คุณผู้ชายเป็นกระมาทำความรู้จักครีมทากระกันเถอะ

คุณผู้ชายเป็นกระมาทำความรู้จักครีมทากระกันเถอะ

โดยส่วนใหญ่แล้วถ้ากระขึ้นในบริเวณอื่น เรามักจะไม่ค่อยได้ให้ความสนใจกันมากนัก แต่ถ้าขึ้นที่บริเวณใบหน้า จะทำให้หลายคนต้องการรักษาให้หาย เพราะจะรู้สึกเหมือนผิวหน้าไม่เรียบเนียน สีผิวไม่สม่ำเสมอ สำหรับกระที่พบได้บ่อยๆ ก็คือ กระแดด และกระตื้น โดยกระจะมีด้วยอยู่ 4 ประเภท ได้แก่ กระตื้น กระลึก กระเนื้อ และกระแดด สาเหตุหลักที่ทำให้เราพบกระแดด และกระตื้นได้บ่อยกว่าประเภทอื่นนั้น เพราะว่าบ้านเมืองเราเป็นเมืองร้อน มีแดดแรง ผู้คนส่วนใหญ่จึงเป็นกระแดด และกะตื้น มากกว่าแบบอื่น กระยังสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ แต่ละพบในคนผิวขาวมากกว่าคนผิวดำ

ภาพจาก quora.com

วิธีป้องกันการเกิดกระ

นอกจากควรหลีกเลี่ยงแสงแดดที่เป็นสาเหตุสำคัญแล้ว ในทุกวันสิ่งที่ควรทำเป็นประจำเพื่อป้องกันการเกิดกระก็คือควรทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกจากบ้าน แม้ว่าในวันจะไม่ต้องออกไปตากแดดก็ตาม หรือในวันที่ไม่มีแดด ก็ควรทาครีมกันแดดด้วยเช่นกัน เพราะแสงยูวีก็ยังสามารถส่องเข้ามาได้เช่นกัน 

การใช้ครีมรักษากระ

การใช้ครีมรักษากระจะได้ผลดีหรือไม่นั้น แต่ละคนจะให้ผลลัพธ์แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและชนิดของกระที่เป็น และการใช้วิธีการอื่นเป็นตัวช่วยควบคู่กับการใช้ครีมรักษากระไปด้วย เช่น การทาครีมกันแดด การพอกหน้า การขัดหน้า นวดหน้า มาร์คหน้า สครับหน้าด้วยสูตรสมุนไพรจากธรรมชาติบ้างในบางครั้ง หรือควรทำให้ได้อาทิตย์ละครั้ง เพราะการปฏิบัติตัวด้วยวิธีเหล่านี้ จึงจะช่วยให้การรักษากระด้วยวิธีการใช้ทาครีมรักษามีประสิทธิภาพและได้ผลดียิ่งขึ้น

ภาพจาก reddit.com

การรักษากระ

ควรปฏิบัติตามวิธีการในการรักษาอย่างเคร่งครัด ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรซื้อครีมมาทำการรักษาเอง เพราะถ้าอยากให้กระหายไปจากใบหน้าของเราอย่างได้ผล ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ เพราะแพทย์จะทำการวินิจฉัยสภาพผิวของเราว่าเหมาะกับการใช้ครีมประเภทไหน การซื้อครีมมาใช้เองอาจเสี่ยงต่อการเกิดอาการแพ้ได้ เมื่อเกิดอาการแพ้บางครั้งยังส่งผลทำให้มีกระขึ้นมากไปกว่าเดิม และก่อนการทาครีมรักษากระทุกครั้งควรล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว และถ้าซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้เองควรอ่านสรรพคุณต่างๆ ที่บรรจุภัณฑ์ให้ละเอียดว่าเป็นผลิตภัณฑ์เหมาะสำหรับผิวและมีสรรพคุณในการรักษากระแบบที่เราต้องการหรือเปล่า  

ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ กันสักนิดแล้วคุณจะได้ครีมรักษากระที่มีประสิทธิภาพและสามารถรักษากระอย่างได้ผลอย่างที่ต้องการ และถ้าอยากทราบวิธีการรักษาเพิ่มเติมนอกจากการใช้ครีม คลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/C3zh5iZotFE

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #ครีมทากระ