เช็คสภาพผมบ้างจะได้ไม่พลาดสุขภาพผมดูแลง่ายแค่ปลายนิ้ว

เช็คสภาพผมบ้างจะได้ไม่พลาดสุขภาพผมดูแลง่ายแค่ปลายนิ้ว

สุขภาพเส้นผมเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นเด็ดขาดไม่ใช่แค่สระผมเรื่องความสะอาดอย่างเดียวที่สำคัญต้องบำรุงหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอแต่ปัญหาเรื่องผมขาดหลุดร่วงอาการคันศีรษะและรังแคมาเป็นตัวกวนใจทำให้เสียบุคลิกและความมั่นใจไปได้เยอะเคล็ดลับผมสวยง่ายแค่ปลายนิ้ว

1.สาวๆที่โดนรังควานอย่าพึ่งท้อใจรับมาให้ลองทำดูหลังจากนำมะกรูด4-5ผลมาย่างไฟอ่อนๆแล้วคันเอาแต่น้ำมาหมักผมประมาณ10นาทีจากนั้นล้างออกให้สะอาดโดยไม่ต้องสระผมซ้ำทำอาทิตย์ละหนึ่งครั้งหนังศีรษะก็จะสะอาดปราศจากรังแคแต่ถ้าไม่มีเวลามากต้องใช้แชมพูขจัดรังแคที่เหมาะสมกับสภาพของเส้นผมเรา

 2.ขณะสระผมอย่าขี้เกียจคนใช้ปลายนิ้วมือนวดหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นให้น้ำมันซึ่งเปรียบเสมือนมอยเจอไรเซอร์ธรรมชาติออกมารอเลี้ยงเส้นผมให้ชุ่มชื้นที่สำคัญยังช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดี

3.เลือกแชมพูที่เหมาะสมกับสภาพเส้นผมสังเกตนิดหนึ่งว่ามีความเป็นด่างหรือPh-Balanceสมดุลหรือเปล่าหากมีค่าเป็นกรดมากเกินไปจะทำให้หนังศีรษะเกิดการระคายเคืองส่วนครีมนวดผมต้องมีคุณสมบัติปรับสภาพเส้นผมให้ชุ่มชื่นสามารถล้างออกได้ง่ายและไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง

4.หากรีบมากต้องหวีผมขณะเปียก(ซึ่งไม่ควรเพราะจะทำให้ผมขาดง่าย)ควรใช้หวีไม้สิใหญ่หวีแทนไม้จะไม่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตและช่วยลดการข้างของเส้นผมได้อย่างดีอาหารผมก็ลืมไม่ได้เด็ดขาดอย่างพวกปลาทะเลสามไอโอดีนในปลานั่นเองที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงจากภายใน

5.อากาศร้อนอบอ้าว เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการคันหนังศีรษะยามหลีกเลี่ยงการออกแดดจัดเพื่อปกป้องเส้นผมไม่ให้โดนรังสียูวีทำลายและอุปกรณ์คู่กายที่ควรมีคือหมวก,ร่มอีกวิธีหนึ่งที่ทำหลังจากสระผมคือใช้แชมพูสูตรที่ให้ความเย็นกับหนังศีรษะตอนนี้ก็ทำให้ทั้งวันเป็นวันสบายสำหรับคุณแล้ว

6.อย่านอนหลับทั้งๆที่ผมยังเปียกอยู่เพราะจะทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะมีความอับชื้นส่งผลให้เกิดอาการคันและเป็นรังแคตามมาได้ง่ายทางที่ดีเป่าผมให้แห้งสนิทซึ่งหากใช้ไดร์เป่าผมควรบำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่สามารถป้องกันความร้อนได้หลังจากนั้นค่อยใช้ไดร์เป่าผมตั้งแต่บนลงล่างเพื่อให้เกล็ดผมเรียงตัวทำให้เรียบและไม่ชี้ฟู

#เช็คสภาพผม  #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี