แนะนำวิธีการดูแลผิวพรรณฉบับคุณแม่ไม่มีเวลา 2

แนะนำวิธีการดูแลผิวพรรณฉบับคุณแม่ไม่มีเวลา 2

หากคุณไม่มีเวลามากในตอนเช้า คุณสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบ Multipurpose จะช่วยลดเวลาและขั้นตอนในการเตรียมตัวของคุณในตอนเช้าได้ ยกตัวอย่างเช่นครีมบำรุงผิวที่เป็นในลักษณะของ Essence + เซรั่ม หรือ การใช้ครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารกันแดด โดยที่คุณแม่ทั้งหลายจะเสียเวลาไม่เกิน 5 นาทีในการเตรียมผิวในตอนเช้า และพร้อมรับกับภาระกิจยาวนานตลอดวันโดยที่ยังคงดูสดใสอยู่

ซึ่งถ้าหากคุณไม่อยากแต่งหน้า เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อการกอดหอมลูกน้อย คุณสามารถใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงทาทับหลังจากที่ลงสกินแคร์แล้ว เพื่อช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ หรืออาจเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าลูกน้อยจะเป็นอันตราย

สเปรย์น้ำแร่ 

หลายๆคนมองว่าสเปรย์น้ำแร่เป็นแค่เพียงไอเทมกระแส ที่ไม่ได้มีประโยชน์ต่อการดูแลผิวพรรณสักเท่าไหร่ แต่อันที่จริงแล้วสเปรย์น้ำแร่ที่มีขายในท้องตลาดปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบมากมาย ทั้งที่มีส่วนผสมของวิตามินหรือที่เป็นน้ำแร่แบบเพียว ๆ เท่านั้น แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้สเปรย์น้ำแร่ในรูปแบบไหนก็ตาม ประโยชน์ที่ได้รับในแง่ของความสดชื่นเมื่อคุณฉีดลงบนผิวนั้น เป็นเรื่องที่สามารถช่วยให้คุณผ่านพ้นโมเมนท์แย่ ๆ ได้ดีไม่น้อยทีเดียว สเปรย์น้ำแร่ช่วยปลอบประโลมผิวของคุณ ให้ผ่อนคลายลงได้ในเวลารวดเร็ว พร้อมทั้งยังมอบความสดชื่นให้กับผิวของคุณอีกด้วย 

เคล็ดลับในการใช้สเปรย์น้ำแร่ให้ฟินถึงขีดสุดคือการแช่ขวดสเปรย์เอาไว้ในตู้เย็น เมื่อคุณกำลังหัวเสียกับอะไรบางอย่าง หรือกำลังรับมือกับความร้อนอบอ้าวเมื่อต้องวิ่งวุ่นหัวฟูทำอะไรพร้อมกันหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน การฉีดน้ำแร่เย็น ๆ ลงบนหน้าของคุณช่วยให้คุณ (และผิวของคุณ) ผ่อยคลายได้เป็นอย่างดี 

มาร์คกระดาษ

อีกหนึ่งตัวช่วยสุดฮิตที่เป็นที่นิยมไปทั่วบ้านทั่วเมือง หลังจากเสร็จสิ้นการกล่อมลูกน้อยให้หลับแล้ว คุณสามารถใช้เวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ผ่อนคลายและบำรุงผิวหน้าของคุณให้นุ่มชุ่มชื่นได้ในเวลาเดียวกัน เพียงมาร์กหน้าด้วยมาร์กกระดาษที่แช่เย็นเอาไว้ พร้อมหลับตาเอนหลังเพิ่มพลังชีวิตให้ตัวเอง เพียงแค่ 15 นาทีผิวคุณก็ฟื้นคืนชีพจากความเหนื่อยล้าได้แล้ว

โดยมาร์กกระดาษที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบัน มีสูตรเฉพาะสำหรับดูแลปัญหาผิวหน้าของคุณผู้หญิงหลากหลายชนิดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความกระจ่างใส การลดเลือนจุดด่างดำ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เป็นต้น ดังนั้นคุณสามารถใช้มาร์กกระดาษเป็นเหมือนการบำรุงเพิ่มเติมจากกิจวัตรการดูแลผิวของคุณก็ได้ โดยอาจจะใช้มาร์กกระดาษสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อเพิ่มการดูแลผิวให้คุณเป็นพิเศษ 

ถึงแม้การดูแลลูกน้อยจะเป็นงานจะหนักแค่ไหน แต่การดูแลตัวเองก็เป็นสิ่งที่คุณมองข้ามไม่ได้เช่นกัน คุณสามารถมีผิวพรรณที่ดีได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการดูแลผิวพรรณแต่ละครั้ง ปัจจัยสำคัญที่สุดก็คือความสม่ำเสมอ เราแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมอย่าง Hyaluronic Acid, Glycerin, Niacinamide, Ceramide หรือ Vitamin E ซึ่งช่วยในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้น สามารถกักเก็บน้ำไว้บนชั้นผิวหนังได้ดีขึ้น ทำให้ผิวแข็งแรง เป็นพื้นฐานผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นประจำทุกวัน 

ส่วนผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลพิเศษด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น AHA, BHA, Retinol ฯลฯ สามารถเลือกใช้ในวันเสาร์อาทิตย์หรือวันที่คุณมีเวลาก็ได้ ที่สำคัญคุณควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ เนื่องจากสามารถทำให้เกิดการระคายเคือง หรืออาการแพ้ต่าง ๆ ได้ง่าย ซึ่งเคล็ดลับการดูแลผิวง่าย ๆ ที่เรานำมาฝากคุณวันนี้ เป็นเรื่องที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องควักกระเป๋าตังค์เพื่อไปทำสวยหรือเสียเวลาในการดูแลมากมาย เรียกได้ว่าเป็นคำแนะนำที่เป็นมิตรกับคุณแม่ ๆ ทั้งหลายที่ต้องทุ่มเทเวลาเพื่อลูกน้อย พร้อมกับอยากมีผิวอ่อนเยาว์ต่อไปอีกนาน ๆ ด้วย

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #วิธีการดูแลผิวพรรณฉบับ