เคล็ดลับช่วยให้หลับสบายที่เหมาะกับผู้ชาย 

เคล็ดลับช่วยให้หลับสบายที่เหมาะกับผู้ชาย 

หลายคนมักมีปัญหานอนไม่หลับในยามค่ำคืน สำหรับปัญหานี้อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ วันนี้เรามีวิธีดีๆ มาแนะนำให้กับผู้ที่มีปัญหานอนไม่หลับนำไปทดลองใช้กันค่ะ ลองมาดูกันว่ามีวิธีไหนบ้างที่สามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้น แล้วลองนำไปปรับใช้กันในชีวิตประจำวันกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าจะเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน ใครสนใจลองมาดูกันต่อเลยดีกว่า เริ่มจากวิธีแรก 

ภาพจาก americanoman.com

1. ฝึกการนอนให้เป็นเวลา และตื่นเป็นเวลาให้เป็นนิสัยในชีวิตประจำวัน จะมีส่วนช่วยทำให้ร่างกายเคยชินและจะรู้สึกง่วงเมื่อถึงเวลา

2. ควรหลีกเลี่ยงการดื่มชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน และแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาดหลังจากเวลา 16.00 น. ของทุกวัน เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้มีสารที่จะไปกระตุ้นให้หัวใจเต้นเร็ว และทำให้สมองตื่นตัวจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เรานอนหลับยาก 

3. ถ้ารู้สึกกังวลหรือเครียดควรหากิจกรรมที่ชอบทำก่อนการเข้านอนเพื่อช่วยให้สมองรู้สึกผ่อนคลาย เช่น การอ่านหนังสือ หรือฟังเพลงเบาๆ รวมทั้งการสวดมนต์ก็เป็นวิธีที่ช่วยทำให้จิตใจสงบ จึงช่วยให้เราสามารถนอนหลับได้ง่ายขึ้น 

4. การออกกำลังในช่วงเย็นก็มีส่วนช่วยทำให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นเช่นกัน เพราะหลังจากการออกกำลังกายร่างกายจะรู้สึกเพลีย แต่ที่สำคัญคุณไม่ควรออกกำลังตอนช่วงก่อนนอนเพราะจะทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวและคุณจะยิ่งนอนไม่หลับยากขึ้น 

5. จัดบรรยากาศภายในห้องนอนให้รู้สึกน่านอน เช่น มีหมอนและที่นอนนุ่มๆ สะอาด ภายในห้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่ร้อนอบอ้าว และไมควรมีแสงไฟที่สว่างจ้าจนเกินไป ก็จะช่วยให้คุณสามารถนอนหลับได้ง่ายและสบายยิ่งขึ้น 

6. ควรทำความสะอาดร่างกายให้สะอาด เพราะร่างกายสะอาดเราจะรู้สึกผ่อนคลายและสบายตัว จึงช่วยทำให้นอนหลับสบาย

ภาพจาก komchadluek.net

7. ถ้าช่วงไหนที่ตอนกลางคืนคุณนอนไม่หลับกันอยู่แล้วละก็ ช่วงนั้นให้คุณหลีกเลี่ยงการนอนกลางวันอย่างเด็ดขาด เพราะจะเป็นสาเหตุทำให้คุณนอนไม่หลับในเวลากลางคืน

8. ในช่วงเย็นอย่าทานอาหารให้อิ่มจัด เพราะจะทำให้เรารู้สึกอึดอัดเวลานอน และจะทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับตามมาได้ 

เพียงปฏิบัติตามคำแนะนำต่างๆ เหล่านี้ ก็รับรองได้เลยว่าคุณจะนอนหลับได้ง่ายและสบายยิ่งขึ้น การนอนหลับได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางคืนยังมีผลทำให้เราตื่นมาสมองปลอดโปร่ง และสดชื่นแจ่มใส พร้อมลุยกับงานในวันใหม่ได้อย่างสบาย แต่นอกจากวิธีที่เราแนะนำหากท่านใดอยากรู้ว่ายังมีวิธีไหนอีกบ้าง คลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/s1ZUsFmFvXs