วิธีเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวช่วยเสริมหล่อ

วิธีเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวช่วยเสริมหล่อ

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการบำรุงผิว ปัจจุบันมีอยู่หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นลักษณะโลชั่น เป็นครีมเหลว เป็นเซรั่ม เป็นน้ำ แบบเจล และเนื้อครีมข้น ซึ่งแต่ละแบบจะส่วนผสมของสารบำรุงที่แตกต่างและยังเหมาะกับสภาพผิวแต่ละแบบอีกด้วย ซึ่งเราจะเลือกใช้แบบไหนนั้น อันดับแรกเลยเราต้องดูว่าผิวของเราเป็นประเภทไหน เช่น ผิวแห้ง, ผิวมัน, ผิวธรรมดา, ผิวบอบบาง หรือผิวหมองคล้ำ เป็นต้น ทราบเรื่องผิวกันแล้วคราวนี้มาดูกันต่อว่าผิวแบบไหนควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างไรดี   

ภาพจาก qbuzz.qnet.net

หนุ่มผิวแห้ง

ผู้ที่มีผิวแห้ง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสำหรับคุณ จะเป็นประเภทครีมบำรุง และต้องเป็นประเภทที่มีส่วนประกอบของสารเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว โดยเฉพาะในช่วงอากาศหนาวผิวของคุณจะแห้งเป็นพิเศษและอาจจะทำให้เกิดแตกหรือเป็นขุยได้ง่าย นอกจากสารบำรุงดังกล่าวครีมบำรุงที่คุณเลือกควรมีส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์ จะช่วยปกป้องผิวของคุณได้ดียิ่งขึ้น  

หนุ่มผิวมัน

ผู้ที่มีผิวมัน ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสำหรับคุณต้องสามารถควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะประเภทออยล์ฟรี เพราะจะช่วยให้ผิวของคุณไม่มันจนเกินไป โดยเฉพาะผิวหน้าหากเกิดความมันยังเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย เหตุผลก็เพราะว่าผิวมันจะมีรูขุมขนกว้างทำให้เกิดการอุดตันได้ง่ายนั่นเอง  

หนุ่มผิวบอบบางแพ้ง่าย 

หากคุณมีผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรอ่อนโยน และเหมาะกับผิวบอบบางโดยเฉพาะ นอกจากนี้ควรมีส่วนผสมจากธรรมชาติปราศจากสารเคมี ก็จะช่วยปกป้องผิวของคุณได้ดี และไม่ทำให้เกิดอาการแพ้    

หนุ่มผิวธรรมดา

ผู้ที่มีผิวธรรมดา ผิวของคุณจะมีความชุ่มชื่นกันอยู่แล้ว จัดเป็นผิวที่ดูแลได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น เพราะคุณสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้หลายประเภท แต่จะให้ดีควรเน้นที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อให้ผิวเนียนนุ่มและมีความชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น 

ภาพจาก particleformen.com

หนุ่มผิวหมองคล้ำ 

ปกติผิวหมองคล้ำมักจะเกิดจากแสงแดด หนุ่มๆ คนไหนมีผิวประเภทนี้แสดงว่าคุณตากแดดเป็นประจำ ดังนั้นหากจะดูแลผิวให้กับมาสดใสเหมือนเดิม แนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงแสงแดด โดยเฉพาะช่วงเวลา 9.00 น. – 15.00 น. รวมทั้งควรทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกกลางแจ้ง ถึงแม้ว่าวันนั้นจะไม่มีแสงแดดก็ตาม เพียงทำตามนี้รับรองได้เลยว่าสีผิวของคุณจะค่อยๆ จางลงและกลับมาสดใสดังเดิม 

หนุ่มๆ คนไหนสนใจอยากดูแลผิวให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ ก็อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะกับสภาพผิวกันด้วยนะคะ และถ้าสนใจต้องการทราบวิธีดูแลผิวมากยิ่งขึ้น สามารถคลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/fm42fXdrDNk