อาหารลดน้ำหนัก สำหรับมื้อเช้า

อาหารลดน้ำหนัก สำหรับมื้อเช้า

มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญ ยิ่งถ้าต้องการ ลดน้ำหนัก ด้วยแล้วยิ่งต้องทาน อาหารไทยแท้นั้นมีสัดส่วนของโภชนาการครบถ้วน 5 หมู่ตามที่ร่างกายเราต้องการแล้ว 

5 เมนูอาหารลดน้ำหนักมื้อเช้า ทานง่ายไม่เสียเวลา

แซนวิชทูน่า

1 ใน 5 เมนูอาหารเช้าสำหรับลดน้ำหนักสุดแสนจะทำและหาซื้อง่าย สำหรับแซนวิชทูน่า ได้ประโยชน์จากมื้อเช้าไปเต็ม ๆ เพิ่มพลังให้มีแรงทำงาน คิดเมนูอาหารเช้าคลีนเพื่อสุขภาพไม่ออกว่าจะกินอะไร ก็ขอแนะนำเมนูนี้เลย ยังเป็นเมนูอาหารสำหรับคุณหนู ๆ ได้อีกด้วย ในทูน่ามีโปรตีนสูงและโอเมก้า 3 ช่วยในการบำรุงสมองให้เด็ก ๆ เป็นอย่างดี เพิ่มน้ำเต้าหู้หวานน้อยไปสักแก้วก็ฟินสุด ๆ

กราโนล่า + นมไขมันต่ำ

กราโนล่าและนมไขมันต่ำ ซึ่งกราโนล่ามักจะกินเป็นอาหารเช้าคลีน เป็นของกินเล่นก็สามารถลดน้ำหนักได้ ประกอบไปด้วยธัญพืช ถั่ว ผลไม้แห้ง ซึ่งตามท้องตลาดวางขายกราโนล่าอยู่หลายรสชาติ เช่น รสช็อกโกแลต รสเบอร์รี่ รสชาเขียว ฯลฯ เป็นอีกทางเลือกในการเตรียมเมนูอาหารเช้าง่าย ๆ กินกราโนล่าอย่างเดียวกลัวไม่อิ่ม ก็สามารถเพิ่มนมไขมันต่ำหรือกรีกโยเกิร์ตมากินคู่กันได้ จะทำให้มื้อเช้าของคุณนั้นเพอร์เฟกต์สุด ๆ

ขนมปังโฮลวีตเนยถั่ว + กล้วยหอม

ลดน้ำหนักได้แน่นอน แถมยังอยู่ท้องนานอีกด้วย เพียงแค่มีขนมปังโฮลวีต เนยถั่ว และกล้วยหอม นำขนมปังโฮลวีตทาเนยถั่วและหั่นกล้วยหอมลงไป แค่นี้คุณก็จะได้กินอาหารเช้าง่าย ๆ ไม่เสียเวลาเยอะอีกด้วย แถมยังได้ประโยชน์เต็ม ๆ กับอาหารเช้าคลีนขนมปังโฮลวีตที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ช่วยในการขับถ่าย ในเนยถั่วมีไขมันดี มีโพแทสเซียมสูงจึงเหมาะสำหรับการกินเพื่อลดน้ำหนัก กล้วยหอมมีวิตามินบี 6 มีแมงกานีสช่วยเสริสร้างคอลลาเจน

โจ๊กข้าวโอ๊ต

ลดน้ำหนัก หากใครมีข้าวโอ๊ตอยู่แล้ว นอกจากจะกินกันนม ลองเปลี่ยนมาทำเมนูอาหารเช้าคลีน เมนูโจ๊กข้าวโอ๊ตกันบ้างดีไหม จะทำเป็นเมนูอาหารเช้าสำหรับคุณหนู ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากกินง่าย ทำง่ายอีกต่างหาก เพียงแค่ต้มน้ำ ใส่ข้าวโอ๊ตลงไป จากนั้นก็ใส่เนื้อสัตว์หรือผักตามใจชอบ ปรุงรส เป็นอันเสร็จ หากใครที่ลดน้ำหนักอยู่ก็อาจใส่อกไก่สับลงไปแทนเนื้อหมู กินโจ๊กข้าวโอ๊ตร้อน ๆ ในยามเช้าจะเป็นการเริ่มต้นวันที่ดีเลย

ไข่กวน

เมนูลดน้ำหนัก ที่กินง่ายสุด ๆ เด็กหลายคนชอบเลยล่ะ กับเมนูไข่กวน นอกจากจะเป็นอาหารเช้าง่าย ๆ แล้วยังอิ่มท้องอีกด้วย สำหรับคุณหนู ๆ ถ้าคุณพ่อคุณแม่ทำเมนูไข่กวนให้กินควรใส่ผัก อย่างเช่น บล็อกโคลี่ แครอทลงไปด้วยเพื่อให้ลูกได้สารอาหารที่ครบถ้วน หรือจะทำไข่กวนเป็นเมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพก็ดีไปอีกแบบ ไม่ต้องมีสกิลการทำอาหารก็ทำเมนูนี้ได้สบาย

#อาหารลดน้ำหนัก #ลดน้ำหนัก #เคล็ดลับความงาม