วิธีปลูกผมสำหรับหนุ่มๆ ที่มีผมบาง 

วิธีปลูกผมสำหรับหนุ่มๆ ที่มีผมบาง 

สำหรับผู้ที่มีผมบาง เส้นผมหลุดร่วง หรือมีศีรษะล้าน มักทำให้เกิดความรู้สึกขาดความมั่นใจ เพราะเส้นผมเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกของเราให้ดูดีขึ้นได้ ดังนั้นแล้วหลายคนจึงหันมาใช้วิธีการปลูกผม เพื่อเพิ่มเส้นผมบนหนังศีรษะหรือแก้ปัญหาศีรษะล้าน ที่ถือว่าเป็นทางแก้ปัญหาที่ได้ผล และในปัจจุบันก็มีวิวัฒนาการและเทคโนโลยีที่ทันสมัยหลายอย่างเข้ามามีส่วนช่วยในการปลูกผม ทำให้ผู้ที่มีผมบางหรือศีรษะล้าน กลับมามีเส้นผมดกดำได้ดังเดิม สำหรับวิธีการปลูกผมในปัจจุบันที่กำลังได้รับความนิยมก็อย่างเช่น 

ภาพจาก th.yanhee.net

การใช้เทคโนโลยีแขนกล 

ด้วยวิธีการปลูกผมโดยการย้ายเซลล์ทีละกอ วิธีนี้ไม่ต้องทำการผ่าตัด แต่ใช้เป็นแขนกลที่มีความแม่นยำในการย้ายกลุ่มเซลล์จากบริเวณที่มีเส้นผมนำไปปลูกใหม่ในบริเวณที่มีปัญหาศีรษะล้านแทน วิธีนี้ยังช่วยทำให้ผมที่ปลูกใหม่มีความสมบูรณ์และแข็งแรง เช่นเดียวกับเส้นผมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  

ใช้ทรีทเม้นท์บำรุงรากผมและหนังศีรษะ 

วิธีนี้จะมีการใช้เครื่องมือในการช่วยผลักดันตัวยาที่ใช้สำหรับบำรุงรากผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ รวมถึงวิตามินเพื่อให้สามารถเข้าไปบำรุงรากผมและหนังศีรษะได้อย่างเต็มที่ ตัวยาและวิตามินจะเข้าไปช่วยกระตุ้นให้ผมใหม่เจริญเติบโตขึ้นได้ และวิตามินยังช่วยบำรุงให้รากผมมีความแข็งแรงยิ่งขึ้นไม่หลุดร่วงง่าย วิธีนี้จะช่วยทำให้ผู้มีปัญหาผมหลุดร่วงมีเส้นผมร่วงน้อยลง จึงช่วยลดปัญหาการเกิดศีรษะล้านได้ระดับหนึ่ง 

วิธีการผ่าตัด 

เป็นการผ่าตัดแบบย้ายเซลล์ในการปลูกผม โดยการกรีดหนังศีรษะในส่วนที่มีเส้นผมดก ทำการผ่าโดยแบ่งกอ แล้วจึงทำการผ่าหนังศีรษะให้เป็นรูเล็กๆ เพื่อนำกอผมมาใส่ในบริเวณที่มีศีรษะล้านแทน แต่วิธีนี้อาจทำให้ผู้รับการผ่าตัดเกิดมีรอยแผลเป็นบริเวณที่นำกอผมออกไปได้ และผมบริเวณที่ปลูกใหม่จะดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร 

ยิงเลเซอร์ 

เป็นการช่วยกระตุ้นการทำงานของรากผม เส้นผมจะเจริญเติบโตได้เร็วขึ้น วิธีการยิงเลเซอร์ก่อนการยิงจะมีการทำทรีตเม้นท์ผมก่อนทุกครั้ง แล้วจึงทำการยิงเลเซอร์บนหนังศีรษะส่วนที่มีปัญหาผมบาง วิธีนี้จะดีเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผมร่วงไม่มาก ซึ่งหากคุณมีผมร่วงค่อนข้างมากมักจะไม่ค่อยได้ผลดีเท่าที่ควร 

ภาพจาก t-online.de

ใช้ยาปลูกผม 

ยาปลูกผมที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันจะมีชื่อว่า ฟิแนสเทอไรด์ และ ไมนอกซิดิล มีฤทธิ์ในการช่วยกระตุ้นรากผมและหนังศีรษะช่วยทำให้เส้นผมกับมาเติบโตขึ้นใหม่ แต่ต้องใช้อย่างต่อเนื่อง ใช้เวลานานจึงจะเห็นผล ผลลัพธ์ที่ได้มักไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่ละคนจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสภาพผมและหนังศีรษะ และการใช้ยาปลูกมักมีผลข้างเคียง ดังนั้นผู้ที่ต้องการใช้ควรศึกษาข้อมูลหรือขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 

นอกจากนี้สำหรับท่านใดที่สนใจอยากทราบวิธีปลูกผมเพิ่มเติมคลิกดูที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/tG1oy0X9JAw

#วิธีปลูกผม #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี