เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้านั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการบำรุงผิวหน้าจะมีส่วนช่วยให้ใบหน้าของคุณดูสดใส ไม่แห้งหยาบกร้าน ผิวเรียบเนียน ไม่หมองคล้ำ และยังดูอ่อนเยาว์ได้อีกด้วย แต่การเลือกใช้นั้นควรคำนึงถึงสภาพผิวเป็นหลัก เพราะแต่ละคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน หากไม่แน่ใจว่าตัวเองมีสภาพผิวเป็นแบบไหนสามารถสอบถามได้จากพนักงานขายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้ จะให้คำตอบคุณได้อย่างชัดเจน สำหรับวิธีการเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวสามารถทำได้ดังนี้

ภาพจากth.priceprice.com

ผู้ที่มีผิวแห้ง

สำหรับหนุ่มที่มีผิวแห้ง ผิวที่บริเวณใบหน้าจะแห้งง่ายกว่าผิวประเภทอื่นโดยเฉพาะในช่วงที่อากาศเย็นลง หากไม่ทางครีมผิวหน้าของคุณอาจแห้งเป็นขุยกันเลยทีเดียว จึงต้องให้ความชุ่มชื่นมากเป็นพิเศษ ครีมที่เหมาะควรมีเนื้อครีมเข้มข้นมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ และต้องเป็นผลิตภัณฑ์ของคนผิวแห้งโดยเฉพาะ ที่สำคัญคุณควรทาครีมอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะหลังอาบน้ำหรือล้างหน้า รวมทั้งช่วงเวลาที่รู้สึกว่าผิวแห้ง 

ผู้ที่มีผิวธรรมดา

คุณผู้ชายที่มีผิวผิวธรรมดาคุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าได้ง่ายและมากกว่าผู้ที่มีผิวประเภทอื่น และยังสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ของผิวประเภทอื่นได้อีกด้วย แต่ถึงจะยังงั้นก็เถอะอย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับคนผิวธรรมดาจะดีที่สุด เพราะจะมีประสิทธิภาพในการช่วยบำรุงได้มากกว่านั่นเอง  

ผู้ที่มีผิวมัน

สำหรับหนุ่มๆ ที่มีผิวมัน การมีใบหน้ามันมักจะทำให้มีปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะการเกิดสิว สำหรับวิธีที่ดีที่สุดในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็คือ อย่าเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือประเภทที่เป็นเนื้อครีมเข้มข้น เพราะจะยิ่งทำให้หน้าของคุณมันเยิ้มในระหว่างวันมากยิ่งขึ้น ให้เลือกแบบที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะคนผิวมันโดยเฉพาะ นอกจากจะควบคุมความมันได้ดีแล้ว ยังช่วยลดปัญหาการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดสิวได้อีกด้วย 

ภาพจาก ireview.in.th

ผู้ที่มีผิวผสม 

หนุ่มๆ คนไหนที่มีผิวผสม ลักษณะผิวจะเป็นประเภทมีผิวมันและรูขุมขนกว้างบริเวณ ที-โซน และมีผิวธรรมดาถึงผิวแห้งในบริเวณข้างแก้ม จึงทำให้ผิวผสมดูแลรักษาผิวค่อนข้างยาก ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ควรเป็นประเภทเนื้อโลชั่น หรือประเภทเนื้อเจลและควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่น เพราะจะสามารถดูแลในเรื่องริ้วรอยให้แก่ผิวได้ นอกจากนี้ควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ทาบริเวณผิวที่แห้ง และใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดปัญหาความมันในจุดที่หน้ามัน 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับหนุ่มๆ คนไหนกำลังเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ากันอยู่ อย่าลืมเลือกตามนี้กันนะคะ รับรองได้เลยว่าเหมาะกับผิวหน้าคุณอย่างแน่นอน สำหรับท่านใดที่สนใจดูแลผิวหน้าให้ใสไร้สิว สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://youtu.be/Od38wBIcjGE

#เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี