เคล็ดลับเลือกซื้อแป้งพัฟที่หนุ่มๆ ต้องรู้ 

เคล็ดลับเลือกซื้อแป้งพัฟที่หนุ่มๆ ต้องรู้ 

ปัจจุบันแป้งพัฟมีให้เลือกใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้คุณผู้ชายที่คิดจะใช้เกิดคำถามที่ว่าจะซื้อแป้งพัฟแบบไหนหรือยี่ห้ออะไรดี ถึงจะเหมาะกับผิวพรรณเรามากที่สุด โดยเฉพาะหนุ่มๆ คนไหนที่พึ่งจะหันมาใช้แป้งพัฟเป็นครั้งแรก รับรองได้เลยว่าคุณต้องเลือกก็ไม่ถูกอย่างแน่นอน จริงๆ แล้วปัญหานี้ไม่ได้เกิดแต่กับคุณชายเท่านั้นหรอกนะคะ คุณผู้หญิงบางท่านก็ยังสับสนเช่นกัน ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อเรามาดูกันดีกว่าว่า ควรพิจารณาจากอะไรกันบ้าง 

ภาพจาก freepik.com

ต้องการปกปิดริ้วรอย

สิ่งแรกหากต้องการปกปิดริ้วรอยบนใบหน้า เราควรพิจารณาเลือกใช้แป้งพัฟประเภทแป้งผสมรองพื้น แต่ต้องมีเนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย มีสีกลมกลืนไปกับสีผิวของเรา ซึ่งแป้งพัฟรูปแบบนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการปกปิดริ้วรอยและมีรูขุมขนกว้าง เพราะถ้าอยากมีผิวสว่างใส จะทาซ้ำกี่ครั้งจะได้ดูไม่หนา รวมทั้งหากต้องการปกปิดให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น ให้ลองใช้กับฟองน้ำแบบแห้ง หรือจะใช้กับฟองน้ำชุบน้ำแล้วบีบน้ำให้หมดก่อนแต้มแป้ง ทาลูบไล้ทั่วหน้าให้สม่ำเสมอจะยิ่งทำให้การปกปิดริ้วรอยได้เรียบเนียนยิ่งขึ้น

ต้องการควบคุมความมัน

เหมาะสุดจะเป็นประเภทแป้งฝุ่นอัดแข็งเนื้อบางจะช่วยควบคุมความมันได้ดี และเรายังสามารถพกไว้เติมระหว่างวันได้อีกด้วย นอกจากแบบอัดแข็งแล้วแป้งที่เลือกควรเป็นแป้งสูตรออยล์ฟรี เพื่อช่วยลดความมันของผิวหน้า

ต้องการป้องกันผิวหน้าหมองคล้ำ  

นอกจากการทาครีมกันแดดแล้ว การใช้แป้งพัฟที่มีส่วนผสมของครีมกันแดดก็มีส่วนในการช่วยปกป้องผิวหน้าของเราจากแสงแดดและรังสียูวีได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหากระหว่างวันคุณไม่อยากทาครีมกันแดดเพิ่ม ใช้การทาแป้งพัฟก็เป็นวิธีที่สะดวกกว่ากันมาก

ภาพจาก istockphoto.com

ทราบเคล็ดลับในการเลือกไปแล้ว แต่อีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามก็คือเครื่องสำอางทุกชนิดมีวันหมดอายุ ควรระมัดระวังเรื่องนี้ไว้ด้วยเช่นกัน ก่อนเลือกซื้อควรดูให้แน่ใจ เพราะถ้าหมดอายุแล้วอาจมีเชื้อแบคทีเรียอาศัยอยู่เป็นเหตุให้เกิดการอักเสบและเป็นอันตรายต่อผิวได้ นอกจากนี้แป้งพัฟบางยี่ห้ออาจไม่มีวันหมดอายุระบุไว้ ผู้ใช้สามารถถือเอาวันที่เปิดใช้ครั้งแรกเป็นเกณฑ์ได้ โดยแป้งฝุ่นและแป้งพัฟจะมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี ส่วนแป้งพัฟเนื้อแข็งจะมีอายุประมาณ 1 ปี เพราะน้ำมันที่อยู่ในฟองน้ำจะมีส่วนทำให้แป้งเสื่อมคุณภาพเร็ว นอกจากแป้งแล้วถ้าจะให้ปลอดภัยต่อผิวพรรณฟองน้ำที่ใช้ก็ควรเปลี่ยนเป็นประจำเช่นกันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะปลอดภัยใสไร้สิ่งอุดตันกันได้แล้วค่ะ และหากต้องการทราบวิธีเลือกแป้งพัฟอย่างไรให้เหมาะกับคุณผู้ชาย สามารถคลิกดูเพิ่มเติมที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/BZfOqlvAsHY