วิธีลดความอ้วนแบบไม่ต้องอดอาหาร 

วิธีลดความอ้วนแบบไม่ต้องอดอาหาร 

วิธีลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนนั้น เราอาจจะสามารถทำได้หลายวิธี แต่ดูเหมือนว่าวิธีที่ค่อนข้างได้รับความนิยมใช้กันก็คือการเลือกที่จะอดอาหาร แต่ทราบกันไหมค่ะว่าวิธีนี้จะได้ผลก็ต่อเมื่อคุณตั้งใจและอดทนกันจริงๆ เพราะถ้าคุณอดทนไม่ไหวแล้วกลับมารับประทานอาหารเหมือนเดิมอีกครั้ง ส่วนใหญ่แล้วจะมีแนวโน้มว่าคุณจะรับประทานอาหารมากไปกว่าเดิมและจะทำให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นกันอีกด้วย แต่วันนี้เรามีวิธีลดความอ้วนมาแนะนำกันค่ะ โดยที่คุณไม่ต้องอดอาหารให้ลำบากกันอีกด้วย นั้นคือวิธีการเลือกรับประทานอาหารนั่นเอง จะเป็นแบบไหนนั่นใครสนใจตามมาดูกันนะคะ 

ภาพจาก sanook.com

1. ห้ามอดอาหารเช้าอย่างเด็ดขาด แต่ให้เลือกรับประทานเป็นอาหารประเภทผัก เนื้อปลา เนื้อไก่ และธัญพืชไม่ขัดสี เพราะการอดอาหารเช้าจะยิ่งทำให้มื้อต่อไปเราหิวมากยิ่งขึ้น และมีแนวโน้มทานมากกว่าปกติอีกด้วย 

2. พยายามทานอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ แต่ให้เน้นไปที่ผักและผลไม้แทน หรืออาหารประเภทที่มีแคลอรีต่ำ ถ้าจะรับประทานเนื้อควรเลือกเป็นเนื้อไก่ เพราะจะมีแคลอรีน้อยกว่าเนื้อหมูและเนื้อวัว แต่ในมื้อเย็นควรทานในปริมาณที่น้อย โดยให้เป็นในลักษณะทานหนักมื้อเช้า และเบาลงมาในมื้อกลางวัน น้อยที่สุดในมื้อเย็น หรือถ้าเป็นไปได้มื้อเย็นให้ทานเพียงแค่ผลไม้หรือน้ำผลไม้เพียงเท่านั้น 

3. อาหารประเภทแป้งถ้าไม่จำเป็นควรบริโภคในปริมาณที่น้อยที่สุด อย่างข้าวให้หลีกเลี่ยงการทานข้าวขัดขาว แต่ควรเลือกรับประทานเป็นพวกข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือแทน เพราะจะมีกากใยและเส้นใยอาหารที่มากกว่า 

4. ถ้าต้องการดื่มนมให้เลือกดื่มนมชนิดพร่องมันเนย และแบบที่มีแคลอรีศูนย์เปอร์เซ็นต์ โดยสามารถดูปริมาณแคลอรีได้ที่ข้างกล่องผลิตภัณฑ์ 

ภาพจาก unlockmen.com

5. นอกจากนี้ควรดื่มน้ำทุกครั้งก่อนการรับประทานอาหารประมาณ 2-3 แก้ว เพราะน้ำจะมีส่วนช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้นได้ รวมทั้งในระหว่างมื้ออาหารถ้ารู้สึกหิวให้หลีกเลี่ยงการทานขนมหรือของขบเคี้ยว แต่ให้ใช้วิธีดื่มน้ำแทน โดยทั่วไปแล้วหากเราดื่มน้ำเปล่าจะไม่สามารถลดความอยากอาหารได้ ดังนั้นแนะนำให้ดื่มเป็นประเภทน้ำผลไม้ หรือถ้าเป็นน้ำอัดลมก็ให้เลือกแบบที่มีแคลอรีเป็นศูนย์ 

ใครที่กำลังต้องการลดน้ำหนักแต่ไม่อยากอดอาหารให้ลำบาก ลองนำวิธีนี้ไปทดลองใช้กันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีหุ่นผอมเพรียว และสามารถลดความอ้วนลงได้อย่างที่คุณต้องการอย่างแน่นอนค่ะ แต่เมื่อน้ำหนักตัวลดลงมาได้อย่างที่ต้องการกันแล้ว ก็ควรเลือกรับประทานอาหารอย่างระมัดระวังกันด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะกลับมาอ้วนอีกได้ง่ายๆ และสำหรับท่านใดที่สนใจดูวิธีลดน้ำหนักเพิ่มเติม คลิกดูที่นี่กันได้เลยค่ะ >> https://youtu.be/_D7jsncjnqI เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย