแคร์ เซรั่มแล้วไปครีม ครีมแล้วอายครีม ปิดด้วยสลีปปิ้งมาส์ก ถูกต้องบางส่วนค่ะ เพราะการลงสกินแคร์ให้ได้ประสิทธิภาพ คือ การลงตามความหนาแน่น หรือความเหลวข้น หากสกินแชร์ชิ้นไหนมีความบาง เนื้อเหลว สามารถทาก่อนได้เลย และตามด้วยผลิตภัณฑ์ที่เนื้อหนักและเหนียวตามมาจะดีที่สุด เพื่อการดูดซึมลงสู่ผิวอยากมีประสิทธิภาพ

สกินแคร์ ควรทาแค่ไหนถึงจะพอ ?

แน่นอนว่าต้องมีคำถามว่าแค่ไหนถึงจะพอ เราขอแยกตามประเภทและเรียงลำดับขั้นตอนให้ดังนี้

  • คลีนเซอร์ หรือ โฟมล้างหน้า : เนื่องจากขั้นตอนนี้จะมาหลังจากเราเช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งออกแล้ว ผิวหน้าจะขาดความชุ่มชื้นไปพอสมควร ดังนั้น ควรจะเลือกคลีนเซอร์ที่ไม่ทำให้หน้าแห้งเอี้ยดจนเกินไป และใช้ในปริมาณเท่ากับเหรียญห้าบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และใบหน้าของแต่ละคนด้วยนะ
  • เอสเซนต์ หรือ น้ำตบ : ทริคผิวฉ่ำแบบเกาหลีคือต้องลงน้ำตบ ดังนั้นเราจะขาดไม่ได้ หากมีลักษณะเป็นน้ำเหลว ๆ สามารถลงในปริมาณเท่ากับเหรียญห้าบาท – เหรียญสิบได้เลย แต่ถ้าหากเนื้อค่อนข้างข้น และเป็นในช่วงเช้า แนะนำให้ลงเพียงปริมาณเท่าเหรียญสองบาท เพื่อให้ระหว่างวันหน้าไม่มันเกินนะ
  • เซรั่ม : ขาดไม่ได้สำหรับงานผิว เพราะเซรั่มถูกออกแบบมาเพื่อการบำรุงที่เข้มข้นภายใต้เท็กซ์เจอร์ที่เบาบาง สามารถใช้ได้ในปริมาณเท่ากับเหรียญบาทไปจนถึงเหรียญห้าบาทเลย ตามแต่ความเข้มข้น
  • มอยซ์เจอไรเซอร์ : มาถึงโหมดความเข้มข้น โดยปกติผลิตภัณฑ์หมวดนี้จะค่อนข้างมีความหนา และหนักผิวพอสมควร เนื่องจากเป็นพาร์ทของความชุ่มชื้น ดังนั้น สามารถใช้ในปริมาณเพียงเหรียญบาทก็เพียงพอแล้ว
  • ครีมกันแดด : ส่วนที่สำคัญที่สุดของการบำรุงผิว คือการทากันแดดเพื่อช่วยปกป้องผิวจากแดดและฝ้า กระต่าง ๆ ดังนั้น ส่วนนี้ยิ่งลงมากยิ่งดี แต่แนะนำเป็นในปริมาณ 2 ข้อนิ้วมือ จะได้ผลดี 

ปริมาณที่เราได้แนะนำไปข้างต้นเป็นเพียงไกด์ไลน์ ทั้งนี้สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสภาพผิวของแต่ละคนได้ตามสมควร สังเกตุจากเท็กซ์เจอร์ของสกินแคร์เป็นหลัก หากเนื้อค่อนข้างหนักก็ลดปริมาณลงมา หรือเนื้อบางหน่อยก็สามารถเพิ่มได้ตามใจชอบ ลองดูกันนะ

#สกินแคร์ #สวยหล่อดูดี #เคล็ดลับความงาม