ส่งเสริมความสวยด้วยการทำเล็บ

ส่งเสริมความสวยด้วยการทำเล็บ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบัน ผู้หญิงในยุค 4.0 เป็นยุคที่ผู้หญิงค่อนข้างดูแลตัวเอง และความสวยงามนั้นค่อนข้างมีบทบาทมากต่อหญิงสาวในยุคนี้ ทั้งรูปร่าง หน้าตา ผมเผ้า หรือแม้กระทั่งเสื้อผ้าหน้าผม การใส่ต่างหู นาฬิกา การใช้กระเป๋า การสวมรองเท้า ที่เหมาะสมกับชุด ไปจนถึงการสวมเครื่องประดับอย่างสร้อยข้อมือ ดังนั้นความสวยในจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเล็บมือและเล็บเท้านั้นจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่พวกผู้หญิงไม่มีทางมองข้ามแน่นอน เนื่องจากเล็บนั้นเป็นส่วนหนึ่งของมือ ที่ไม่ว่าจะหยิบจับหรือทำอะไรในชีวิตประจำวันก็ต้องเห็นอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว การส่งเสริมความงามที่เล็บจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย 

ธุรกิจทำสวยการทำเล็บ 

ธุรกิจที่เกี่ยวกับการตกแต่งและทำสปาเล็บนั้น เข้ามามีบทบาทมากในวงการธุรกิจที่เกี่ยวกับความสวยความงาม โดยการทำเล็บนั้นเป็นงานที่ประณีต ต้องการความอดทน และความละเอียดในการทำเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้หญิงหลายคนที่อยากจะมีเล็บสวย ต้องตัดสินใจเข้าใช้บริการสปาเล็บและตกแต่งเล็บต่าง ๆ ซึ่งนอกจากจะมีบริการทำในเรื่องความสวยงาม เช่นการทาสีเล็บแล้ว ก็ยังมีการบำรุงเล็บด้วย อย่างการทำ Manicure เป็นวิธีการตะใบขอบเล็บให้เป็นทรงที่เราต้องการได้ เรียกได้ว่าครบวงจรมากทีเดียว 

โดยขั้นตอนในการทำเล็บประกอบไปด้วย 

  • Manicure เป็นการตัดแต่งทรงเล็บ เป็นพิเศษโดยเฉพาะเล็บมือกับเล็บเท้า จากนั้นก็ผ่อนคลายด้วยการนวดมือ เป็นการบำบัดหนังกำพร้าและ ถนอมมือไปในเวลาเดียวกัน 
  • Pedicure โดยเป็นการแช่เล็บและนิ้วมือนิ้วเท้า ด้วยสารที่ทำให้นิ่มแล้วทาโลชั่น เป็นการบำรุงเล็บไปอีกทางหนึ่ง
  • Acrylics เป็นการต่อเล็บเทียม ให้ยาวกว่าเล็บเดิมเพื่อเพิ่มความสวยงาม เป็นเทคนิคการทำที่คล้ายเล็บเจล ในขั้นตอนนี้อาจมีการเพิ่มความสวยงาม ด้วยการเพ้นท์ลายและติดเพชรเพื่อเป็นการตกแต่ง 

ชี้พิกัดทำเล็บในยอดฮิต

สถานที่ทำเล็บนั้นมีอยู่หลายแห่งทั่วประเทศไทย เรียกได้ว่าอยู่แทบจะทุกมุมของเมืองเลยที่เดียว สถานที่ยอดฮิตสำหรับการทำเล็บยกตัวอย่างเช่น 

Nail it Tokyo

เป็นร้านทำเล็บที่นำเข้าสาขามาจากประเทศญี่ปุ่น โดยสถานที่ตั้งนั้นเน้นอยู่ตามแนวรถไฟฟ้า เพื่อให้ง่ายและสะดวกในการเดินทางมา

ราคา 200-400 บาท

My Story Nail 

เป็นอีกร้านหนึ่งที่ค่อนข้างฮิตในหมู่สาวๆ ทำเล็บย่านตลาดปิ่นเกล้า โดยผู้ที่ต้องการมาทำเล็บที่ร้านนี้จำเป็นต้องจองก่อนเข้ามา เนื่องจากจำนวนลูกค้าที่เยอะ

ราคา 300-450 บาท

Above the nail 

มีทั้งหมด 2 สาขา โดยตั้งอยู่ที่ทองหล่อและเซนทรัลอีสต์วิลล์ เนื่องจากตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองราคาจึงค่อนข้างสูง 

ราคา เริ่มต้น 600 บาท

Nail De Salon 

ร้านทำเล็บที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่างสยาม โดยตั้งที่อยู่ที่ Center Point ชั้น 3 โดยหาได้ง่ายและสวยด้วย

ราคา 400 บาท

ในยุคที่การทำสวยนั้นเป็นที่นิยมกันอย่างมาก การทำเล็บเป็นความงามในส่วนเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้หญิงให้ความสำคัญ ดังนั้นการจัดตั้งอุตสาหกรรมการทำเล็บนั้น ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

#การทำเล็บ #ร้านทำเล็บ #เสริมความงาม