เคล็ดไม่ลับ!! ลองทำดูกับการนวดกดจุดลดน้ำหนัก

เคล็ดไม่ลับ!! ลองทำดูกับการนวดกดจุดลดน้ำหนัก

การนวดถือว่าเป็นอีกหนึ่งการผ่อนคลายที่หลายคนเลือกเป็นวิธีที่ใช้ในยามที่เหนื่อยล้า หรือเมื่อยล้าร่างกาย และคุณรู้หรือไม่ว่าการนวดกดจุดนั้นสามารถใช้ในการลดน้ำหนักได้ด้วยนั่นก็คือ การนวดกดจุดลดน้ำหนัก ซึ่งจะเป็นการกดตามจุดต่างๆ ของร่างกายที่มีผลต่อระบบการย่อยอาหาร และมีผลกับการกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการนวดกดจุดลดน้ำหนักมาแนะนำกัน บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ลองไปดูรายละเอียดกันเลย

ตำแหน่งของการนวดกดจุดลดน้ำหนัก

1.ใบหู ในตำแหน่งนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว ว่าสามารถที่จะกดจุดเพื่อลดน้ำหนักได้ และที่สำคัญเป็นตำแหน่งที่สามารถควบคุมความหิวได้เป็นอย่างดี ด้วยการที่ที่กระบังหู โดยบริเวณนี้จะอยู่เหนือติ่งหูขึ้นมาตรงกลางหู ซึ่งเราต้องกดตรงจุดนี้เอาไว้นานประมาณ 3 นาที โดยต้องทำวันละ 3 ครั้ง ระยะเวลาติดต่อกันนานประมาณ 1 สัปดาห์ ผลลัพธ์ที่ได้คุณจะรู้สึกมีความหิวและความต้องการอาหารน้อยลง เพราะการนวดกดจุดลดน้ำหนักนี้จะช่วยปรับฮอร์โมนของร่างกาย และช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้และกระเพาะอาหารได้ด้วย

2.การนวดกดจุดลดน้ำหนักที่บริเวณตรงกลางเหนือริมฝีปาก ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ช่วยควบคุมความหิวได้เป็นอย่างดี โดยควรที่จะกดจุดบริเวณนี้ทุกวัน วันละ 2 ครั้ง จะช่วยควบคุมความอยากอาหารของคุณได้เป็นอย่างดี

3.บริเวณใต้สะดือ ตรงบริเวณนี้จะช่วยทำให้การดูดซึมอาหาร และการขับถ่ายของคุณดีขึ้น ซึ่งการกดจุดที่บริเวณนี้จะช่วยในเรื่องของการเผาพลาญและสบลายไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นใครที่ยังไม่เคยลองก็ลองกดจุดตรงบริเวณนี้ดูได้เลย แต่ต้องทำเป็นประจำทุกวัน

4.บริเวณใต้หัวเข่า เหนือห้าแข้งขึ้นมาประมาร 1 เซนติเมตร โดยให้กดและนวดบริเวณนี้เป็นประจำทุกวัน จะช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายในร่างกาย มีการทำงานที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

5.ข้อศอก หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ว่า บริเวณข้อศอกนี้เป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย ถ้าหากต้องนวดเป็นประจำทุกวันจะช่วยทำให้อาการท้องผูกของคุณดีขึ้นได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการนวดกดจุดลดน้ำหนักที่เราได้นำมาแนะนำกันข้างต้น สำหรับใครที่กำลังมีการวางแผนในเรื่องของการลดน้ำหนักอยู่ก็สามารถที่จะนำเอาการนวดกดจุดลดน้ำหนักที่เรานำมาแนะนำกันข้างต้นนั้นไปลองทำกันดูได้ ซึ่งการกดจุดนี้เราสามารถทำได้ด้วยตนเองโดยที่ไม่ต้องเข้าคลีนิคหรือเข้า พบผู้เชี่ยวชาญแต่อย่างใด ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ลองทำดูได้ไม่เสียหาย ครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรมาฝากกันนั้นต้องติดตาม

#เคล็ดไม่ลับ #นวดกดจุดลดน้ำหนัก #เสริมความงาม