เทคนิคดูแลความสะอาดสะดือ เสริมสร้างความมั่นใจในการแต่งตัว

เทคนิคดูแลความสะอาดสะดือ เสริมสร้างความมั่นใจในการแต่งตัว

สาวๆยุคใหม่ การแต่งกายนั้นเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะส่งเสริมบุคลิกภาพของเราให้ดูสวยโดดเด่น น่าค้นหา อีกทั้งยังสามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองด้วยเป็นอย่างดี ยิ่งในปัจจุบันดี เทรนด์การแต่งตัวนั้นมีหลากหลายแนว แน่นอนว่าจะต้องหนีไม่พ้น เสื้อครอปเอวลอยโชว์หน้าท้องที่แบนราบ หรือรวมไปถึงบิกินนี่สุดเซ็กซี่ที่ริมชายหาย ซึ่งเทรนด์เหล่านี้กำลังมาแรงและนอกจากที่หน้าท้องที่แบนราบจะเป็นจุดเด่นในการแต่งกายแบบนี้แล้ว สะดือก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม หากสาวๆคนไหนมีสะดือที่ดำจะทำให้เสียบุคลิกภาพไปในทันที แต่ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป วันนี้เรามีวิธีในการดูแลสะดือ ให้สะอาดไร้คราบดำมาฝากกัน

วิธีในการดูแลสะดือ ให้สะอาดไร้คราบดำ

1.สะดือ ที่มีคราบดำนั้น อาจมีสาเหตุมาจากคราบสบู่ที่สะสมอยู่บริเวณรูสะดือของเรา เนื่องจากสบู่นั้นมีคุณสมบัติในการขจัดไขมัน แต่ถ้าหากล้างไม่สะอาดและเกิดการสะสมตามซอกรูสะดือ จะทำให้เกิดเป็นคราบดำสะสมและก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นขึ้นมาได้ แก้ปัญหาโดยการล้างคราบสบู่ให้สะอาดทุกครั้งที่อาบน้ำนั่นเอง

2.หลังจากที่อาบน้ำชำระล้างสิ่งสกปรกไปแล้ว หลังจากที่อาบน้ำสิ่งที่ต้องระวังและต้องปฏิบัติทุกครั้งหลังอาบน้ำเลย คือการเช็ดสะดือให้แห้งทุกครั้งหลังอาบน้ำ เนื่องจากสะดือมีลักษณะเป็นหลุม หากมีน้ำขังอยู่ด้านในจะทำให้สะดือนั้นมีกลิ่นเหม็น และอาจเป็นเชื้อราได้ ดังนั้นจึงควรเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าขนหนูนิ่มๆหรือไม้พันสำลีขนาดเล็ก

3.หากพบว่าสะดือของเราเริ่มมีคราบดำสะสมแล้ว แนะนำให้ใช้เบบี้ออยล์ มาเช็ดทำความสะอาด โดยใช้ไม้พันสำลีค่อยๆเช็ดไปที่บริเวณรูสะดือ จนคราบดำนั้นหลุดหมดไป จากนั้นเช็ดทำความสะอาดสะดือเพื่อขจัดคราบออยด์ ออกด้วยน้ำอุ่น

4.แอลกอฮอล์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้สะดือของสาวๆไร้คราบดำเกาะติด วิธีทำง่ายๆเพียงนำไม้พันสำลีจุ่มไปที่แอลกอฮอล์ให้เปียกชุ่ม จากนั้นเช็ดหรือถูเบาๆที่บริเวณรูสะดือ จนคราบดำหลุดออกไป จากนั้นก็เช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้สะดือของคุณก็สะอาดหมดจดแล้ว

การดูแลรักษาสะดือก็เป็นอีกอวัยวะหนึ่งที่ควรดูและและใส่ใจเป็นพิเศษ หากปล่อยปะละเลย รูสะดืออาจกลายเป็นที่สะสมของเชื้อแบคทีเรียขึ้นมาได้ หากไม่อยากให้เกิดเป็นเชื้อราขึ้น ควรดูแลรักษาความสะอาดและเช็ดสะดือให้แห้งทุกครั้งหลังจากอาบน้ำ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถขจัดคราบดำที่รูสะดือ พร้อมใส่ชุดโชว์หน้าท้องได้อย่างเต็มที่แล้วล่ะ

#สะดือ #เสริมสร้างความมั่นใจ #เคล็ดลับความงาม