ขุนผิวสวยด้วยโลชั่น

ขุนผิวสวยด้วยโลชั่น

การทาโลชั่น นั้นเป็นสิ่งที่ดีและถูกต้องต่อผิวเป็นอย่างมาก เนื่องจากผิวเป็นหนึ่งในความสวยของผู้หญิงที่ควรจะต้องดูแลเช่นเดียวกับผิวหน้า หญิงสาวหลายคนทาโลชั่น บ่อย แต่ก็ไม่เห็นผล และสุขภาพผิวดีไม่เท่าที่คาดหวังไว้ จนต้องหันไปพึ่งการฉีดวิตามินหรือการทำสปาผิวแทน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่ถึงกระนั้นวิธีที่อยากมีผิวสวยและประหยัดก็สามารถทำได้ หากแต่การทาโลชั่น นั้น ไม่ใช่สักแต่ว่าทาลงไปบนผิวกายเท่านั้น การทาครีมบำรุงหรือโลชั่น ที่ผิวนั้นย่อมมีวิธีการทาที่เป็นขั้นตอน และต้องปฏิบัติให้ถูกที่ถูกเวลาเช่นเดียวกัน รวมไปถึงวิธีการเตรียมผิวก่อนที่จะทาโลชั่น ด้วย 

วิธีการทาโลชั่น ให้เห็นผล 

  1. เลือกสูตรให้เหมาะกับผิว 

ทุกคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน บางคนมีผิวแห้ง บางคนมีผิวมัน หรือผิวหยาบกระด้าง ดังนั้นการเลือกสูตรของโลชั่น ให้เหมาะกับสภาพผิวถือว่าเป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุด เนื่องจากโลชั่น แต่ละสูตรจะใส่สารบำรุงที่ต่างชนิดกัน และหากเราเลือกที่จะใช้โลชั่น ที่ถูกชนิด ก็จะส่งผลให้ประสิทธิภาพของโลชั่น ฟื้นฟูผิวของเราได้ดีขึ้นมากไปอีก 

  1. การเตรียมผิวก่อนทา

เซลล์ผิวที่ตายแล้วหรือขี้ไคลนั้น เป็นอุปสรรคในการซึมซาบของเนื้อโลชั่น  ดังนั้นการเตรียมผิวที่ดีควรจะกำจัดผิวหนังที่ตายแล้วพวกนี้ให้หมดไป เป็นการเตรียมพร้อมของสภาพผิวที่ทำให้โลชั่น ของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

  1. ทาโลชั่น ทันที่หลังจากอาบน้ำ

สภาพผิวหลังจากที่อาบน้ำเสร็จนั้นผิวกายจะเปียกหมาดๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการที่ผิวจะเปิดรับสารบำรุง ส่งผลให้ครีมหรือโลชั่น ที่ทานั้น สามาถซึมซาบเข้าไปที่ผิวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

  1. วอร์มโลชั่น  

ก่อนที่จะลงมือทาครีมบำรุงนั้น ควรที่จะทดสอบโลชั่น กับผิวของเราเสียก่อน เป็นการปรับให้อุณหภูมิของครีมและผิวของเรามีความใกล้เคียงกันมากที่สุด โดยใช้นิ้วมือทาวนๆ บนผิวกายเพื่อให้ผิวซึมซับครีมได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

  1. อย่าลืมครีมกันแดด

ก่อนที่จะออกแดดทุกครั้ง ควรที่ต้องทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสี UV ก่อน เป็นการป้องกันผิวได้ดียิ้งขึ้น และถ้ามีการทาครีมบำรุงทับลงไปอีกที จะช่วยในการซึบซาบได้ดียิ่งขึ้น


การทาโลชั่น ฟังดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ไม่มีใครใส่ใจ แต่เมื่อเราลองพิจารณาลำดับขั้นในการทาโลชั่น แล้ว จะพบว่ามันค่อนข้างละเอียดอ่อน และต้องการการดูแลที่ใกล้ชิดจึงจะมีผิวที่สวยงาม และเรียบเนียนได้

#โลชั่น #ผิวสวยด้วยโลชั่น #เสริมความงาม