แต่งหน้าปกปิดรอยสิว ง่ายๆ ด้วยคอนซีลเลอร์ 

แต่งหน้าปกปิดรอยสิว ง่ายๆ ด้วยคอนซีลเลอร์ 

สำหรับการแต่งหน้านั้นหนึ่งสิ่งสำคัญก็คือการปกปิดรอยสิว รอยต่างๆรวมทั้งปัญหาผิวต่างๆโดยเฉพาะวันที่ต้องการความเนียนสวยตลอดทั้งวัน ดังนั้นเราจึงต้องมีเทคนิคดีๆในการแต่งหน้า ซึ่งนอกจากรองพื้นที่เป็นไอเท็มสำคัญ แล้วยังมีคอนซีเลอร์ที่จะช่วยในการปกปิดรอยต่างๆเฉพาะจุดได้ดี เพื่อให้การปกปิดรอยนั้นได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ ลองมาดูเทคนิคลงคอนซีเลอร์เหล่านี้กันเลย 

1.การเลือกคอนซีเลอร์ให้ตรงกับสีผิวและสภาพผิว

เป็นเทคนิคสำคัญคือจะต้องเลือกให้เท่ากับระดับสีผิวเพื่อไม่ให้บริเวณที่ลงคอนซีเลอร์ดูลอยหรือเข้มเกินไปและอีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือการใช้คอนซีเลอร์ให้ตรงกับสภาพผิวแต่ละจุด เนื่องจากคอนซีเลอร์นั้นมีอยู่หลายสีที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะในเรื่องของสิวและรอยที่ตามมา

สีเขียว-เหมาะกับการปกปิดรอยแดง รอยสิวแดงๆจะสามารถปกปิดได้เนียน

สีเหลือง-เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะการปกปิดรอยคล้ำใต้ตาและรอยสิว

สีชมพู-เหมาะสำหรับรอยสิวและรอยช้ำต่างๆอาจจะเกิดจากการกดสิวคอนซีเลอร์สีชมพูนี้สามารถช่วยได้

2.เลือกเนื้อคอนซีเลอร์ให้ตรงจุด

นอกจากการเลือกสีคอนซีเลอร์แล้วการเลือกเนื้อสัมผัสก็เป็นสิ่งที่สำคัญ โดยคอนซีเลอรืจะมีเนื้อสัมผัสอยู่2แบบคือเนื้อครีมและแบบน้ำลิควิดซึ่งเนื้อครีมเหมาะสำหรับเมื่อต้องการใช้ปกปิดหนัก ใช้ปกปิดปัญหามากทั้งรอยสิวและรอยต่างๆเพื่อการปกปิดอย่างแน่นและยาวนานส่วนแบบลิควิดนั้นควรใช้สำหรับบริเวณใต้ตา ร่องแก้มมุมปากเพื่อลดการตกร่องและให้การปิดรอยคล้ำได้ดี

3.ลงคอนซีเลอร์ด้วยเทคนิคดีๆ

เริ่มจากบริเวณใต้ตาให้ลงเป็นสามเหลี่ยมหัวคว่ำ และลงให้เกินมาบริเวณแก้มเพื่อให้ความเนียนกลืนไปถึงแก้ม รวมถึงไม่ทำให้คอนซีเลอร์ดูโดดเกินไป ต่อมาให้เลือกใช้คอนซีเลอร์แบบลิควิดแทนแบบเนื้อครีม แต่ถ้าหากใต้ตานั้นโทรมมากต้องลงเนื้อครีม แต่ควรจะวอร์มครีมให้บาง แล้วเบลนให้เข้ากับผิว รวมถึงการลงอายครีมควรเลือกใช้แบบซึมไวไม่เหนอะหนะเพื่อไม่ให้คอนซีเลอร์ไหลเยิ้ม

4.ขั้นตอนสำคัญสุดท้าย

เป็นการเซตเครื่องสำอางด้วยแป้งซึ่งหลายๆคนอาจจะลงเป็นแป้งโปร่งแสง แต่ในการเซตด้วยแป้งโปร่งแสงนั้นจะทำให้การปกปิดลดน้อยล งขอแนะนำให้ให้ลงเป็นแป้งผสมรองพื้นหลังจากลงคอนซีเลอร์ เพื่อเน้นการติดทนทั้งวันให้ตบหรือกดแป้งลงไปแทนการถูเพื่อไม่ให้เกิดคราบ และเพื่อให้คอนซีเลอร์กลืนไปกับผิวได้ดี

 #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #คอนซีลเลอร์