วิธีเลือกสวมเสื้อคลุมให้หล่อสมาร์ทตามแบบฉบับผู้ชาย

วิธีเลือกสวมเสื้อคลุมให้หล่อสมาร์ทตามแบบฉบับผู้ชาย

เสื้อคลุมจัดเป็นแฟชั่นรูปแบบหนึ่งที่หนุ่มๆ หลายคนในบ้านเราค่อนข้างชื่นชอบ และมักจะหยิบมาสวมกันในหลายๆ โอกาส ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมลุคหล่อเท่แล้ว เสื้อคลุมยังเหมาะกับอากาศในบ้านเรากันอีกด้วยค่ะ เช่น หากใส่ในช่วงหน้าร้อนก็ช่วยกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี หากสวมในช่วงฤดูฝนถ้าคุณเลือกเนื้อผ้าที่สามารถกันน้ำได้คุณจะจะสวมเสื้อคลุมใส่กันฝนได้อย่างสบาย ส่วนในช่วงฤดูหนาวเพียงเลือกเนื้อผ้าให้หนาหน่อยแค่นี้ก็ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นกันได้แล้วค่ะ แต่นอกจากเลือกตามสภาพอากาศแล้ว หากต้องการเลือกให้เหมาะและโดนใจกันแล้วล่ะก็ คุณจะต้องคำนึงถึงเรื่องต่างๆ เหล่านี้ประกอบกันด้วย

ภาพจาก favforward.com

เลือกเนื้อผ้า

หากคุณอยากได้เสื้อคลุมที่สวยทันสมัยและอินเทรนด์ตลอด เรียกได้ว่าแม้เวลาผ่านไปแค่ไหนก็หยิบมาสวมได้แบบไม่ตกยุค แนะนำให้เลือกเป็นประเภทเสื้อคลุมสูท หนัง และผ้ายีนส์ ส่วนสีสันจะให้ดีเลือกเป็นประเภทสีพื้น รวมไปถึงโทนสีต่อไปนี้ เช่น สีดำ สีน้ำเงิน สีน้ำตาล สีขาว สีเทา และสีเขียวเข้ม เป็นต้น นอกจากนี้ก็อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับสภาพอากาศกันด้วยนะคะ ดูว่าจะใส่ในช่วงไหนอย่างที่กล่าวในข้างต้น เพื่อคุณสามารถสวมเสื้อได้อย่างสบาย

เลือกที่ขนาด

จะให้ดูดีเสื้อคลุมที่เราสวมควรมีขนาดที่พอดีตัว ไม่เล็กหรือไม่ใหญ่ใหญ่จนเกินไป รวมทั้งคุณต้องเลือกให้เหมาะกับรูปร่างของคุณกันด้วย เช่น ถ้าคุณมีรูปร่างเล็กหรือมีความสูงไม่มาก แนะนำให้เลือกเสื้อที่มีความยาวเลยช่วงเอวลงไปเล็กน้อยแต่ไม่ควรยาวเกินสะโพก เพราะจะยิ่งทำให้คุณดูเตี้ยลงไปกว่าเดิม แต่ถ้าคุณเป็นหนุ่มที่มีรูปร่างสูงแต่ไม่อ้วน เสื้อที่เหมาะควรมีความยาวตั้งแต่สะโพกลงไปจนถึงช่วงหัวเข่า แต่ถ้าคุณรูปร่างอ้วนไม่ควรเลือกยาวจนเกินไปและก็ต้องไม่สั้นโดยความยาวควรอยู่ประมาณเหนือเข่าขึ้นมาเล็กน้อย แต่ไม่ควรสั้นขึ้นไปเกินสะโพก เพียงเท่านี้เสื้อคลุมที่คุณสวมก็จะเหมาะกับรูปร่างของคุณกันแล้วค่ะ

ภาพจาก shopeeninuria.blogspot.com

สไตล์ของเสื้อ

หากใส่ไปทำงานหรือใส่ไปออกงานต่างๆ เสื้อคลุมที่เหมาะที่สุดต้องเป็นประเภทเสื้อสูทสวมคลุมทับกับเสื้อเชิ้ตด้านในสักตัวได้ทั้งแบบแขนสั้นและแขยาวกันเลยนะคะ แค่นี้ก็ช่วยให้คุณดูดีกันได้แล้วค่ะ แต่ถ้าใส่เที่ยวสามารถเลือกได้ตามความต้องการ โดยเฉพาะถ้าเป็นประเภทผ้ายีนส์หรือผ้าร่ม จะเหมาะเป็นอย่างมาก

เรียกได้ว่าเสื้อคลุมเป็นเสื้ออีกรูปแบบหนึ่งที่คุณผู้ชายควรมีเก็บไว้ และถ้าอยากทำความรู้จักประเภทต่างๆ และวิธีการสวมใส่เสื้อคลุมให้เหมาะมากยิ่งขึ้น คลิกชมต่อที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/ZBVsbkLXHog

#สวมเสื้อคลุม #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี