วิธีการรักษาริ้วรอยร่องลึกทำอย่างไร

วิธีการรักษาริ้วรอยร่องลึกทำอย่างไร

วิธีการรักษาริ้วรอยร่องลึกสามารถทำได้หลายวิธี 

1.การทำทรีทเม้นท์

ถึงแม้เราจะหยุดการเกิดริ้วรอยและสัญญาณแรกเริ่มแห่งวัยไม่ได้ แต่การทำทรีทเม้นท์ เป็นอีกวิธีที่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ผิวดูกระชับตึงได้ทันที โดยไม่ต้องรอ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย  ไม่ว่าจะเป็น

-การฉีดฟิลเลอร์ โดยส่วนมากสารที่ใช้คือกรดไฮยาลูรอน โดยฉีดเข้าไปในผิวเพี่อเติมเต็มร่องลึกที่เกิดตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า สามารถช่วยทำให้การฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานหากไม่ใช้ควบคู่กัน กรดไฮยาลูรอน คือ ส่วนประกอบสำคัญของยูเซอริน ทำใหหน้าที่มีริ้วรอยเรียบเนียนได้ทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

-การฉีดโบท็อกซ์ โดยโบท็อกซ์จะทำงานโดยการทำให้กล้ามเนื้อในจุดที่ฉีดไม่สามารถขยับได้ชั่วคราว โดยส่วนมากการฉีดโบท็อกซ์ เพื่อลดริ้วรอยมักฉีดบริเวณหน้าผากและรอบดวงตา โดยเฉพาะบริเวณหางตา เพื่อลดริ้วรอยที่มักเกิดขึ้นในเวลาที่เราจะแสดงสีหน้าต่าง ๆ 

2.การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว 

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าได้ แถมยังช่วยฟื้นฟูผิวได้ลึกถึงต้นตอของสาเหตุ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ลดเลือนริ้วรอยควรจะต้องพิถีพิถันให้เป็นพิเศษ ควรมีส่วนผสมของสาระสำคัญที่ออกฤทธิ์เพื่อช่วยลดริ้วรอยและป้องกันริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.การใช้สูตรลดเลือนริ้วรอย ร่องลึก แบบธรรมชาติช่วยคุณได้

นอกจาก การบำรุง ผิวด้วยครีมบำรุงผิวและดื่มน้ำมาก ๆ เป็นประจำ จะช่วยลดเลือนริ้วรอยล่องลึกได้แล้ว การลดเลือนริ้วรอย ด้วยวิธีตามธรรมชาติก็สามารถทำให้ริ้วรอยของคุณลดเลือนลงได้เช่นกัน 

-นวดหน้าด้วยมะนาว

การนวดหน้าด้วยมะนาวก็เหมือนการสครับผิวอย่างหนึ่ง โดยน้ำมะนาวจะอุดมไปด้วยวิตามิน ซี จะช่วยทำให้ผิวดูใสขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลงได้ เพียงแค่ฝานมะนาวเป็นแว่น ๆ วางบริเวณที่มีริ้วรอย ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก มุมปาก เสร็จแล้วค่อย ๆ ถูและนวดเบา ๆ บริเวณจุดนั้น ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นั้นก็สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างง่ายดาย

-เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยน้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกจะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น และลดเลือนริ้วรอยได้ในระดับหนึ่ง เพียงนำน้ำมันมะกอกสักประมาณ 1 – 2 หยด นวดคลึงไปมาเบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เสร็จแล้วทาครีมบำรุงผิวตามปกติได้ทันที โดยวิธีนี้แนะนำให้ทำก่อนนอน เพื่อให้ การบำรุง อย่างเต็มประสิทธิภาพ

-ใช้ไข่ขาวเพื่อฟื้นบำรุงผิว

สำหรับไข่ขาวอุดมไปด้วยวิตามินอีและวิตามินบี ซึ่งเป็นวิตามินที่เด่นในเรื่องฟื้นฟูสภาพผิว อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ใช้ไข่ขาวมาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิวทันทีเพื่อไม่ให้หน้าแห้ง วิธีนี้เป็นวิธีที่เห็นผลได้อย่างชัดเจน รู้สึกได้ทันทีหลังล้างหน้าริ้วรอยดูจางลง หากทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ริ้วรอยร่องลึกจะค่อย ๆ จางหายไปทันที

การลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกเป็นการดูแลผิวจากภายนอน การจะให้ ผิวพรรณสวยสุขภาพดี จะต้องเริ่มต้นดูแล้วผิวจากภายในสู้ภายนอก ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ตามหลักโภชนาการ ดื่มน้ำตามมาก ๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว และนอนพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7 – 8 ชั่วโมง จะช่วยฟื้นฟูผิวจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นแล้วคะ

#วิธีการรักษาริ้วรอย #ริ้วรอย #สวยหล่อดูดี