วิธีเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับผู้ชาย

วิธีเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับผู้ชาย

ปัจจุบันมีครีมกันแดดให้เลือกมากมาย ทำให้บางครั้งหากคุณพึ่งคิดจะเริ่มใช้อาจทำให้รู้สึกสับสนว่าจะเลือกแบบไหนกันดี ถึงจะเหมาะกับเรามากที่สุด สำหรับในบทความนี้เราจะแนะนำให้คุณเลือกตามประเภทผิว เพราะสภาพผิวของคุณจะเป็นตัวกำหนดว่าคุณผิวจะเสี่ยงต่อแสงแดดมากน้อยเพียงใด โดยเฉพาะใครที่มีผิวซีดคุณจะเสี่ยงมากเป็นพิเศษ หากไม่ดูแลและป้องกัน โดยเฉพาะใครที่มักออกไปตากแดดเป็นประจำเกือบตลอดทั้งวันคุณจะเสี่ยงที่เซลล์ผิวจะถูกทำลายและอาจถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น เมื่อเป็นแบบนี้เรามาดูกันดีกว่าควรเลือกครีมกันแดดอย่างไรถึงจะเหมาะกับผิวและช่วยปกป้องได้ดีที่สุด

ภาพจาก lifestyleasia.com

หนุ่มผิวแห้ง

คุณผู้ชายส่วนใหญ่จะมีผิวแห้ง โดยเฉพาะเมื่ออายุเริ่มมากขึ้นหลายคนก็มักจะเปลี่ยนมามีผิวแห้ง ซึ่งถ้าคุณมีผิวประเภทนี้ ครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับคุณควรมีคุณสมบัติในการช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวได้เป็นอย่างดี โดยต้องมีส่วนประกอบของ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ และกรดไฮยาลูโรนิก เพื่อช่วยป้องกันผลกระทบที่อาจทำให้ผิวแห้งจากครีมกันแดดได้ นอกจากนี้อาจดูที่ตัวผลิตภัณฑ์เลือกที่ระบุไว้ว่าสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง และครีมกันแดดประเภทเนื้อครีมจะเหมาะกับคุณมากที่สุด

หนุ่มผิวมัน

พบมากในคุณผู้ชายที่ย่างเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นและวัยทำงาน ที่สำคัญผิวประเภทนี้มักมีแนวโน้มเกิดสิวได้ง่าย ดังนั้นครีมกันแดดนอกจากจะต้องสามารถช่วยปกป้องผิวได้ดีแล้ว จะต้องมีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดสิวได้อีกด้วย และควรมีส่วนประกอบของสารที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า นอกจากนี้ในระหว่างการทาเป็นไปได้ไม่ควรทาครีมหนาจนเกินไป เพราะสารประกอบจากน้ำหากมีน้ำหนักบางเบาก็มีโอกาสน้อยที่จะเกิดการอุดตันในรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว สำหรับครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวของคุณควรเป็นประเภทเนื้อเจล เพราะจะซึมเข้าสู่ผิวง่ายและยังไม่ทิ้งความมันไว้อีกด้วย 

ภาพจาก veritasimage.com

หนุ่มผิวบอบบางแพ้ง่าย

ครีมกันแดดที่เลือกควรมีส่วนผสมของสมุนไพรหรือสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก หลีกเลี่ยงประเภทสารเคมี และไม่ควรมีความเข้มข้นจนเกินไป หรือเป็นประเภทที่มีส่วนผสมของ ซิงค์ออกไซด์และไททาเนียมออกไซด์ เพราะสารเหล่านี้จะช่วยสะท้อนแสงอาทิตย์ออกจากผิวมากกว่าการดูดซับ จึงช่วยลดอาการแพ้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากที่เรากล่าวมา สำหรับท่านใดที่มีผิวเป็นประเภทอื่น คุณสามารถดูวิธีการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับผิวเพิ่มเติม ได้ที่ลิ้งค์ด้านนี้กันเลยค่ะ >> https://youtu.be/t2Lcq34FcyQ

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย