เคล็ดลับบำรุงผิว ดีๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

เคล็ดลับบำรุงผิว ดีๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

ผู้หญิงทุกคนล้วนอยากมีผิวสวย นุ่มเนียน ใส ชวนมองกันใช่ไหมคะ ถ้าหากอยากมีผิวที่เนียนสวย ก็ต้องรู้จักวิธีบำรุงผิวนะคะ หลายคนอาจจะกำลังเจอปัญหาว่าทุกวันนี้ก็บำรุงผิวอยู่ตลอด แต่ทำไมผิวก็ยังไม่นุ่มเนียน สวย สักที อย่าเพิ่งคิดมากไปค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ เพื่อผิวนุ่มเนียนสวย มาฝากค่ะ

บำรุงผิวให้ถูกวิธี เพื่อผิวสวย เนียน ใส ชวนมอง

  • ขั้นตอนแรกของการมีผิวสวย คือ ล้างหน้าและอาบน้ำให้สะอาด ใช้โฟมล้างหน้าและครีมอาบน้ำสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับผิวของเรา ถ้าหากไม่ทำความสะอาดผิวให้สะอาด ก็จะเกิดสิ่งสกปรกอุดตันผิวทำให้ผิวไม่เนียนสวยค่ะ
  • ทาครีมบำรุงผิว หลังจากล้างหน้าและอาบน้ำสะอาดแล้ว เช่น ทาเซรั่ม มอยเจอไรเซอร์ ที่ใบหน้า เพื่อให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ควรทาครีมบำรุงผิวทันทีหลังจากอาบน้ำเสร็จ ทั้งนี้ก็เนื่องจากผิวของเราจะพร้อมรับการบำรุงได้ดี มากกว่าทาครีมบำรุงตอนที่ผิวแห้งสนิทค่ะ
  • ทาครีมกันแดดทุกวัน แสงแดดบ้านเราค่อนข้างแรงนะคะ หากเราอยากมีผิวขาวสวย ก็ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดค่ะ เพราะนอกจากครีมกันแดดจะช่วยป้องกันแสงยูวีจากดวงอาทิตย์แล้ว ยังช่วยให้ผิวไม่คล้ำเสีย และลดริ้วรอยเหี่ยว ย่น ก่อนวัยอีกด้วยค่ะ
  • สครับผิว เพื่อผิวอ่อนนุ่ม เนียนสวย ควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ยังไม่หลุดลอกและช่วยเผยผิวใหม่ที่เนียนสวยค่ะ การสครับผิวจะช่วยในเรื่องสิ่งสกปรกที่อุดตันผิวได้ด้วยนะคะ 
  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็ช่วยเราให้มีผิวที่สวยสุขภาพดีได้นะคะ ดังนั้นควรแบ่งเวลาในแต่ละวันมาออกกำลังกายค่ะ เพราะการออกกำลังกายนั้น นอกจากจะช่วยให้มีผิวสวยแล้ว ยังช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วยค่ะ
  • ทานผัก ผลไม้ และดื่มน้ำเยอะๆ นอกจากนี้ต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยให้ร่างกายได้สารอาหารครบถ้วน การดื่มน้ำก็จะช่วยให้ร่างกายมีความสมดุล ผิวไม่แห้ง ค่ะ

เคล็ดลับที่เรานำมาฝากในวันนี้ก็เป็นเคล็ดลับพื้นฐานที่เราควรทำทุกวันนะคะ หากอยากมีผิวเนียนสวย ก็ต้องดูแลตัวเองอย่างถูกวิธีค่ะ การบำรุงผิวที่ดี ควรทำทุกวันแบบค่อยเป็นค่อยไป และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตราฐาน อย่าหลงเชื่อโฆษณามากเกินไป เพราะผลลัพธ์ที่ได้อาจทำให้ผิวเสียมากกว่าเดิมค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#เคล็ดลับบำรุงผิว #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี