หนุ่มๆ อยากลดน้ำหนักหันมาทานผักกันดีกว่า

หนุ่มๆ อยากลดน้ำหนักหันมาทานผักกันดีกว่า

สำหรับใครที่กำลังต้องการลดน้ำหนัก และอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล ถ้าเคยทดลองทำมาหลายวิธีแล้วแต่ก็ไม่ได้ผล สุดท้ายกลับมาอ้วนเหมือนเดิม ลองมาเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารกันดูนะคะ เพราะอาหารเป็นสิ่งสำคัญและมักจะเป็นปัญหาหลักของความอ้วน และน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นแล้วสำหรับใครที่ต้องการลดน้ำหนักลองหันมารับประทานอาหารเมนูผักกันดูค่ะ โดยผักที่สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักอย่างได้ผล อย่างเช่นผักดังต่อไปนี้ 

ภาพจาก matichonacademy.com

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ มีรสชาติอร่อย ทำอาหารได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ยำ ทานเป็นผักสลัด  หรือทานสดๆ จิ้มพริกเกลือ จริงๆ แล้วมะเขือเทศจะได้รับความนิยมในการรับประทานเพื่อบำรุงผิวพรรณ เพราะในมะเขือเทศอุดมไปด้วยสารไลโคทีน และวิตามินต่างๆ อยู่หลายชนิด สารเหล่านี้มีประโยชน์ในปกป้องและบำรุงผิวพรรณให้ผุดผ่องสดใส ไม่หยาบกร้าน และยังมีประโยชน์ในการช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งอีกด้วย นอกจากนี้แล้วสารเหล่านี้ยังช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร และจากผลการวิจัยยังพบว่า มะเขือเทศสามารถช่วยลดระดับฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกหิวลงได้อีกด้วย 

ภาพจาก mthai.com

บร็อคโคลี

บร็อคโคลี เป็นผักที่มีลักษณะเป็นทรงพุ่มมีสีเขียวเข้ม ลำต้นอวบ เป็นผักที่มีประโยชน์หลายอย่างสำหรับร่างกาย นิยมนำมาผัด ต้ม เป็นอาหาร หรืออาจจะนำมาทานเป็นผักสลัดก็ได้ บร็อคโกลีอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เส้นใยอาหาร เบต้าแคโรทีน วิตามิน C สารอาหารเหล่านี้มีสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยบำรุงผิวพรรณ ในบร็อคโคลียังอุดมไปด้วยแคลเซียม ที่มีประโยชน์ในการช่วยเผาผลาญแคลอรีภายในร่างกายได้ การรับประทานบร็อคโคลีจึงสามารถช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักอย่างได้ผล

ภาพจาก th.veg-recipes.com

ดอกกะหล่ำ

ดอกกะหล่ำ มีลักษณะเป็นดอกที่อัดตัวกันแน่นเป็นก้อน มีสีขาว หรือสีเหลืองอ่อน เป็นพืชที่ใช้บริโภคในส่วนของดอก ส่วนใหญ่แล้วนิยมนำมา ต้ม ผัด บางท้องที่อาจนำมาแกงส้ม หรือสามารถนำไปต้มทานเป็นผักสลัดก็ได้ ดอกกะหล่ำมีรสชาติอร่อย กรอบ และประโยชน์มากมายสำหรับร่างกาย เพราะในดอกกะหล่ำอุดมไปด้วย โพแทสเซียม, แคลเซียม, เหล็ก, กรดโฟลิก, สารต้านอนุมูลอิสระ โฟเลต และวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยควบคุมการทำงานของระบบหัวใจและความดันโลหิตให้เป็นไปอย่างปกติ สารต้านอนุมูลอิสระในดอกกะหล่ำยังสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ นอกจากนี้โฟเลต และวิตามินซีในดอกกะหล่ำ มีส่วนในการช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย จึงมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักอย่างได้ผล ดังนั้นแล้วถ้าใครอยากลดน้ำหนักสามารถรับประทานดอกกะหล่ำแทนอาหารมื้อหนักๆ กันได้เลย รับรองได้เลยว่าคุณจะสามารถลดน้ำหนักได้อย่างที่ต้องการ 

นอกจากผักทั้งสามชนิดนี้แล้วยังมีผักอีกหลายชนิดที่เมื่อทานแล้วจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ดี อย่างเช่นผักต่อไปนี้ ใครสนใจอยากทราบคลิกตามลิ้งค์กันได้เลยค่ะ >> https://youtu.be/fzCzcmRoicw

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย