ดูแลผิวช่วงหน้าฝนที่เหมาะกับผู้ชาย 

ดูแลผิวช่วงหน้าฝนที่เหมาะกับผู้ชาย 

ช่วงหน้าฝนนอกจากเราจะต้องดูแลสุขภาพกันแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ไม่ควรละเลยก็คือการดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่มักจะไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องนี้เท่าที่ควร อย่าลืมหันมาดูแลผิวพรรณกันด้วยนะคะ ซึ่งคุณสามารถทำได้ดังนี้ 

ภาพจาก mendetails.com

1. รักษาความสะอาด ช่วงเวลาฝนตกละอองฝนหรือน้ำที่กระเซ็นเปียกเราในระหว่างเดินทาง มักจะมีสิ่งปนเปื้อนติดมาด้วย โดยเฉพาะใครที่ต้องเดินลุยน้ำที่ขังเจิงหนองตามท้องถนนกันด้วยแล้วล่ะก็ คุณต้องรักษาความสะอาดให้ดี เช่น หลังจากเดินลุยน้ำควรล้างเท้าให้สะอาด ถ้าเป็นช่วงเลิกงานตอนเย็นพอถึงบ้านก็ควรอาบน้ำชำระล้างกายกันทันที อย่าปล่อยไว้เพราะสารตกค้างเหล่านี้อาจจะเป็นอันตรายต่อผิวกันได้ 

2. ใช้โทนเนอร์ เพื่อช่วยทำความสะอาดที่ล้ำลึกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบริเวณผิวหน้าบางครั้งการล้างหน้าเพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ เพื่อผิวที่สวยสดใส ช่วงหน้าฝนเราจึงควรดูแลและใส่ใจกันเป็นพิเศษนะคะ 

3. ทาครีมบำรุง ทุกเช้าและก่อนนอนอย่าลืมทาครีมบำรุงให้แก่ผิวกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะผิวหน้าหนุ่มๆ ควรทามอยซ์เจอไรเซอร์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้า 

4. ทาครีมกันแดด สำหรับครีมกันแดดก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน ถึงแม้ว่าในช่วงหน้าฝนท้องฟ้าจะมืดครึ้มและไม่มีแสงแดดก็ตามที แต่รังสียูวีก็ยังส่องลงมาตามปกติ และรังสียูวีจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวพรรณของเราหมองคล้ำ เกิด ฝ้า กระ และจุดด่างดำ 

ภาพจาก mendetails.com

5. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้เรามีสุขภาพดีกันแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณของเราสดใสแปล่งปลั่งกันได้อีกด้วย เพราะการออกกำลังกายจะมีส่วนทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ และออกซิเจนก็มีส่วนทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดี ทำให้เรารู้สึกสดชื่นแจ่มใส จึงมีส่วนทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และเหงื่อที่ออกในขณะที่เราออกกำลังกายก็ยังเป็นสิ่งที่ช่วยขับสารตกค้างต่างๆ ออกจากผิวพรรณของเราได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายนอกจากจะมีสุขภาพดีห่างไกลจากโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคหวัดในช่วงหน้าฝนกันแล้ว ก็ยังจะช่วยให้คุณมีผิวพรรณที่สดใสกันได้อีกด้วยค่ะ 

แต่ช่วงหน้าฝนถ้าเป็นไปได้เวลาไปไหนมาไหนก็อย่าลืมพกร่มกันไว้ด้วยนะคะ เพราะฝนฟ้าบางครั้งก็ตกลงมาแบบไม่ทันตั้งตัว นอกจากนี้แล้วก็อย่าลืมดูแลผิวพรรณตามวิธีที่แนะนำ ก็จะช่วยให้คุณก็จะมีผิวสดใสได้ไม่แพ้ช่วงฤดูอื่นกันเลยค่ะ นอกจากนี้หากสนใจอยากทราบวิธีดูแลผิวเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/jVH9XKjWnn0

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #   ดูแลผิวช่วงหน้าฝน