เคล็ดลับการบำรุงผิวหน้าตามลำดับ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม

เคล็ดลับการบำรุงผิวหน้าตามลำดับ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม

สาวๆเคยสงสัยกันไหมคะว่า บรรดาครีมที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ควรทาอะไรก่อน-หลังดี เพื่อให้ครีมที่เราทานั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพียงแค่เรารู้เคล็ดลับการบำรุงผิวหน้าตามลำดับ ก็จะช่วยให้ผิวของเรานั้นได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่

โดยเคล็ดลับการบำรุงผิวหน้าตามลำดับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นเป็นเคล็ดลับที่นิยมกันเป็นอย่างมากของสาวเกาหลี จะต้องทำยังไงบ้างไปดูกันเลยค่ะ

เริ่มต้นจากผิวหน้าที่สะอาดก่อน

ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการที่จะลงสกินแคร์ต่างๆนั้นก็คือ การที่เราจะต้องมีผิวหน้าที่สะอาดก่อน เพื่อให้พร้อมต่อการบำรุงอย่างเต็มที่ โดยการใช้ Cleanser ล้างทำความสะอาดบริเวณใบหน้าให้ผิวหน้า ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโดยเราจะต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวหน้าของเราด้วย 

ปรับสภาพผิวของเรา

ใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Toner เช็ดบริเวณใบหน้าหลังทำความสะอาด เพื่อปรับสภาพผิวของเราให้พร้อมในการบำรุงในลำดับถัดไป โดย Toner นั้นจะช่วยทำความสะอาดสิ่งตกค้างบริเวณรูขุมขน 

บริเวณรอบดวงตาก็สำคัญนะ

ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับรอบดวงตาโดยเฉพาะในการบำรุง เช่น Eye Cream , Eye Serum ในการบำรุงผิวบริเวณนี้โดยเฉพาะ เพราะผิวบริเวณนี้มีความบอบบางเป็นอย่างมาก

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ตรงจุดกับปัญหาผิว

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เรามีปัญหา เช่น ปัญหาสิว ผิวเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสรรพคุณในการดูแลผิวให้ตรงกับสภาพปัญหาผิวของเรา หากเรามีปัญหาสิวก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Acne Cream , Acne Gel , เจลแต้มสิว และใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Aging , Dark Spot สำหรับใครที่มีปัญหาผิวเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำ

ลงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ

โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Essence Serum Cream โดยควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นน้อยไปมาก ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ที่เราทาลงไปนั้นซึมลึกลงไปถึงผิวหนังชั้นในสุดได้อย่างล้ำลึก โดยเราควรเรียงลำดับตาม Essence เพื่อบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น Serum และเลือกใช้ Cream โดยแบ่งเป็น Day Cream และ Night Cream

ใช้ครีมกันแดดปกป้องผิวหนัง

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารป้องกันแดด เพื่อปกป้องผิวหนังของเราไม่ให้ถูกแดดทำร้าย โดยควรเลือกค่า PA ให้เหมาะสมกับตัวเอง ยิ่งต้องทำงานกลางแจ้งมากเท่าไหร่ ค่า PA ต้องยิ่งสูงมากขึ้นตามไปด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเคล็ดลับการบำรุงผิวหน้าตามลำดับที่นำมาฝากสาวๆกันในวันนี้ โดยหากเราทำตามวิธีเหล่านี้ รับรองได้เลยค่ะว่าเราจะมีผิวที่กระจ่างใส เนียนนุ่ม อย่างแน่นอนเลยค่ะ

#บำรุงผิวหน้า #เคล็ดลับ #เคล็ดลับความงาม