เหตุผลที่คุณผู้ชายควรใช้โทนเนอร์

เหตุผลที่คุณผู้ชายควรใช้โทนเนอร์

โทนเนอร์ (Toner) คือโลชั่นหรือผลิตภัณฑ์ประเภทหนึ่งที่มีไว้สำหรับทำความสะอาดผิวให้สะอาดสดใสและล้ำลึกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสูตรอ่อนโยนยังช่วยปกป้องผิวของคุณได้เป็นอย่างดี และยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่ายอีกด้วย แพทย์ผิวหนังยังกล่าวเอาไว้ว่าหากคุณอยากมีผิวเรียบเนียนและกระจ่างใสดูมีสุขภาพดีควรเลือกใช้โทนเนอร์กันเป็นประจำ เพราะสามารถทำความสะอาดผิวได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไปที่เราใช้กันอยู่ ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการดูแลผิวให้มากขึ้น โดยเฉพาะคุณผู้ชายมาดูเหตุผลดีๆ ที่คุณควรเลือกใช้โทนเนอร์กันดีกว่า

ภาพจาก timesofindia.indiatimes.com

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว 

โดยเฉพาะท่านใดที่มีผิวแห้งการเลือกใช้โทนเนอร์จะช่วยผิวดูมีน้ำหล่อเลี้ยงมากยิ่งขึ้น จึงช่วยลดความแห้งหยาบกร้านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้โทนเนอร์ยังอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดประเภทอื่น โดยเฉพาะสบู่หากคุณเลือกใช้ไม่เหมาะกับสภาพผิวจะยิ่งทำให้ผิวหน้าแห้งมากไปกว่าเดิม แต่ก็ใช้ว่าผู้ที่มีผิวมันจะเลือกใช้โทนเนอร์ไม่ได้ เพียงเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวก็จะสามารถช่วยลดปัญหาความมันบนใบหน้าได้เช่นเดียวกัน

ลดปัญหาการเกิดสิว 

อย่างที่กล่าวไว้แล้วว่าโทนเนอร์สามารถทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกกว่า จึงช่วยลดปัญหาการอุดตันของรูขุมขนที่เป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้คุณเกิดเป็นสิวขึ้นนั่นเอง

ช่วยลดขนาดของรูขุมขน

โดยเฉพาะใครที่มีรูขุมขนกว้างและอยากมีผิวหน้าที่เรียบเนียน การเลือกใช้โทนเนอร์ช่วยคุณได้ เพราะโทนเนอร์จะช่วยเติมเต็มรูขุมขนให้แก่ผิวหน้า และยังมีส่วนในการช่วยกระชับเซลล์ผิงได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่จะเป็นในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ดังนั้นคุณควรใช้อย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลง และผิวหน้าดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น 

ภาพจาก beardoholic.com

รักษาสมดุลหรือค่า pH ใหักับผิว 

ค่า pH ของผิวคือค่าที่ใช้วัดเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ หรือก็คือความสมดุลของกรด-ด่างของผิว ส่วนใหญ่ควรมีค่าอยู่ที่ 4.7 และ 5.75 ซึ่งหากเราใช้สบู่หรือผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นในการทำความสะอาดผิวหน้าที่มักจะมีความเป็นด่างสูง ทำให้ค่า pH ของผิวเปลี่ยนไปหรือลดน้อยลง การใช้โทนเนอร์หลังจากล้างหน้าจะเป็นการช่วยปรับสมดุลค่า pH จึงมีส่วนช่วยทำให้ผิวของคุณมีสุขภาพดี

หากต้องการปกป้องผิวจากมลพิษ รวมทั้งอยากมีผิวสุขภาพดี โดยเฉพาะท่านใดที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายและมักมีปัญหาเกี่ยวกับสิว การเลือกใช้โทนเนอร์ที่เหมาะสำหรับสภาพผิวเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม และถ้าสนใจอยากทราบวิธีในการเลือกโทนเนอร์ที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชายเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/1V0e29FZhdU

#เหตุผลที่คุณผู้ชายควรใช้โทนเนอร์ #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี