ผิวมัน ปัญหาใหญ่ของสาวๆ ที่ทำให้หมดความมั่นใจ

ผิวมัน ปัญหาใหญ่ของสาวๆ ที่ทำให้หมดความมั่นใจ

เข้าสู่ฤดูร้อนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสาวผิวมันทั้งหลายก็ต้องเผชิญกับน้ำมันบนใบหน้าที่มีมากจนเกินพอดีกันอีกครั้งท่ามกลางสภาวะอากาศที่ร้อนจัดของประเทศไทย ยิ่งอากาศร้อนเราเหงื่อออกร่างกายก็ยิ่งผลิตไขมันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทำให้ใบหน้าของเรามีความมันมากยิ่งขึ้น ยิ่งหน้าของเรามันมากขึ้นเท่าไหร่การจะบำรุงให้ติดก็ยากแม้แต่จะแต่งหน้าให้ติดบางครั้งก็ยังยากด้วยซ้ำไป แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องดีที่ช่วยให้ใบหน้าของเราชุ่มชื้นแต่ปริมาณน้ำมันที่มากเกินไปก็ทำให้หลายคนหนักใจเช่นเดียวกัน วันนี้เราจึงมีวิธีการดูแลใบหน้าสำหรับสาวที่มีผิวผลิตน้ำมันเยอะมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน 

เปิดเทคนิคการดูแลให้ผิวหน้าสวยสำหรับคนผิวมัน

  • การล้างหน้าและดูแลความสะอาด ผิวมันอาจช่วยให้คุณมีผิวที่ชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านแถมยังดูอ่อนเยาว์ก็จริง แต่ถ้าเราไม่ดูแลให้ดีมันก็จะกลายเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นและสิ่งสกปรกจนกลายเป็นสิวในเวลาต่อมาได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญเราจึงต้องดูแลความสะอาดและล้างหน้าให้ดี การล้างหน้าจะช่วยลดปริมาณน้ำมันบนผิวหน้าได้แต่การล้างหน้าบ่อยเกินไปจะไปกระตุ้นให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเราจึงควรล้างหน้าเพียงแค่ 2 ครั้งต่อวันเท่านั้นคือเช้ากับเย็น ใช้สบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับสาวผิวมัน หลีกเลี่ยงสบู่ที่ผสมน้ำหอม สารเคมีรุนแรง งดการเช็ดหน้าด้วยผ้าที่มีเนื้อสัมผัสหยาบเพราะจะทำให้รูขุมขนของเรากว้างมากขึ้นกว่าเดิม 
  • การซับหน้า เป็นสิ่งที่หลายคนมองข้ามเพราะหลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วก็แค่เช็ดให้มันผ่านๆ ไป แต่ในความเป็นจริงแล้วหลังล้างหน้าทุกครั้งเราต้องซับหน้าแห้ง โดยใช้ผ้าขนหนูที่อ่อนนุ่มค่อยๆ ซับให้สะอาด ไม่ควรถูหน้าอย่างรุนแรงเพราะจะทำให้รูขุมขนกว้างและเกิดอาการระคายเคืองทำให้ผิวของเราผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้น
  • ใช้โทนเนอร์ ควรเลือกใช้แบบที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่สามารถปลอบประโลมผิวและต้านอาการอักเสบรวมถึงอาการระคายเคืองได้ดี จะช่วยให้รูขุมขนของเราเล็กลงนอกจากนี้มันยังสามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางที่อุดตันตามรูขุมขนได้อย่างหมดจดอีกด้วย ช่วยให้ผิวหนังของเราลดการสร้างน้ำมันลง
  • ใช้กระดาษซับมัน กระดาษซับมันธรรมดาทั่วไปเพียงแค่ช่วยให้เรากำจัดน้ำมันบนใบหน้าออกไปได้เพียงเท่านั้นไม่ได้ช่วยการยับยั้งผลิตน้ำมันแต่อย่างใด ดังนั้นเราจึงควรเลือกใช้แผ่นซับมันที่มีส่วนผสมของกรดไกลโคลิกหรือกรดซาลิกที่จะสามารถยับยั้งการผลิตน้ำมันได้แถมยังช่วยให้รูขุมขนสะอาดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

รวมสาเหตุที่ทำให้สาวๆ มีผิวมัน 

การที่เราผิวมันส่วนหนึ่งอาจเกิดจากพันธุกรรมที่ใบหน้าของเราเป็นใบหน้าที่ผลิตน้ำมันออกมาได้เยอะอยู่แล้ว แต่มันยังมีปัจจัยอื่นที่ทำให้ใบหน้าของเราผลิตน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งหากหลีกเลี่ยงก็จะช่วยลดน้ำมันบนใบหน้าได้ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ ความชื้น ฤดูกาล ดังนั้นในช่วงฤดูร้อนใบหน้าของเราจึงผลิตน้ำมันออกมาเป็นจำนวนมาก เราจึงควรเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา 

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #ผิวมัน