วิธีสยบปัญหาหน้ามันที่หนุ่มต้องลอง

วิธีสยบปัญหาหน้ามันที่หนุ่มต้องลอง

ผิวหน้ามันมักเกิดปัญหาหลายอย่างโดยเฉพาะการเป็นสิวสิว ด้วยความที่ความมันของผิวจะมีส่วนทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นและเกิดการอุดตันได้ง่าย จึงเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้เกิดสิว นอกจากสิวแล้วในระหว่างวันถึงเราจะพยายามทาครีมบำรุงหรือครีมกันแดดมาดีแค่ไหน หากหน้าเกิดมันขึ้นมากันแล้วล่ะก็ จะมีส่วนทำให้เครื่องสำอางและครีมบำรุงลบเลือน โดยเฉพาะสารกันแดด ทำให้หลายคนใบหน้าหมองคล้ำลงทั้งๆ ที่ทาครีมป้องกันมาเป็นประจำ แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ อย่างเล่นการป้องกันไม่ให้ผิวมันหรือช่วยให้ความมันลดน้อยลง อย่างเช่นการใช้พอกหน้าด้วยมะนาว เป็นวิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองแต่ช่วยสยบความมันบนผิวได้เป็นอย่างดี ใครสนใจลองไปดูขั้นตอนในการทำกันได้เลย 

ภาพจาก istockphoto.com

1. เริ่มจากล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ เหตุผลก็คือจะช่วยให้ประสิทธิภาพในการรักษาความมันได้ผลมากยิ่งขึ้น จากนั้นซับหน้าเพียงเบาๆ ด้วยผ้าขนหนูผืนนุ่มๆ ให้แห้ง

2. ตามด้วยนำมะนาว 1 ลูกมาล้างน้ำให้สะอาดแล้วผ่าออกเป็น 3 ส่วน ขวานเอาแกนตรงกลางออก เพื่อให้เราบีบหรือคั้นน้ำออกได้ง่ายยิ่งขึ้น จากนั้นบีบเอาเฉพาะน้ำมะนาวใส่ภาชนะเพียงเล็กน้อย หรือกะให้มีปริมาณพอที่จะทาได้ทั่วใบหน้าของเรา รวมถึงดูขนาดของลูกมะนาวด้วยนะคะ แล้วให้ใช้สำลีหรือใครจะใช้นิ้วมือก็ไม่ว่ากัน จุ่มน้ำมะนาวแล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตา แต่ถ้าเลือกนิ้วมืออย่าลืมล้างมือให้สะอาดกันด้วย

3. จากนั้นให้ทิ้งไว้จนแห้งหรืออย่างน้อยประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ตามด้วยทาโลชั่นเพื่อบำรุงผิวแต่อย่าลืมเลือกโลชั่นสำหรับผิวหน้ามันกันด้วยนะคะ เพื่อให้โลชั่นสามารถบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก

ภาพจาก istockphoto.com

แต่เดี๋ยวก่อนบางท่านอาจเกิดอาการแพ้มะนาว โดยเฉพาะใครที่มีผิวบอบบาง ดังนั้นในช่วงแรกๆ แนะนำให้ทาเพียงบางๆ ก็พอนะคะ หรือถ้าเกิดอาการแสบร้อนควรล้างออกทันที รวมทั้งบางคนอาจเกิดเป็นสิวได้เช่นกัน แต่ใช้ไปสักพักสิวจะค่อยๆ ยุบตัวลง สำหรับสูตรนี้ถือว่าเป็นสูตรที่ง่ายมากเหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการเตรียมอุปกรณ์อะไรมากนัก แต่จะให้ดีหากคุณไม่มีอาการแพ้คุณควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง หรือถ้าใครมีผิวหน้ามันมากๆ ก็ควรทำสัก 2-3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ แล้วปัญหาผิวหน้ามันรูขุมขนกว้างและปัญหาการเกิดสิวก็จะค่อยๆ หมดไปได้ในเวลาไม่นาน ช่วยให้คุณเผยผิวหน้าที่สดใสไร้ความมันได้อย่างที่คุณต้องการ และนอกจากที่กล่าวมาท่านใดสนใจดูวิธีแก้ปัญหาผิวหน้ามันเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/9LGvpJjFN9M

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย