ลดน้ำหนักแบบนับแคลอรี่ที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชาย

ลดน้ำหนักแบบนับแคลอรี่ที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชาย

หลักการสำหรับการลดน้ำหนักแบบนี้ก็คือภายในหนึ่งวันให้เรารับประทานให้น้อยกว่า 2,000 กิโลแคลอรี

ตั้งเป้าว่าเราต้องการลดน้ำหนักให้เหลือเท่าไร และการลดน้ำหนักแบบนับแคลอรี่นี้ควรใช้ระยะเวลาอย่างน้อย 3 เดือน สามารถใช้เวลาได้นานกว่านี้ แต่ไม่ควรใช้เวลาน้อยไปกว่านี้ เพราะระยะเวลา 3 เดือน จะเป็นการช่วยในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการรับประทานอาหารของเราได้ และที่สำคัญที่สุดจะเป็นการช่วยลดขนาดกระเพาะของเราได้ด้วย จะทำให้เราไม่กลับไปอ้วนอีก

ภาพจาก sanook.com

นอกจากนี้ควรมีการชั่งน้ำหนักทุกวัน วันละ 2 ครั้งให้ตัวเลขที่ชั่งออกมาเท่ากันทั้งสองครั้งถือว่าใช้ได้ ตั้งเป้าหมายว่าเราต้องการลดน้ำหนักกี่กิโลโดยเพื่อไว้สัก 1-2 กิโล การนับแคลอรีก็คือให้ยึดหลักว่าเราควรรับประทานอาหารอะไรกันบ้างในแต่ละวัน หลักในการเลือกรับประทานถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เช่น

มื้อเช้า ควรเลือกกินเป็นซุปผัก และแกงจืดที่เน้นหนักไปทางผัก ถ้าต้องการใส่เนื้อควรเป็นเนื้อไก่ดีกว่าเนื้อหมูเพราะเนื้อไก่ให้แคลอรีน้อยกว่าเนื้อหมู ถ้าต้องการดื่มกาแฟควรเป็นกาแฟดำ เพราะเราต้องการแค่คาเฟอีนจากกาแฟ ไม่ใช่จากน้ำตาล กาแฟดำจะมีแคลอรีเพียง 10 แคลอรีเท่านั้น กาแฟดำใส่น้ำแข็งก็จะช่วยทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้นเพราะรสชาติขมจะน้อยกว่าตอนที่เป็นกาแฟร้อน 

มื้อกลางวัน ถ้ารู้สึกหิวก็ควรทาน แค่ซุปผัก หรือแกงจืด เช่นเดียวกัน แต่ถ้าใครต้องการลดแบบจริงๆ จังๆ ก็สามารถข้ามไปเป็นมื้อเย็นกันได้เลย

มื้อเย็น ควรเลือกกินเป็นซุปผักเช่นเดิม หรืออาจจะเพิ่มโยเกิร์ตอีก 1 ถ้วยก็ได้ เพราะโยเกิร์ตจะช่วยย่อยอาหารในกระเพาะของคุณ ถ้าเป็นไปได้ควรทานโยเกิร์ตเป็นประจำ 

ภาพจาก sanook.com

แต่ถ้าใครปฏิบัติตามนี้แล้วแต่ยังรู้สึกว่าน้ำหนักไม่ได้ลดไปไหนก็ควรระวังในเรื่องของเครื่องดื่มในแต่ละวันกันด้วย เครื่องดื่มทุกชนิดควรเลือกที่ไม่ใส่น้ำตาลหรือเป็นแบบที่มีน้ำตาลน้อย Low Fat Low Sugar หรือ แบบ No Sugar ควรงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เช่น เหล้า เบียร์ เพราะยิ่งดื่มร่างกายจะยิ่งทรุดโทรมระบบเผาผลาญจะทำงานไม่ได้เต็มที่ ควรหลีกเลี่ยงงานสังสรรค์ต่างๆ ในช่วงการลดน้ำหนัก สิ่งสำคัญในการลดน้ำหนักแบบนี้ก็คือ ใจ คุณต้องมีความจริงจังในการที่จะลดน้ำหนัก เพราะในช่วง 3-5 วันแรกจะเป็นช่วงของเวลาปรับตัวของร่างกาย ถ้าผ่านไปแล้วร่างกายเราจะปรับสภาพได้ คุณจะรู้สึกได้ว่าการลดน้ำหนักแบบนี้ไม่ได้ยากเกินความสามารถเลย

ตัวอย่างของการลดน้ำหนักก็คือ ถ้าเราทานวันละ 1,000 แคลอรี จะลดลง วันละ 0.2 กิโล x 5 วัน = ลดไป 1 กิโล ถ้าทำได้แบบนี้ทุกวันจะลดได้ประมาณเดือนละประมาณ 5-6 กิโลกันเลยทีเดียว และสำหรับท่านใดที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมในการลดน้ำหนักแบบลดแคลอรี สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://youtu.be/6nBwbLqzjIc

#ลดน้ำหนักแบบนับแคลอรี่ #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี