การเลือกใช้แชมพูลดการหลุดร่วงของเส้นผม 

การเลือกใช้แชมพูลดการหลุดร่วงของเส้นผม 

เวลาที่เกิดมีปัญหาผมหลุดร่วง อาจทำให้เรารู้สึกกังวลใจ และสรรหาวิธีการต่างๆ เพื่อช่วยลดปัญหาดังกล่าว สำหรับวิธีการช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมนั้นมีอยู่ด้วยการหลายวิธี การเลือกใช้แชมพูสระผมที่มีสรรพคุณในการช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมก็วิธีหนึ่งที่สามารถลดการหลุดร่วงของเส้นผมอย่างได้ผลเช่นกัน แต่จะได้ผลก็ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะและสาเหตุของการหลุดร่วงของเส้นผมประกอบกันด้วย และการเลือกใช้แชมพูที่สามารถช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้นั้น ควรมีหลักพิจารณาในการเลือกใช้ดังนี้ 

ภาพจาก sanook.com

1. ควรเลือกใช้แชมพูที่เหมาะสำหรับสภาพของเส้นผมและหนังศีรษะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเป็นคนมีเส้นผมและหนังศีรษะมัน ควรเลือกใช้แชมพูสำหรับผู้ที่มีหนังศีรษะหรือผมมัน และถ้าเป็นคนหนังศีรษะและผมแห้งก็ควรเลือกใช้แชมพูสำหรับผู้ที่มีหนังศีรษะและผมแห้งเช่นกัน รวมไปถึงผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับรังแคก็ควรเลือกแชมพูที่สามารถช่วยป้องกันการเกิดรังแคได้ เป็นต้น และถ้าต้องการใช้ครีมนวดผมควรเลือกครีมนวดผมที่มีสรรพคุณในการใช้ในการช่วยเสริมเสริมประสิทธิภาพของแชมพูสระผมได้เป็นอย่างดี แต่โดยทั่วไปแล้วการผลิตแชมพูสระผมมักจะผลิตครีมนวดผมที่มีสรรพคุณในการช่วยส่งเสริมการทำงานของกันและกันออกมาคู่กันด้วย 

2. แชมพูที่ใช้เพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นผม ควรเป็นแชมพูที่เป็นสูตรอ่อนโยน และควรมีส่วนผสมจากสมุนไพรธรรมชาติ เพื่อลดการใช้สารเคมี สำหรับสมุนไพรจากธรรมชาติที่มีสรรพคุณในการช่วยป้องกันปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมได้นั้นจะได้แก่ ขิง ชาเขียว หว่านหางจระเข้  ลาเวนเดอร์ เป็นต้น พืชสมุนไพรเหล่านี้จะมีสารที่สามารถออกฤทธิ์ในการต้านแอนโดรเจน และยังช่วยลดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ไปเป็น ดีเอชที (DHT) ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดปัญหาเส้นผมหลุดร่วง นอกจากนี้แล้วแชมพูสระผมที่ใช้ ควรมีส่วนผสมของสารที่สามารถช่วยในการขยายตัวของหลอดเลือดบริเวณหนังศีรษะ เพื่อให้เลือดไหลเวียนดี เป็นการช่วยให้รากผมแข็งแรงยิ่งขึ้น 

ภาพจาก herbforhair.com

3. แชมพูสระผมที่สามารถช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้นั้น ควรมีส่วนประกอบของสารที่สามารถช่วยในการกระตุ้นการขึ้นใหม่ของเส้นผมได้ด้วย แต่ถ้าเป็นแชมพูผสมสมุนไพร โดยมากแล้วจะมีส่วนผสมของ ขิง พริก และโรสเมรี่ เป็นต้น  

แชมพูที่มีสรรพคุณในการช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม โดยมากจะมีสารที่ช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผมใหม่ ทำให้ในระหว่างใช้ถ้าได้ผลคุณจะพบว่ามีผมเส้นเล็กๆ งอกขึ้นมาใหม่ และโดยมากแล้วชมพูที่มีส่วนผสมของสมุนไพรจะเป็นแชมพูที่มีความอ่อนโยนและไม่มีผลข้างเคียงในระหว่างการใช้ สามารถดูวิธีการเลือกใช้แชมพูเพิ่มเติมได้ที่นี่นะคะ >> https://youtu.be/ukm-of2LXqk 

#เคล็ดลับความงาม #เสริมความงาม #วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย