เคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูดีสำหรับคุณสุภาพบุรุษ

เคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูดีสำหรับคุณสุภาพบุรุษ

การแต่งตัวให้ดูดีเป็นเรื่องที่เราควรใส่ใจ เพราะมีส่วนช่วยเสริมบุคลิกและยังทำให้คุณดูเป็นคนมีรสนิยมอีกด้วย แต่หนุ่มๆ หลายคน อาจจะไม่แน่ใจว่าเราควรจะแต่งตัวอย่างไรถึงจะมีรูปแบบอย่างที่เราต้องการ ซึ่งอันดับแรกเลยสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงก็คือสถานที่ที่คุณจะไป และแต่งตัวให้เหมาะสมแค่นี้คุณก็จะดูดีกันได้แล้วค่ะ แต่นอกเหนือจากที่กล่าวสิ่งต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณต้องนำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายกันด้วย ซึ่งจะได้แก่

ภาพจาก favforward.com

เลือกเครื่องแต่งกายที่ช่วยเสริมความมั่นใจ

ความมั่นใจเป็นส่วนช่วยเสริมบุคลิกของเราได้เป็นอย่างดี ดังนั้นอันดับแรกเลยก็คือชุดที่สวมต้องเป็นชุดที่คุณชื่นชอบ และรู้สึกว่าเหมาะสำหรับคุณ อย่างเช่นหากใส่ไปทำงานเสื้อควรเป็นสีสุภาพ หรือไม่ก็ต้องตามแต่ละออฟฟิศเป็นผู้กำหนด หากไปรวมงานต้องดูว่างานเป็นลักษณะไหน งานเลี้ยงสังสรรค์ทั่วไปก็สามารถแต่งตัวตามสบายกันได้เลย แต่ถ้างานแบบเป็นพิธีการหรือมีแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ควรเลือกสวมเป็นประเภทชุดสูท เป็นต้น ก็ช่วยทำให้คุณรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น

เลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่าง

หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เสื้อผ้าควรมีขนาดพอดีกับรูปร่างของคุณไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป แต่ถ้าต้องการสวมเพื่ออำพรางรูปร่าง หากคุณเป็นคนที่มีรูปร่างค่อนข้างอวบก็ไม่จำเป็นต้องเลือกเสื้อผ้าที่มีขนาดเล็กเสมอไปเพื่อให้รูปร่างดูเล็กลง แต่ให้ใช้วิธีเลือกสวมแบบที่มีสีโทนเข้ม เช่น สีดำ สีน้ำเงิน สีน้ำตาล และสีเขียวเข้ม เป็นต้น หรือถ้าเป็นประเภทเสื้อลายก็ให้เลือกเป็นลายทางตรงแทนที่จะเลือกลายแนวนอน รวมทั้งเสื้อลายดอกก็ควรเป็นประเภทดอกใหญ่ๆ ก็จะช่วยอำพรางรูปร่างของคุณได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก favforward.com

เลือกสีสันให้เข้ากันอย่างลงตัว

โดยมากคุณผู้ชายจะไม่ค่อยแต่งตัวสีเดียวกันทั้งชุด แต่จะเป็นประเภทเสื้อและกางเกงคนละสี บางครั้งอาจจะเป็นสีใกล้เคียงกันแต่คนละเฉด เช่น อาจสวมกางเกงสีน้ำเงินเข้มแต่เสื้อเป็นสีฟ้า แต่ถ้าเป็นสีอื่นต้องเลือกให้เป็นสีที่เข้ากันได้ โดยเฉพาะใครที่ต้องการสวมไปทำงาน หากไม่มั่นใจนึกไม่ออก แนะนำให้เลือกกางเกงเป็นโทนสีเข้มเอาไว้ก่อน โดยเฉพาะเป็นประเภท สีดำ หรือสีน้ำเงิน จะเป็นสีที่เข้ากับเสื้อได้เกือบทุกเฉดสี โดยเฉพาะประเภทโทนสีอ่อนๆ 

เพียงเลือกแต่งตัวตามคำแนะนำข้างต้นก็ช่วยให้คุณดูดีกันได้แล้วค่ะ และยิ่งถ้าคุณต้องแต่งไปทำงาน ไปสมัครงาน หรือไปรวมงานสำคัญๆ อย่าลืมพิถีพิถันในเรื่องการแต่งตัวกันด้วยนะคะ แต่ถ้ายังไม่มั่นใจสามารถดูเพิ่มเติมที่ลิ้งค์ด้านนี้กันได้เลย >> https://youtu.be/m7nhQpK1ENw