ประโยชน์ที่หนุ่มๆ ได้รับจากครีมกันแดด

ประโยชน์ที่หนุ่มๆ ได้รับจากครีมกันแดด

หากพูดถึงครีมกันแดดหลายคนน่าจะนึกถึงครีมที่มีสรรพคุณในการช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ให้คล้ำเสีย หรือช่วยสะท้อนรังสียูวีจากดวงอาทิตย์นั้นเอง แต่จริงๆ แล้วครีมกันแดดยังมีประโยชน์มากกว่านั้น เพราะยังช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ป้องกันผิวไม่ให้แห้งหยาบกร้าน จึงช่วยให้ผิวของคุณดูมีสุขภาพดี ซึ่งคุณผู้ชายส่วนใหญ่จะละเลยการดูแลผิว และไม่ใส่ใจเท่าที่ควร ใครเป็นดังที่กล่าวมา ลองเข้ามาดูประโยชน์ดีๆ ในการใช้ครีมกันแดดกันดีกว่าค่ะ จะช่วยให้คุณคิดจะใช้ครีมกันแดดขึ้นมาอย่างแน่นอน

ภาพจาก holersjydf.top

ช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ 

ผิวที่ต้องผจญกับแสงแดดแรงๆ เป็นประจำจะส่งผลให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ และดูไม่เรียบเนียน เนื่องจากแสงแดดเป็นสาเหตุหลักที่มีส่วนในการทำร้ายผิว แต่นอกจากทาครีมกันแดดแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยก็คือการทามอยส์เจอไรเซอร์ตามทุกครั้งด้วยนะคะ เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

ป้องกันแสงแดด

แน่นอนอยู่แล้วว่าครีมกันแดดเหตุผลหลักที่ผลิตขึ้นมาก็เพื่อช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด เพราะรังสียูวีจากแสงแดดมีส่วนทำร้ายผิวโดยตรง นอกจากทำลายเซลผิวแล้ว ยังอาจเสี่ยงให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนักอีกด้วย แต่จะให้ดีควรทาอย่างถูกวิธีกันด้วย หรือก็คือควรทาก่อนออกจากบ้านทุกครั้งประมาณ 15 นาที และในระหว่างวันหากคุณต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดนานๆ ควรทาครีมกันแดดซ้ำ ถึงแม้ว่าครีมจะระบุไว้ว่าสามารถป้องกันผิวได้นานหลายชั่วโมงก็ตาม แต่เหงื่อจะส่งผลให้ประสิทธิภาพของครีมลดลง เพราะครีมละลายออกมาพร้อมเหงื่อนั่นเองค่ะ ดังนั้นเราจึงควรทาซ้ำทุกๆ 15 นาที เช่นเดียวกัน

ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย

อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น เพราะครีมกันแดดช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและไม่แห้งหยาบกร้าน ตรงนี่เองถ้าเราปล่อยให้ผิวแห้งจะส่งผลให้เกิดริ้วรอย และผิวหน้าดูหมองคล้ำ และยังทำให้คุณดูแก่ก่อนวัยอันควร

ภาพจาก mankind.co.uk

บำรุงผิวพรรณ

ส่วนผสมในครีมกันแดดปัจจุบันมักจะส่วนผสมของสารอาหารต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิว เมื่อถ้าเป็นประจำอย่าสม่ำเสมอ จึงช่วยให้ผิวของคุณมีสุขภาพดีขึ้นได้ สำหรับส่วนผสมที่ว่าก็อย่างเช่น วิตามินช่วยในการบำรุงผิวโดยตรง, เบนโซฟีโนน ช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวี และ ซินนาเมทส์ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้เกิดการไหม้แดดและคล้ำเสีย

ทราบกันแบบนี้แล้วหนุ่มๆ คนไหนอยากมีสุขภาพผิวดีไม่คล้ำเสีย และไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัย ก็อย่าลืมเลือกใช้ครีมกันแดดกันทุกครั้งก่อนออกจากบ้านนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเรากันด้วย สำหรับวิธีในการเลือกคุณสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่กันเลยค่ะ >> https://youtu.be/7NVaVlMJdNY