เคล็ดลับทาลิปสติกให้สวยติดทนนาน 

เคล็ดลับทาลิปสติกให้สวยติดทนนาน 

ลิปสติกกับผู้หญิงถือได้ว่าเป็นของคู่กัน เพราะเราจำเป็นจะต้องใช้ในทุกครั้งของขั้นตอนการแต่งหน้า เพราะถ้าสาวๆ แต่งหน้ากันแล้วไม่ทาลิปสติกก็รับรองได้เลยว่าใบหน้าของคุณจะไม่ดูสวยสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน แต่ถ้าเราทาแบบปกติบางครั้งอาจจะทำให้ลิปสติกลบเลือนหายไปได้ง่ายๆ

เพราะในระหว่างวันเราจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมไปถึงความร้อนของอากาศอย่างในบ้านเรา หรือเวลารับประทานอาหารก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สีของลิปสติกลบเลือนไปได้ และยังทำให้คุณสาวๆ ขาดความมั่นใจในตัวเองต้องคอยหยิบลิปสติกขึ้นแต่งแต้มริมฝีปากกันเกือบตลอดเวลา ถ้าใครกำลังประสบปัญหาดังกล่าวกันอยู่ละก็วันนี้เรามีเคล็ดลับการทาลิปสติกให้ติดทนนานมาแนะนำกันค่ะ 

ภาพจาก thevogueclinic.com

1. เลือกใช้ลิปสติกที่มีเนื้อกึ่งด้าน ลิปสติกประเภทนี้จะอยู่ติดทนนานกว่าลิปสติกเนื้อช่ำๆ แต่ถ้าจะให้ดีเลยสาวๆ อาจจะเลือกเป็นแบบลิปสติกเนื้อด้าน แต่เนื้อในลักษณะนี้ปากจะไม่ค่อยชุ่มชื่นนักและอาจจะทำให้ปากแห้งดูไม่สวย ดังนั้นก่อนการทาลิปสติกเนื้อด้านหรือเนื้อกึ่งด้านสาวๆ ควรรองพื้นริมฝีปากด้วยลิปมันหรือลิปกลอสกันก่อนนะคะ วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ลิปสติกติดทนนานแล้วยังทำให้ปากไม่แห้งกร้านจนเกินไปได้อีกด้วยค่ะ 

2. เลือกใช้ดินสอเขียนขอบปากแทนการใช้ลิปสติก ดินสอเขียนขอบปากใช้ทาให้ทั่วริมฝีปาก สีของดินสอเขียนขอบปากจะติดที่ริมฝีปากได้ทนนานกว่าการทาลิปสติกแบบทั่วไป ใครจะนำวิธีนี้ไปใช้กันก็ได้นะคะ เพราะสีที่ได้ก็สวยไม่แตกต่างจากการใช้ลิปสติกเช่นกันค่ะ 

ภาพจาก today.line.me

3. นอกจากวิธีต่างๆ ดังที่กล่าวมาแล้วสาวๆ อาจจะเลือกใช้เทคนิคง่ายๆ ในการทาลิปสติก เช่น หลังจากทาลิปสติกในสีที่ชื่นชอบแล้วให้สาวๆ ใช้กระดาษทิชชูโดยดึงออกให้เหลือเพียงแผ่นเดียวจากนั้นพับครึ่งแล้วนำมาเม้มที่ริมฝีปาก แล้วใช้พัฟที่คุณใช้สำหรับแต่งหน้ามาตบเบาๆ ให้ทั่วริมฝีปาก แล้วค่อยเอากระดาษทิชชูออก จากนั้นทาลิปสติกซ้ำให้ทั่วริมฝีปากอีกครั้ง วิธีนี้ก็จะเป็นวิธีที่สามารถช่วยทำให้ลิปสติกติดทนนานและมีสีสวยสดใสกันได้เกือบตลอดทั้งวัน 

เคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้จัดได้ว่าเป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยากสามารถทำกันได้ง่ายๆ แต่รับรองได้เลยว่าจะเป็นเคล็ดลับที่สามารถช่วยทำให้ลิปสติกติดทนนานและคงสีสวยสดใสให้คุณได้นานกว่าเดิม และยังเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้ในระหว่างวันกันอีกด้วย โดยที่เราไม่ต้องมาคอยกังวลและแต่งแต้มลิปสติกกันตลอดทั้งวัน คราวนี้ถ้าจะต้องออกไปทำธุระนอกบ้านก็อย่าลืมนำวิธีต่างๆ เหล่านี้ไปทดลองกันนะคะ รับรองได้เลยว่าริมฝีปากของคุณจะสวยสดใสกันตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน สนใจดูเคล็ดลับเพิ่มเติมคลิกเลย >> https://youtu.be/lLKWGQUw0wU

#เคล็ดลับความงาม #เสริมความงาม #วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย #ทาลิปสติก