อาหารเสริมคอลลาเจน มีความจำเป็นต้องทานไหม

อาหารเสริมคอลลาเจน มีความจำเป็นต้องทานไหม

ปัจจุบันนี้การเลือกทาน อาหารเสริมคอลลาเจน นั้นเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เพราะต่างก็มีความเชื่อว่า หากทานคอลลาเจนแล้วจะช่วยทำให้มีผิวขาวใส เนียนนุ่ม กระชับ แต่สาวๆ รู้หรือไม่คะว่า คอลลาเจนมีประโยชน์ในเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ อยากรู้แล้วใช่ไหมว่า คอลลาเจนนั้นให้ประโยชน์ในเรื่องไหนอีกบ้าง อย่ารอช้าค่ะ ตามมาดูกันเลย

ประโยชน์ของ อาหารเสริมคอลลาเจน ที่มีดีมากกว่าการทำให้ผิวขาว

  1. ช่วยลดอาการปวดข้อต่อได้ เพราะคอลลาเจนจะเข้าไปลดการอักเสบ มีผลการวิจัยระบุว่า การทานอาหารเสริมคอลลาเจนทุกวัน วันละ 10 กรัม นั้นจะช่วยทำให้อาการปวดข้อต่อนั้นลดน้อยลง 
  2. ช่วยให้มวลกระดูกมีความแข็งแรง ไม่เปราะ แตกหักง่าย เพราะโปรตีนที่มีอยู่ในคอลลาเจนนั้นจะเป็นตัวช่วยให้มวลกระดูกมีความแข็งแรงเพิ่มมากขึ้น
  3. เพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย มีผลการวิจัยยืนยันว่าหากทาน อาหารเสริมคอลลาเจน เข้าไปทุกวัน จะช่วยทำให้มวลกล้ามเนื้อในร่างกายเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี
  4. ช่วยให้หลอดเลือดแดงแข็งแรง เนื่องจากส่วนประกอบที่สำคัญของหลอดเลือดนั่นก็คือ คอลลาเจน เมื่อทานอาหารเสริมคอลลาเจนเข้าไปก็จะช่วยให้หลอดเลือดแดงแข็งแรงมากขึ้นและช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดตีบตันและหัวใจวายได้

อาหารตามธรรมชาติที่มีคอลลาเจนก็มีอยู่หลายอย่างด้วยกัน เช่น ผัก ผลไม้ ปลาทะเล เป็นต้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าร่างกายของเราก็สามารถสร้างคอลลาเจนขึ้นเองได้ด้วยนะคะ แต่ทั้งนี้เมื่อเรามีอายุมากขึ้น กระบวนการสร้างคอลลาเจนก็อาจจะทำงานได้น้อยลง ซึ่งในส่วนของแนวทางการรักษาคอลลาเจนให้อยู่กับเราไปนานๆ มีดังนี้ค่ะ

  1. หลีกเลี่ยงแสงแดด ถ้าจำเป็นจริงๆ ก็ควรทาครีมกันแดดเยอะๆ และสวมใส่เสื้อผ้าแขนยาว เพื่อป้องกันแสงแดดที่จะเข้าสู่ผิว
  2. พยายามหากิจกรรมที่ทำให้ผ่อนคลาย และไม่เกิดความเครียด ความเครียดเป็นตัวการที่ทำร้ายร่างกายมากๆ เลยนะคะ ดังนั้นหากอยากมีสุขภาพดีก็ต้องพยายามไม่เครียดค่ะ
  3. พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 7 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้รับการซ่อมแซมได้อย่างเต็มที่ 
  4. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และต้องทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ หากร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอและครบถ้วนก็จะทำให้เราห่างไกลจากโรคต่างๆ ค่ะ

รู้แบบนี้แล้วเราก็คงต้องรีบหา อาหารเสริมคอลลาเจน  มาทานกันบ้างแล้วนะคะ เพราะคอลลาเจนมีดีมากกว่าการทำให้ผิวขาวใส ทั้งนี้ก็เพื่อร่างกายที่แข็งแรงและการมีสุขภาพที่ดีของเราค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#อาหารเสริมคอลลาเจน #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี